Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 30/6: Tăng nhẹ do Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghiệp

 Giá thép hôm nay
Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 4 đồng nhân dân tệ lên 3.573 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 10h00 (giá» Việt Nam).

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, sản lượng thép thô tại nÆ°á»›c này đã đạt mức kỉ lục trong tháng 5 vá»›i 92,27 triệu tấn, tăng 4,2% so vá»›i thá»i Ä‘iểm đầu năm.

Tính chung trên phạm vi toàn thế giá»›i, các nhà máy thép tại Trung Quốc Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng khá tốt do ngành công nghiệp sản xuất sá»›m được phục hồi. Trong khi đó, hiện lệnh đóng cá»­a ở nhiá»u quốc gia khác vẫn chÆ°a được dỡ bá».

Giá thép xây dựng hôm nay 30/6: Tăng nhẹ do Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghiệp - Ảnh 1.
Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

Trong ngày 12/6, tỷ suất lợi nhuận của nhà sản xuất thép ở Trung Quốc đối với sản phẩm thép cây nội địa là 72 USD/tấn, giá cuộn cán nóng là 35 USD/tấn, theo số liệu từ Công ty cung cấp năng lượng S&P Global Platts.

Dự kiến, nhu cầu tiêu thụ của các nhà sản xuất thép tại Trung Quốc sẽ tăng lên khi hoạt động kinh tế được phục hồi sau đại dịch COVID-19.



Ná»­a cuối năm nay sẽ là thá»i kì “bá»™i thu†của ngành thép khi nhu cầu tiêu thụ thép bị dồn nén lâu nay và Chính phủ Ä‘ang dồn hết má»i ná»— lá»±c để há»— trợ cÆ¡ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã tìm thấy tiá»m năng cho ngành xuất khẩu thép tại Ấn Äá»™, Hàn Quốc, Thổ NhÄ© Kỳ và Nga, do giá mua thép tại các quốc gia này cao hÆ¡n những thị trÆ°á»ng khác.

Nhu cầu vá» nguyên liệu sản xuất thép cÅ©ng đã ổn định hÆ¡n trong thá»i gian gần đây. Nguyên nhân là do nguồn cung vá» thép Ä‘ang thiếu hụt cá»™ng vá»›i trữ lượng quặng sắt tồn kho có xu hÆ°á»›ng giảm dần tại các cảng ở Trung Quốc.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, giá quặng sắt với hàm lượng 62% sẽ giảm xuống còn khoảng 70 USD/tấn trong năm nay, do nguồn cung dồi dào đến từ Australia và Brazil.

Năm ngoái, Trung Quốc đã nhập khẩu 1,07 tỷ tấn quặng sắt, trong đó, sản lượng nhập từ Úc chiếm 60%, còn Brazil là 20%.

Còn tại châu Âu và nÆ°á»›c Mỹ, hoạt Ä‘á»™ng sản xuất thép đã suy giảm đáng kể do đại dịch COVID-19 vẫn Ä‘ang diá»…n biến nghiêm trá»ng tại nhiá»u nÆ¡i. Theo đó, sản xuất công nghiệp cÅ©ng bị ảnh hưởng nặng ná» nên theo dá»± kiến, phải đến quí IV năm nay thị trÆ°á»ng má»›i có thể phục hồi trở lại.

https://vietnambiz.vn/

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan