Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tiá»m năng của hàn máy phát Ä‘iện áp dụng nhà thép

 Hãy tưởng tượng má»™t công nghệ có thể hàn má»™t Ä‘Æ°á»ng tròn chu vi của ÄÆ°á»ng ống Trans-Alaska trong chÆ°a đầy ba giây. Hóa ra công nghệ, má»™t quá trình rèn rèn siêu năng lượng được gá»i là hàn đồng phát (HPG), đã xuất hiện trong nhiá»u thập ká»·.

Vào những năm 1980, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm CÆ¡ Ä‘iện tại Äại há»c Texas ở Austin (UT-CEM) đã làm việc để hoàn thiện quy trình hàn ống trong má»™t chÆ°Æ¡ng trình công nghiệp chung vá»›i các công ty dầu má» lá»›n, tìm cách hợp lý hóa việc hàn cho J-lay ngoài khÆ¡i xây dá»±ng Ä‘Æ°á»ng ống. HỠđã đến gần, gần nhÆ° hoàn thiện các thông số chuẩn bị hàn và hàn để tạo ra má»™t mối hàn sạch trong vòng vài giây.

nhà thép tiá»n chế

Một vật cố định giữ các phôi như một máy phát đồng nhất gửi một xung năng lượng

ÄÆ°á»ng ống Ä‘ang được thá»­ nghiệm không lá»›n nhÆ° Ä‘Æ°á»ng ống Alaska, nhÆ°ng quá trình này sẽ đủ Ä‘Æ¡n giản để mở rá»™ng quy mô. Than ôi, hàn HPG không bao giá» bị bắt, má»™t phần vì chi phí thiết bị.

NhÆ°ng tiến bá»™ công nghệ đã thay đổi phÆ°Æ¡ng trình chi phí đó. Ngày nay, má»™t công nghệ hàng chục năm tuổi đã bị phá hủy, thá»­ nghiệm và hoàn thiện lại lần nữa cho lần hàn này. Nếu các nhà nghiên cứu UT-CEM và các đối tác công nghiệp chiếm Æ°u thế, hàn HPG có thể thay đổi thế giá»›i chế tạo công nghiệp, kết cấu và Ä‘Æ°á»ng ống.

ÄÄ©a Faraday


Sá»± hàn của HPG bắt nguồn từ những thí nghiệm đầu tiên vá» Ä‘iện từ, quay trở lại vá»›i công việc của Michael Faraday vào những năm 1830 trên máy phát Ä‘iện đồng âm, cái được gá»i là Ä‘Ä©a Faraday.
Hầu hết các máy phát Ä‘iện hiện đại, má»i thứ từ tuabin nhà máy Ä‘iện đến máy phát Ä‘iện trong ô tô của bạn Ä‘á»u là dị vòng , tạo ra dòng Ä‘iện bằng cách truyá»n má»™t dây dẫn bởi các từ trÆ°á»ng khác nhau theo hai hÆ°á»›ng ngược nhau và xen kẽ từ dòng này sang dòng khác do đó có dòng Ä‘iện xoay chiá»u.

Má»™t máy phát đồng nhất có má»™t nguồn của trÆ°á»ng Ä‘iện từ, kéo dài từ trung tâm của Ä‘Ä©a quay đến vành. Sản xuất dòng Ä‘iện trá»±c tiếp, cá»±c tính của máy phát Ä‘iện xoay quanh hÆ°á»›ng của Ä‘Ä©a: quay nó theo má»™t hÆ°á»›ng và bạn có cá»±c tính dÆ°Æ¡ng; quay nó theo hÆ°á»›ng tiêu cá»±c và bạn nhận được má»™t cá»±c âm.

Là kim loại rắn, Ä‘Ä©a quay đó có Ä‘iện trở hoặc trở kháng rất thấp, khiến nó trở nên đặc biệt có giá trị đối vá»›i các nhà nghiên cứu tại UT-CEM, bao gồm cả Phó Giám đốc Raymond Zowarka. Vì Ä‘Ä©a kim loại có lá»±c cản cá»±c kỳ thấp, nếu bạn có cách lấy năng lượng ra khá»i Ä‘Ä©a quay đó, thì bạn có thể rút ra dòng Ä‘iện cá»±c lá»›n.

ÄÄ©a quay xây dá»±ng Ä‘iện áp, và nhá» trở kháng thấp, má»™t vài volt có thể tạo ra má»™t dòng Ä‘iện cá»±c lá»›n. Chỉ vài chục hoặc trăm volt có thể được chuyển đổi thành má»™t vụ nổ hÆ¡n má»™t triệu ampe.

Sá»± bùng nổ hay xung nhịp của sức mạnh là thứ khiến nó trở nên hữu ích cho các nhà nghiên cứu tại UT-CEM, má»™t trung tâm được ra mắt vào những năm 1970 để giải quyết các cÆ¡ há»™i của sức mạnh xung. Công việc ban đầu đã phân tích khả năng năng lượng xung trong tụ Ä‘iện, pin và máy móc quay. Các nghiên cứu của chúng tôi đã kết luận rằng máy móc quay có mật Ä‘á»™ mạnh hÆ¡n và có thể bao quát nhiá»u ứng dụng hÆ¡n, ông Zowarka nói, vì vậy đó là những gì chúng tôi theo Ä‘uổi, nghiên cứu năng lượng xung và máy móc quay.

Má»™t số công việc ban đầu của UT-CEM bao gồm thiết kế các máy móc có thể cung cấp sức mạnh to lá»›n mà tokamaks (thiết bị hình xuyến giam cầm plasma nóng) cần thiết cho máy phát Ä‘iện hạt nhân thá»­ nghiệm. Trong những năm qua, các nhóm của UT-CEM đã theo Ä‘uổi vô số con Ä‘Æ°á»ng nghiên cứu đồng tính, thá»±c hiện công việc được tài trợ bởi các khoản tài trợ và quan hệ đối tác trong ngành. Chẳng hạn, trung tâm đã làm việc cho DARPA để phát triển máy phát Ä‘iện đồng âm cho súng trÆ°á»ng, vÅ© khí bắn đạn vá»›i tốc Ä‘á»™ gấp 7 lần tốc Ä‘á»™ âm thanh và cần má»™t xung năng lượng lá»›n để làm Ä‘iá»u đó.

Nghiên cứu cÅ©ng bao gồm những gì Zowarka gá»i là thí nghiệm chiá»u Thứ Sáu. Vào nhiá»u ngày thứ Sáu, nhóm nghiên cứu đã theo Ä‘uổi má»™t loạt các thá»­ nghiệm để trả lá»i má»™t câu há»i cÆ¡ bản: Chúng ta có thể làm gì khác vá»›i máy HPG?

nhà thép tiá»n chế

Hàn HPG sử dụng năng lượng xung được tạo ra bởi sự chuyển đổi động năng từ rôto thành năng lượng điện

Vào má»™t chiá»u thứ sáu trong những năm 1980, má»™t trong những thí nghiệm liên quan đến hàn. NhÆ° Zowarka đã nhá»› lại, chúng tôi đã lấy hai mảnh thép gai tròn 1080. Theo nghÄ©a Ä‘en, chúng tôi đã rèn hai thanh cái bằng đồng, đập chúng xung quanh hai mẫu thanh tròn này. Chúng tôi ép chúng lại vá»›i nhau bằng má»™t vật cố định được làm từ những vòng đệm nặng bằng lò xo, xả [năng lượng] đồng nhất qua nó, và lo và kìa, nó hàn hai mảnh thép lại vá»›i nhau. Có lẽ chúng tôi đã chuyển má»™t cái gì đó khoảng 500.000 amps thông qua giao diện.

Vùng có Ä‘iện trở cao nhất, tại giao diện mối hàn, ngay lập tức chuyển sang màu cam và sau đó nóng trắng khi kim loại nung nóng vượt quá nhiệt Ä‘á»™ rèn. Ãp lá»±c trong vật cố buá»™c các thanh rèn. Sau khi hàn, tất cả những gì còn lại là má»™t chút kim loại khó chịu, sau khi được cạo ra, đã tiết lá»™ má»™t Ä‘Æ°á»ng hàn sạch xung quanh chu vi của má»™t mảnh barstock, giá» dài hÆ¡n. Nhóm nghiên cứu đã thá»±c hiện mối hàn đầu tiên của há», má»™t mối hàn kháng trên steroid.

ÄÄ©a kim loại quay đầu tiên của máy đó có Ä‘Æ°á»ng kính 3 feet và dày khoảng 1 ft. Äây là trá»ng lượng của má»™t chiếc xe nhá» của hãng Volkswagen, Z Zarkarka cho biết, và đã đạt được tốc Ä‘á»™ 4.000 vòng / phút. Chúng tôi có băng Ä‘en ở má»™t ná»­a trục cánh quạt và băng trắng ở ná»­a còn lại. Và khi nó Ä‘ang quay, tất cả những gì bạn thấy là má»™t vệt má» màu xám.

Trong vòng má»™t giây, trục đã dừng lại. Äó là má»™t chuyển đổi cÆ¡ Ä‘iện cổ Ä‘iển. Chúng tôi đã chuyển đổi tất cả Ä‘á»™ng năng đó, chiếc Volkswagen nhỠđó quay vá»›i tốc Ä‘á»™ 4.000 vòng / phút, và Ä‘Æ°a nó vào mối hàn. Từ trÆ°á»ng Ä‘i qua rôto bắt đầu tÆ°Æ¡ng tác vá»›i má»i nguyên tá»­ trong rôto mang dòng Ä‘iện. Má»—i electron gắn vào má»—i nguyên tá»­ Ä‘á»u cảm thấy lá»±c dừng cùng má»™t lúc. Má»—i nguyên tá»­ Ä‘i qua được lấy từ trÆ°á»ng, chuyển đổi tất cả Ä‘á»™ng năng quay đó thành năng lượng Ä‘iện. Äó là nÆ¡i mà dòng Ä‘iện khổng lồ đó phát ra và tất cả năng lượng Ä‘iện Ä‘i vào mối hàn. Lá»±c lượng Lorentz ở mức tàn bạo nhất, năng lượng nhÆ° vậy có thể hợp nhất má»™t lượng lá»›n kim loại gần nhÆ° ngay lập tức.

Sau những thí nghiệm ban đầu đó, nhóm nghiên cứu bắt đầu hàn tất cả các loại kim loại, bao gồm nhiá»u loại thép nhẹ, thép không gỉ, thép mạ crôm, nhôm, thậm chí là vonfram. Chúng tôi đã cố gắng vá» tất cả má»i thứ, ngay lập tức

Cuối cùng đã đến dá»± án công nghiệp chung vá»›i các công ty dầu khí tìm cách hợp lý hóa Ä‘Æ°á»ng ống hàn. Phần lá»›n công việc tập trung vào các thông số tinh chỉnh, bao gồm căn chỉnh phôi và áp lá»±c rèn tải, cÅ©ng nhÆ° chuẩn bị mối hàn.

Việc chuẩn bị mối hàn là đặc biệt quan trá»ng, bởi vì các kỹ sÆ° đã nhắm đến việc loại bá» càng nhiá»u hậu xá»­ lý càng tốt, đặc biệt là trên Ä‘Æ°á»ng kính bên trong của ống. Má»™t cấu hình khá»›p mông đòi há»i ít hoặc không cần chuẩn bị sẽ là lý tưởng giống nhÆ° khá»›p mông trong các thá»­ nghiệm barstock trong các thí nghiệm chiá»u thứ sáu đó.

Tuy nhiên, các thá»­ nghiệm của HPG đối vá»›i hàn ống cho thấy rằng các Ä‘Æ°á»ng ống vẫn cần được vát đến Ä‘á»™ dày đất cụ thể để có kết quả tối Æ°u. Má»™t vùng đất má»ng tập trung dòng chảy hiện tại, há»— trợ hiệu quả hàn và chỉ đạo hành Ä‘á»™ng rèn để giảm thiểu lượng flash còn lại cần phải loại bá». Äối vá»›i hàn ống, càng ít đèn flash phải được loại bá» khá»i ID thì càng tốt.

Thực tế kinh tế
Tốc Ä‘á»™ đáng kinh ngạc của hàn HPG làm cho âm thanh nhÆ° thể nó có ý nghÄ©a kinh doanh, ngay cả khi thiết bị đắt tiá»n. NhÆ°ng nhÆ° Scott Pish, kỹ sÆ° nghiên cứu tại UT-CEM, giải thích, vài giây đó chỉ chiếm thá»i gian hàn. Vẫn cần thá»i gian để định vị và căn chỉnh phôi, và đèn flash vẫn cần phải được gỡ bá» sau khi hàn. Hầu hết thá»i gian được dành để tải, sắp xếp và chuẩn bị.

Mặc dù vậy, thá»i gian đó vẫn còn khá tối thiểu, đặc biệt là khi bạn xem xét mất bao lâu để hàn các ống bằng tay. Ngay cả việc loại bỠđèn flash sau khi hàn cÅ©ng không mất nhiá»u thá»i gian; má»™t công cụ scathing Ä‘Æ¡n giản sẽ làm không cần mài. Vậy tại sao hôm nay, Hàn không phải là công nghệ hàn ống phổ biến? Tại sao quá trình không diá»…n ra?

Phần lá»›n phải làm vá»›i chi phí của thiết bị, đòi há»i phải có vòng bi thủy tÄ©nh để đảm bảo chuyển Ä‘á»™ng quay Ä‘á»u. Äiá»u đó làm cho cánh quạt chạy trên má»™t màng dầu áp suất cao, 'Pish Pish nói. Và chúng tôi đã sá»­ dụng chúng trong nhiá»u năm, và nói thêm rằng những vòng bi đó cÅ©ng làm cho máy trở nên đắt Ä‘á».

NhÆ°ng vào giữa những năm 1990, công nghệ mang đã phát triển đáng kể. Sau đó, ngÆ°á»i Nhật đã phát triển vòng bi gốm, hiện đã trở nên rất phổ biến, theo ông Zowarka. Các loại gốm này phá vỡ Ä‘Æ°á»ng dẫn từ. Äiá»u này có nghÄ©a là máy không còn cần tất cả các bá»™ phận phụ trợ mà nó đã từng làm, Ä‘iá»u đó cÅ©ng có nghÄ©a là giá thành của máy là má»™t phần nhá» so vá»›i trÆ°á»›c đây.

Äiá»u đó làm giảm chi phí xuống 4 lần, theo ông Pish Pish. Và đó là sá»­ dụng đô la Ä‘iá»u chỉnh lạm phát.

Một loại cầu hàn mới


Tất cả các nghiên cứu này đã tạo tiá»n Ä‘á» cho ứng dụng đồng nhất tiá»m năng má»›i nhất: hàn cầu. UT-CEM đã trả lá»i cuá»™c gá»i từ Bá»™ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ vá» các Ä‘á» xuất hàn mặt bích cầu bằng thép hiệu suất cao, má»™t ứng dụng hiện Ä‘ang bị chi phối bởi hàn hồ quang chìm (SAW).

Làm việc vá»›i công ty tÆ° vấn kỹ thuật Koo và Associates, nhóm đã thá»­ nghiệm các phôi vá»›i các mối hàn của HPG dài 6,5 in và dày 1 in. Giống nhÆ° ứng dụng hàn ống trÆ°á»›c đó, ứng dụng hàn cầu này đòi há»i phải chuẩn bị mối hàn, lần này là góc xiên cho hình há»c khá»›p chữ V kép vá»›i 0,5 in. đất Ä‘ai.

Má»™t khi nó đạt đến nhiệt Ä‘á»™ giả mạo, [phần vát] phẳng, và vật chất đùn ra nhÆ° đèn flash, theo Z Zarkarka. Äiá»u này được loại bá» bất kỳ tạp chất và oxit trên bá» mặt. Há» tá»± nhiên bị Ä‘uổi ra khá»i khu vá»±c hàn.

Các nhà nghiên cứu đã làm việc với một công ty luyện kim Houston để nghiên cứu các vi ảnh của mối hàn. Các nhà luyện kim nói với chúng tôi rằng kích thước hạt trông rất tốt ở giao diện mối hàn, ông Pish nói.

Các thí nghiệm mới nhất kết hợp một loại xử lý nhiệt sau sinh kiểu đồng tính. Sau chu trình hàn, HPG bắt đầu quay đĩa một lần nữa để làm nóng phôi và làm chậm quá trình làm mát mối hàn.

Sau đó, chúng tôi đã thấy sá»± cải thiện to lá»›n vá» các yếu tố nhÆ° Ä‘á»™ bá»n kéo, ' Các mẫu vật kéo rất tuyệt vá»i.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Một kỹ sư thiết lập một máy hàn HPG. VỠtròn lớn chứa đĩa quay tạo ra dòng xung lớn.

Các mối hàn đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra theo tiêu chuẩn hàn công nghiệp nhÆ° Mã hàn cầu AWS D1.5 , lÆ°u má»™t: bài kiểm tra Charpy V-notch vá» Ä‘á»™ bá»n. Theo văn bản này, trung tâm Ä‘ang nghiên cứu má»™t giải pháp tiá»m năng: má»™t vật cố định má»›i vá»›i bá»™ truyá»n Ä‘á»™ng có thể giải phóng các tiếp Ä‘iểm bằng đồng sau khi hàn. Hiện tại, vật cố kết hợp các tiếp Ä‘iểm bằng đồng bắt vít giúp hàn, nhÆ°ng sau đó chúng hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° má»™t bá»™ tản nhiệt, rút ​​nhiệt ra khá»i khu vá»±c hàn má»™t cách nhanh chóng.

Chúng tôi cảm thấy rằng nếu chúng ta có những bá»™ truyá»n Ä‘á»™ng có thể kéo các tiếp Ä‘iểm bằng đồng đó trở lại, mối hàn sẽ nguá»™i chậm hÆ¡n nhiá»u, thì Z Zarkarka giải thích. Äiá»u này có thể Ä‘Æ°a chúng ta vượt qua rào cản cuối cùng trong giai Ä‘oạn nghiên cứu này.

Hàn trong  vài giây


Ngay sau khi giành được dự án từ DOT, nhóm UT-CEM đã đến thăm một nhà chế tạo kết cấu thép và công nghiệp địa phương để quan sát các thực hành hiện tại, bao gồm chuẩn bị hàn, quy trình SAW, và mài và hoàn thiện sau khi hàn.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích má»™t ứng dụng liên quan đến bốn mối hàn lá»›n được đặt trên phôi dài 150 ft. Sá»­ dụng SAW, phải mất hÆ¡n hai ngày, cá»­a hàng Zowarka nói. Chúng tôi đã nghiên cứu thá»i gian để hàn và chúng tôi thấy rằng để tải các phôi lá»›n vào thiết bị của chúng tôi, cấp nguồn cho máy đồng nhất, xả nó và tạo ra mối hàn, sẽ mất ít hÆ¡n má»™t ngày . Và há» nói vá»›i chúng tôi rằng việc cắt bá» cả ngày trong quá trình sản xuất sẽ có ý nghÄ©a đặc biệt đối vá»›i há».

Vá»›i máy hàn hiện đại và tốn ít nhân lá»±c và chi phí nhÆ° thế này sẽ là tin vui đối vá»›i các nhà thép đặc biệt là nhà thép tiá»n chế trong gia công kết cấu thép.

Hàn HPG đòi há»i phải có máy móc lá»›n, vì vậy rõ ràng nó phù hợp vá»›i hàn trong nhà. Hầu hết các hệ thống hàn vào lÄ©nh vá»±c này sẽ không có ý nghÄ©a gì trong hầu hết các trÆ°á»ng hợp.

Phần má»m này được thiết kế để trở thành má»™t quy trình ná»™i bá»™, theo ông Pish Pish giải thích, nhÆ°ng đồng thá»i, chúng tôi Ä‘ang thảo luận vá» tiá»m năng của các máy móc gắn trên xe lá»­a chạy bằng Ä‘á»™ng cÆ¡ diesel. Các hệ thống này có thể hàn Ä‘Æ°á»ng sắt trên đồng ruá»™ng. Ông cÅ©ng nói rằng dá»± án Ä‘Æ°á»ng ống trÆ°á»›c đó liên quan đến má»™t hệ thống có thể được vận chuyển đến má»™t ná»n tảng xây dá»±ng Ä‘Æ°á»ng ống J-lay ngoài khÆ¡i.

Sau đó, DOT quan tâm đến việc chúng tôi thÆ°Æ¡ng mại hóa công nghệ này. Vì vậy, hiện tại chúng tôi Ä‘ang trong quá trình cố gắng xác định các ứng dụng và ngành công nghiệp tiá»m năng có thể quan tâm đến vấn Ä‘á» này. Chúng tôi có má»™t máy móc, xe buýt làm việc, báo chí tải trÆ°á»›c khá»›p. Äó là má»™t hệ thống vá» cÆ¡ bản đã sẵn sàng để thá»­ nhiá»u loại mối hàn.

Xem thêm tin tức thépTHÉP ANH THỎA THUẬN GIẢI CỨU VỚI QUỸ HƯU TRà THỔ NHĨ KỲ

 

thefabricator.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan