Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 19/10: Tiếp đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

 Giá thép hôm nay tiếp đà tăng
GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 24 nhân dân tệ lên môÌc 3.637 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 9h30 (giá» Việt Nam).

 

Sản lượng thép thô hàng tuần của Mỹ tiếp tục tăng lên nhỠsự cải thiện liên tục trong hiệu suất sử dụng công suất tại các nhà máy thép, theo Zacks Investment Research.

Theo báo cáo hàng tuần mới nhất của Viện Sắt thép Mỹ (AISI), sản xuất thép thô trong nước là 1.502.000 tấn ròng trong tuần kết thúc vào ngày 10/10, tăng 1,2% so với sản lượng 1.484.000 tấn ròng trong tuần kết thúc vào ngày 3/10.


Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

Tuy nhiên, sản lượng thép nhìn chung vẫn thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i năm ngoái. Cụ thể, sản lượng trong tuần được báo cáo đã giảm 16,8% so vá»›i mức 1.805.000 tấn ròng cùng kì năm trÆ°á»›c.

Äại dịch COVID-19 đã giáng má»™t đòn nặng ná» vào ngành công nghiệp thép của Mỹ vốn Ä‘ang lao Ä‘ao do giá sắt thép trong nÆ°á»›c biến Ä‘á»™ng mạnh và cuá»™c chiến thuế quan Mỹ - Trung vào năm ngoái.

Äại dịch này đã làm giảm nhu cầu thép trên các thị trÆ°á»ng tiêu dùng cuối cùng nhÆ° xây dá»±ng và ô tô trong ná»­a đầu năm 2020. HÆ¡n nữa, giá dầu thô giảm cÅ©ng ảnh hưởng đến nhu cầu thép trong lÄ©nh vá»±c năng lượng.

Hệ quả kéo theo là các nhà máy thép của Mỹ buá»™c phải thu hẹp qui mô sản xuất và hoạt Ä‘á»™ng vá»›i công suất giảm xuống mức thấp nhất trong nhiá»u năm qua.

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) tiêu chuẩn đã giảm xuống dưới mức 500 USD/tấn vào tháng 4 do lo ngại vỠđại dịch lan rộng ở Mỹ và nhu cầu giảm mạnh trong bối cảnh các nhà máy sản xuất ô tô ngừng hoạt động.

Sau khi dần hồi phục trong quí II, giá thép một lần nữa chịu áp lực đáng kể trong tháng 7 và tháng 8 do nhu cầu tiêu thụ yếu.

Tuy nhiên, giá HRC bắt đầu phục hồi vào tháng 9 và Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng tăng trong tháng này do các Ä‘á»™ng thái tăng giá liên tục của các nhà máy thép Mỹ và sá»± phục hồi của các thị trÆ°á»ng cuối cùng, đặc biệt là ngành ô tô.

Giá thép xây dựng hôm nay 19/10: Tiếp đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần - Ảnh 3.
Ảnh: Google

Việc cải thiện nhu cầu cùng với nguồn cung thắt chặt do gián đoạn sản xuất tại các nhà máy có thể sẽ hỗ trợ giá HRC cho đến quí cuối cùng của năm 2020.

Bên cạnh đó, sá»± phục hồi của các Ä‘iá»u kiện trên thị trÆ°á»ng từ đợt sụt giảm do đại dịch gây ra cÅ©ng có lợi cho ngành thép Mỹ. Sau khi ná»›i lá»ng các hạn chế, các hoạt Ä‘á»™ng tiêu thụ thép chính cÅ©ng được nối lại.

Doanh số bán ô tô của Mỹ đã tăng mạnh trở lại nhá» chi phí vay vốn rẻ, niá»m tin của ngÆ°á»i tiêu dùng tăng cao và xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng phÆ°Æ¡ng tiện giao thông tÆ° nhân ngày càng Ä‘i lên.

Äáng chú ý, các nhà sản xuất thép lá»›n của Mỹ đã Ä‘Æ°a ra triển vá»ng tích cá»±c cho quí III dá»±a trên việc cải thiện các Ä‘iá»u kiện trên thị trÆ°á»ng.

Công ty United States Steel Corporation X kì vá»ng sá»± cải thiện của thị trÆ°á»ng sẽ há»— trợ kết quả kinh doanh quí III. Hiện tại, công ty đã khởi Ä‘á»™ng lại ba lò cao sau khi tạm ngừng hoạt Ä‘á»™ng do đại dịch COVID-19 nhằm đáp ứng yêu cầu đặt hàng ngày má»™t tăng cao của ngÆ°á»i tiêu dùng.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan