Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tòa án Mỹ giữ nguyên thuế quan áp lên thép do cựu Tổng thống Trump ban hành

 Má»™t há»™i đồng thẩm phán gồm ba ngÆ°á»i tại Tòa án liên bang có trụ sở tại New York, nÆ¡i xét xá»­ các khiếu nại liên quan đến thÆ°Æ¡ng mại theo luật của Mỹ, xác nhận Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại và cá»±u Tổng thống Trump đã thá»±c hiện đúng luật thÆ°Æ¡ng mại trong việc áp thuế thá»i Chiến tranh Lạnh.

Cụ thể, ông Trump đã áp thuế 25% lên mặt hàng thép và 10% đối vá»›i nhôm nhập khẩu từ hầu hết các nÆ°á»›c trong năm 2018 khi cho rằng những biện pháp bảo vệ này là cần thiết cho an ninh quốc gia Mỹ trong việc duy trì môi trÆ°á»ng sản xuất công bằng trong nÆ°á»›c.

Ông Trump đã viện dẫn Mục 232 của Äạo luật ThÆ°Æ¡ng mại năm 1962, cho phép Tổng thống hạn chế nhập khẩu hàng hóa quan trá»ng đối vá»›i an ninh quốc gia.

Universal Steel Products Inc, má»™t nhà nhập khẩu thép ở New Jersey, đã lập luận trÆ°á»›c tòa rằng quy trình pháp lý được sá»­ dụng để áp đặt thuế quan này là "thiếu sót vá» mặt thủ tục" và không xác định ngày hết hạn, cÅ©ng nhÆ° không có "mối Ä‘e dá»a nào sắp xảy ra" đối vá»›i an ninh quốc gia của Mỹ và ông Trump đã vượt thẩm quyá»n của mình trong việc áp dụng thuế quan đối vá»›i thép và nhôm, là những sản phẩm hàng hóa.

Tuy nhiên, há»™i đồng thẩm phán đã bác lập luận trên, đồng thá»i xác nhận má»™t lần nữa rằng Mục 232 cho phép Tổng thống đánh giá liệu hàng nhập khẩu có Ä‘e dá»a đến an ninh quốc gia hay không. Luật định ghi rõ rằng danh sách các yếu tố cần được xem xét để xác định liệu má»™t mối Ä‘e dá»a có tồn tại hay không là không thể loại trừ.

Viện Sắt và Thép Mỹ, đại diện cho các nhà sản xuất thép, cho hay các nhóm ngành đã hoan nghênh quyết định này. Äiá»u này cÅ©ng đã thúc giục Tổng thống Ä‘Æ°Æ¡ng nhiệm Joe Biden tiếp tục duy trì thuế quan này để bảo vệ ngành công nghiệp trÆ°á»›c làn sóng sản xuất dÆ° thừa toàn cầu, phần lá»›n tập trung ở Trung Quốc.

Hôm 1/2, Tổng thống Biden đã đánh đi tín hiệu rằng ông có khả năng sẽ giữ nguyên mức thuế quan này, khi hủy lệnh miễn thuế đối với nhôm nhập khẩu từ Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), mà được ông Trump ban hành vào ngày cuối cùng của nhiệm kỳ. Trong một tuyên bố, ông Biden cho biết việc duy trì thuế quan đối với nhôm của UAE là "cần thiết và phù hợp với lợi ích an ninh quốc gia Mỹ".

Nguồn tin: TTXVN

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan