Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
ỨNG DỤNG KẾT CẤU THÉP,công ty nhà thép tiá»n chế,

 Thiết kế, chế tạo và dá»±ng lắp cho má»—i loại công trình nhất định. Do đó phải tiêu chuẩn hoá trong việc thiết kế tổng thể, thiết kế chi tiết và chế tạo, phải ứng dụng máy tính trong thiết kế và sản xuất. Nhiá»u công trình nhà xưởng, nhà làm việc, nhà thi đấu đã được xây dá»±ng ở Việt Nam bằng loại nhà này. Äầu tiên là các công ty nÆ°á»›c ngoài nhÆ° Zamil Steel Buidings, Kirby, BHP mang vào và chế tạo tại Việt Nam, đến nay nhiá»u nhà máy, doanh nghiệp đã tá»± chế tạo thành công loại nhà này. Kết cấu thông dụng nhất là khung đặc gồm có cá»™t và dầm có tiết diện vát thay đổi chiá»u cao phù hợp vá»›i sÆ¡ đồ kết cấu; các kết cấu thứ yếu nhÆ° xà gồ, dầm tÆ°á»ng, cá»™t tÆ°á»ng chế tạo từ thanh thành má»ng tạo hình nguá»™i, tất cả Ä‘á»u được tiêu chuẩn hoá. Nhà máy đạm Phú Mỹ vá»›i chiá»u rá»™ng 80m và chiá»u dài nhà 700m là nhà sá»­ dụng khung tiá»n chế lá»›n nhất ở nÆ°á»›c ta.

nhà thép tiá»n chế

HÌNH ẢNH MINH HỌA
1. Nhà nhịp lá»›n, là những loại nhà do yêu cầu sá»­ dụng phải có nhịp khá lá»›n trên 30 – 40 m, nhÆ° nhà biểu diá»…n ca nhạc, nhà thi đấu thể dục thể thao, nhà triển lãm, nhà chứa máy bay... dùng kết cấu thép là hợp lý nhất. Có những trÆ°á»ng hợp nhịp đặc biệt lá»›n (L > 100m) thì kết cấu thép là giải pháp duy nhất được áp dụng. Có thể giảm trá»ng lượng kết cấu chịu lá»±c nhà nhịp lá»›n nhá» dùng thép cÆ°á»ng Ä‘á»™ cao hoặc sá»­ dụng ứng suất trÆ°á»›c.
Trong những năm gần đây, vá»›i sá»± xây dá»±ng nhiá»u nhà nhịp lá»›n nhÆ° há»™i trÆ°á»ng, nhà triển lãm, nhà thi đấu, bắt đầu phát triển nhanh loại kết cấu cấu trúc tinh thể. Có thể kể: nhà ga hàng không Ná»™i Bài, nhà thi đấu Nam Äịnh, nhà biểu diá»…n cá heo ở Tuần Châu, Hạ Long, Nhà triển lãm Há»™i chợ Hải Phòng…và hàng chục nhà thi đấu thể thao đã được xây dá»±ng phục vụ cho Sea games 2003. Nhịp lá»›n nhất đã thá»±c hiện tá»›i 100m. Các thanh là thép ống do Việt Nam chế tạo, nút chủ yếu là nút cầu, hoặc má»™t vài kiểu khác, do Việt Nam sản xuất.
Nhà thi đấu Phú ThỠTP. HCM có kết cấu vòm nhịp 100m là ngôi nhà thi đấu lớn nhất của Việt Nam và cũng là nhà dân dụng có nhịp lớn nhất.

Mái sân vận Ä‘á»™ng Quốc gia Mỹ Äình (Hà Ná»™i) có dàn chính nhịp 157m, cao 9m làm bằng các thép ống Ä‘Æ°á»ng kính trên 1m, là kết cấu lá»›n nhất trong xây dá»±ng nhà được thá»±c hiện ở ViệtNam.
2. Khung nhà nhiá»u tầng, khi nhà trên 2030 tầng ná»™i lá»±c trong cá»™t sẽ rất lá»›n, yêu cầu Ä‘á»™ cứng cao, dùng khung thép có lợi hÆ¡n khung bêtông cốt thép. Vá»›i các nhà siêu cao tầng thì kết cấu thép chịu lá»±c chính là biện pháp duy nhất. Hiện nay đối vá»›i nhà cao tầng thÆ°á»ng dùng kết cấu liên hợp thép- bê tông (cá»™t thép hình bá»c hoặc nhồi bê tông cùng chịu lá»±c, sàn liên hợp dầm thép cùng làm việc vá»›i bản sàn bê tông), loại kết cấu này có nhiá»u Æ°u Ä‘iểm khi chịu lá»±c và có khả năng chống cháy tốt.
3. Cầu Ä‘Æ°á»ng bá»™, cầu Ä‘Æ°á»ng sắt, làm bằng thép khi nhịp vừa, nhịp lá»›n, khi cần thi công nhanh. Cầu treo bằng thép có thể vượt được nhịp rất lá»›n, trên 1000m.
4. Kết cấu tháp cao, như các loại cột điện, cột ăngten viễn thông, tháp trắc đạc, hoặc một số loại kết cấu đặc biệt như tháp khoan dầu. Sử dụng thép ở đây có lợi vì kết cấu nhẹ, dễ vận chuyển, dễ dựng lắp.
Ngày từ những năm 60, các nhà xây dá»±ng Việt Nam đã có khả năng thiết kế, chế tạo và dá»±ng lắp hàng loạt công trình tháp cao cho mục đích viá»…n thông và tải Ä‘iện. Äáng kể nhất là cá»™t Ä‘iện vượt sông Hồng ở Chèm (Hà Ná»™i), cao 150m, nặng 300tấn, xây dá»±ng trong những năm 60,cho đến nay vẫn là công trình tháp cao nhất và cao nhất ở VN (gần đây má»›i có má»™t vài cá»™t vượt sông cao trên Ä‘á»™ cao này nhÆ°ng nhá» hÆ¡n); Tháp TV cao 115m ở Hải Phòng, hoàn thành trong những năn 70; trụ ăng ten có day néo cao khoảng 200m sá»­ dụng trong thá»i kỳ chiến tranh. Äặc biệt gần 3500 cá»™t của Ä‘Æ°á»ng dây tải Ä‘iện 500kV Bắc Nam đã được thiết kế và thi công trong thá»i gian ká»· lục 2 năm, trong đó có cá»™t cao nhất là 82m vượt sông Gianh (Quảng Bình).
5. Kết cấu bản nhÆ° các loại bể chứa dầu, bể chứa khí, các thiết bị của lò cao, của nhà máy hóa chất, nhà máy hóa dầu. Äây là phạm vi ứng dụng đặc biệt có lợi, nhiá»u khi là duy nhất của kết cấu thép, vì tính kín, chống thấm của kết cấu thép, vì khả năng làm việc trong những Ä‘iá»u kiện bất lợi vá» nhiệt Ä‘á»™, áp suất. Việt Nam đã tá»± thiết kế và lắp đặt phần lá»›n các bể chứa dầu và chứa khí, hình trụ và hình cầu, dung tích từ 100 đến 5000m3, thậm chí đến 10.000m3, đặt tại các kho dầu trên khắp miá»n đất nÆ°á»›c.
6. Các loại kết cấu di Ä‘á»™ng nhÆ° cần trục, cá»­a van, gÆ°Æ¡ng ăngten parabôn... cần trá»ng lượng nhẹ để có thể di chuyển nâng cất được dá»… dàng.
7. Má»™t số ngành công nghiệp hiện đại khác nhÆ° các công trình trên biển nhÆ° giàn khoan, công trình bảo vệ thá»m lục địa, các công trình dầu khí (chiá»u cao tá»›i trên 40m, bằng thép ống. Từ những công trình đầu tiên hoàn toàn nhập ngoại, nay đã do Việt Nam thiết kế, chế tạo và lắp đặt).
Má»™t số công trình khác nhÆ°: ÄÆ°á»ng ống dẫn lá»›n, Ä‘Æ°á»ng kính trên 1m, dài hàng chục km ở Bà Rịa; các công trình Ä‘Æ°á»ng cáp treo nhÆ° ở núi Bà Äen, Yên Tá»­,

Chùa HÆ°Æ¡ng thÆ°á»ng có cá»™t đỡ bằng thép ống cao trên 30m, Ä‘Æ°á»ng kính trên 1m đến 1,4m. Kết cấu lò phản ứng hạt nhân v.v...
TRÌNH BÀY

  • .CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM

  • Äịa chỉ: 25 ÄÆ°á»ng Số 8 - PhÆ°á»ng Long TrÆ°á»ng - TP. Thủ Äức - TP HCM

  • Äiện thoại: 0913 3991299 Email: nhatheptrunglam@gmail.com

  • Website: trunglam.vn ; trunglamdecor.com.vn

 

 

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan