Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Äừng nhầm rằng ngành thép đã bị thiệt bởi thuế quan thép

Nhà thép US Steel đã minh há»a các vấn Ä‘á» của ngành khi nó nhàn rá»—i má»™t nhà máy thép ở Michigan, sa thải khoảng 200 công nhân. Äiá»u này diá»…n ra sau thông báo của công ty vào tháng 7 rằng há» cÅ©ng sẽ nhàn rá»—i má»™t nhà máy ở Gary, Indiana. Hai Ä‘á»™ng thái này sẽ cắt giảm sản lượng thép của Hoa Kỳ khoảng 200.000 tấn.

Ngành công nghiệp này Ä‘ang lá»™t xác các nhà máy, sa thải công nhân, loại bá» công việc, giảm giá và đánh bại thị trÆ°á»ng chứng khoán. Kể từ khi Trump áp thuế 10-25% đối vá»›i thép và nhôm 16 tháng trÆ°á»›c, thép đã trở thành má»™t ví dụ trong sách giáo khoa vá» chi phí của chủ nghÄ©a bảo há»™.

Trớ trêu thay, trong khi thuế quan được dự định để cứu ngành thép, hỠđã thực sự đẩy nhanh sự suy giảm của nó.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Nhà thép US Steel đã minh há»a các vấn Ä‘á» của ngành thép

Mới tuần trước, Trump đã nói với một cuộc biểu tình ở Pennsylvania rằng ngành công nghiệp thép của Mỹ đang hồi phục và thuế nhập khẩu 25% của ông đối với thép nước ngoài đã biến một công việc kinh doanh chết chóc thành một ngành công nghiệp thịnh vượng. Các nhân viên của công ty đã quay trở lại với công việc và một lần nữa chúng ta lại đổ thép của Mỹ vào cột sống của đất nước chúng ta. Công ty không đồng ý và không có nhà máy mới nào được xây dựng.

Thật không may, những lá»i hứa đã được thá»±c tế tin tưởng - má»™t thá»±c tế rằng ngành công nghiệp Ä‘ang được làm lại, vá»›i kết quả há»—n hợp tốt nhất và việc làm cho ít công nhân hÆ¡n.

Tăng thuế quan của Trump đối vá»›i thép nhập khẩu đã mang lại lợi ích ngắn hạn cho ná»—i Ä‘au dài hạn - hoặc thậm chí trung hạn -. Ngành công nghiệp bùng nổ trong má»™t thá»i gian ngắn khi các công ty ô tô và xây dá»±ng trong nÆ°á»›c dá»± trữ thép. NhÆ°ng hóa ra đó là má»™t mức Ä‘Æ°á»ng cao, vì các công ty đã phát minh ra những gì há» mua chỉ để làm giảm nhu cầu. Trong khi các công ty thép mạnh hÆ¡n nhÆ° Nucor tích cá»±c tăng cÆ°á»ng năng lá»±c để giành thị phần, thì các công ty lâu Ä‘á»i hÆ¡n, nhanh nhẹn hÆ¡n nhÆ° nhà thép US Steel đã phải vật lá»™n để cạnh tranh.

Việc làm Ä‘ang Ä‘i xuống. Vào tháng 11, Viện Sắt thép Hoa Kỳ báo cáo rằng việc làm trong ngành thép đã giảm 4% trong bốn năm. Trên thá»±c tế, những ná»— lá»±c trẻ hóa bản thân của ngành công nghiệp đã loại bá» công ăn việc làm vì tá»± Ä‘á»™ng hóa tăng lên. Äối vá»›i má»—i công việc đạt được do thuế quan, bằng nhôm cÅ©ng nhÆ° thép, khoảng năm công việc sẽ bị mất trong các ngành công nghiệp khác, theo Æ°á»›c tính được cung cấp bởi The Trade Partnership. Trên thá»±c tế, hiệp há»™i tính toán, thuế quan sẽ khiến ná»n kinh tế Mỹ mất khoảng 150.000 việc làm.

Giá đang giảm. Nguồn cung năm ngoái, kết hợp với nhu cầu giảm, đã khiến giá giảm.

Có lẽ đáng báo Ä‘á»™ng nhất, giá cổ phiếu Ä‘ang giảm nhanh chóng. Thép Mỹ mất gần 70% giá trị thị trÆ°á»ng - tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 5,5 tá»· USD. Công ty - giống nhÆ° các đối thủ Nucor và Steel Dynamics - vừa giảm triển vá»ng thu nhập.

Äừng nhầm lẫn, thị trÆ°á»ng Ä‘ang bá» phiếu bằng chân - hoặc danh mục đầu tÆ° chứng khoán của nó. Sá»± xét xá»­? Thuế quan không giúp ích cho ngành công nghiệp trong nÆ°á»›c; nó có nhiá»u khả năng làm tổn thÆ°Æ¡ng nó.

Trá»› trêu thay, ngành công nghiệp thép đã bị tổn hại, thay vì được giúp đỡ bởi thuế nhập khẩu, vì các khách hàng quan trá»ng nhất của nó đã bị ảnh hưởng nặng ná». Chi phí nguyên liệu của má»™t chiếc xe do Mỹ chế tạo tăng 10%. Ford đã nói rằng thuế quan, đối vá»›i nhôm cÅ©ng nhÆ° thép, đã khiến công ty phải trả má»™t tá»· đô la. GM đã báo cáo má»™t bÆ°á»›c nhảy hàng quý của khoảng 300 triệu đô la giá hàng hóa, hàng năm.

Ngành công nghiệp xây dựng cũng đã cảm thấy đau đớn, với chi phí xây dựng nhà ở và công nghiệp tăng khoảng 5% tính đến tháng 11, theo Hiệp hội Xây dựng Liên kết. Chi phí của kim loại kết cấu chế tạo đã tăng 12%, dải kim loại và thép cây tăng 12,6% và thép kết cấu cho các tòa nhà không dân cư tăng 13,1%.

Chi phí tăng lên. Việc làm, giá cả, và mã cổ phiếu thép Ä‘ang giảm. Là má»™t thá»­ nghiệm trong quy hoạch công nghiệp, thuế thép đã thất bại thảm hại. Không phải đã đến lúc thừa nhận Ä‘iá»u đó và kêu gá»i chấm dứt rồi sao?

Xem thêm tin tức thépNHÀ MÃY THÉP ECORSE SA THẢI NHÂN CÔNG ÄỂ TÄ‚NG SẢN LƯỢNG

realclearmarkets.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan