Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhà máy thép đóng cửa vì khí thải độc hại ở Rwanda

 Nhà máy sản xuất thép này đã thải ra ngoài môi trÆ°á»ng má»™t lượng chất thải gây ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng và ảnh hưởng đến Ä‘á»i sống ngÆ°á»i dân ở đây, buá»™c các cÆ¡ quan quản lý môi trÆ°á»ng Rwanda đóng cá»­a SteelRwa.

Coletha Ruhamya, Tổng giám đốc REMA nói vá»›i tá» Thá»i báo Chủ nhật rằng nhà thép có trụ sở tại Rwamagana Ä‘ang thải ra khí Ä‘á»™c hại.

Ruhamya cho biết cÆ¡ quan bảo vệ môi trÆ°á»ng đã cảnh báo nhà máy vỠô nhiá»…m, nhÆ°ng nó không chú ý đến cảnh báo.

NgÆ°á»i dân sống ở địa phÆ°Æ¡ng của nhà thép đã phàn nàn vá» các khí Ä‘á»™c hại cho đến khi há» kiến ​​nghị vá»›i quốc há»™i, ông Ru Ruya nói.

nha thep tien che

Nhà thép có trụ sở tại Rwamagana ngừng hoạt động vì rác thải.

 Những ngÆ°á»i sống gần nhà máy bị phÆ¡i nhiá»…m vì há» hít phải khí thải má»i lúc cả thức lẫn ngủ. và há» cho rằng phải Ä‘á» xuất chính phủ kiểm tra lại hoạt Ä‘á»™ng nhà máy này để giải quyết ngay vấn Ä‘á» rác thải thải ra môi trÆ°á»ng ảnh hưởng đến cuá»™c sống của ngÆ°á»i dân mà nhà thép này Ä‘ang thải ra hàng ngày.

Chúng tôi nhận ra rằng khi chúng tôi thông báo cho những ngÆ°á»i quản lý nhà máy the[s  vá» chuyến kiểm tra  đánh giá của chúng tôi thì  há» che giấu khí gas nên chúng tôi quyết định đến thăm há» mà không cần thông báo trÆ°á»›c, má»™t ngÆ°á»i trong Ä‘á»™i kiểm soát môi trÆ°á»ng nói lại.

Chúng tôi ủng há»™ các khoản đầu tÆ°, nhÆ°ng, chúng tôi không há»— trợ các khoản đầu tÆ° làm say đắm Rwandans, hoặc những ngÆ°á»i khác nói chung, khiến há» mắc các bệnh do khí thải Ä‘á»™c hại, ông Ru Ruya nói.

Nhân viên môi trÆ°á»ng nói vá»›i các nhà đầu tÆ° luôn luôn thá»±c hiện đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng để há» thá»±c hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu tác Ä‘á»™ng đó.

Ruhamya nói thêm rằng nhà máy có thể sá»­ dụng má»™t số hệ thống để kiểm soát khí thải vào ban ngày nhÆ°ng không sá»­ dụng vào ban đêm vì há» muốn cắt giảm chi phí tiêu thụ Ä‘iện, Ä‘iá»u mà kiểm soát mô tả là gian lận và cố tình qua mặt bá»™ phận kiểm tra.

Má»™t số ngÆ°á»i dân sống quanh nhà máy thép phàn nàn rằng há» cân nhắc việc Ä‘Æ°a con cái đến những nÆ¡i khác không có khí gas, thêm vào đó, trẻ em, ngÆ°á»i già và những ngÆ°á»i có sức Ä‘á» kháng thấp nên dá»… bị ảnh hưởng bởi khí thải hÆ¡n những ngÆ°á»i trưởng thành khác.

Vá» những khiếu nại của ngÆ°á»i dân rằng con cái há» bị ho, Ruhamya nói rằng cần có nghiên cứu y khoa để Ä‘Æ°a ra kết luận dá»±a trên bằng chứng.

Nzihonga, Giám đốc nhân sự tại SteelRwa, cho biết lượng khí thải được phát ra ngoài ý muốn trong đêm với lý do rằng nó là kết quả của việc cắt điện.

Có thể cắt điện trong khoảng 10 phút, khiến hệ thống ống khói không thể giữ lại khí thải vì nó không được cấp điện. Phát thải rất tệ, đó là lý do tại sao nhà máy thiết lập ống khói để giữ chúng, ông nói.

Nhà máy thép đóng cá»­a củng là  má»™t sá»± mất mát lá»›n cho cả nhà máy và 580 nhân viên. Tuy nhiên, chúng tôi không vượt quá luật pháp ', ông nói thêm rằng ban quản lý nhà máy Ä‘ang chá» hÆ°á»›ng dẫn và yêu cầu đáp ứng để có thể thá»±c hiện các hoạt Ä‘á»™ng.

Theo số liệu từ nhà máy thép này có khả năng sản xuất khoảng 3.000 tấn thanh sắt mỗi tháng.

Ruhamya chỉ ra rằng các nhà máy nên tuân thủ luật pháp và hÆ°á»›ng dẫn Ä‘Æ°a ra để Ä‘iá»u tiết khí thải, chỉ ra rằng cần tiếp tục nhận thức và đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng, cÅ©ng nhÆ° việc thá»±c hiện.

Xem thêm tin tức thépTIỀM NÄ‚NG CỦA HÀN MÃY PHÃT ÄIỆN ÃP DỤNG NHÀ THÉP

newtimes.co.rw

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan