Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
WTO cho biết Hàn Quốc áp thuế bất hợp pháp đối với thép Nhật Bản

 Trong má»™t báo cáo được công bố ngày hôm đó, má»™t ban giải quyết tranh chấp của WTO cho biết Seoul đã không Ä‘Æ°a ra được "cÆ¡ sở thá»±c tế đầy đủ và kết luận hợp lý và đầy đủ" vá» việc chấm dứt thuế quan có thể "dẫn đến tái phát thÆ°Æ¡ng tổn" cho các nhà sản xuất Hàn Quốc.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã lập luận rằng thép không gỉ của Nhật Bản đắt hơn và không cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm thông dụng được sản xuất rộng rãi hơn ở Hàn Quốc.

Bá»™ cho biết: “Chúng tôi hy vá»ng rằng Hàn Quốc sẽ nhanh chóng chấm dứt các mức thuế này theo kết quả và khuyến nghị của ban há»™i thẩm.â€

Hàn Quốc có thể khiếu nại quyết định này lên Cơ quan Phúc thẩm, cơ quan giải quyết tranh chấp cao nhất của WTO, trong vòng 60 ngày.

Năm 2004, Seoul đã áp thuế 15.39% đối vá»›i các thanh thép không gỉ của Nhật Bản, được sá»­ dụng để sản xuất máy móc công nghiệp và phụ tùng ô tô, cho rằng chúng được định giá thấp má»™t cách không công bằng và gây thiệt hại cho các nhà sản xuất Hàn Quốc. Bá»™ Kinh tế Nhật Bản Æ°á»›c tính rằng 5.66 tá»· yên (54.4 triệu USD theo tá»· giá hiện hành) tiá»n thuế đã được trả cho thép thanh tính đến tháng 6/2017.

Bất chấp sá»± phản đối của Nhật Bản, Hàn Quốc đã gia hạn thuế lần thứ ba vào tháng 6/2017. Äiá»u này đã khiến Tokyo Ä‘Æ°a vụ việc lên WTO và má»™t há»™i đồng giải quyết tranh chấp đã được thành lập vào tháng 10/2018.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan