Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ trên Sàn Thượng Hải

 Giá thép hôm nay giảm nhẹ

GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1 nhân dân tệ xuống môÌc 3.636 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 9h30 (giá» Việt Nam).

Vào cuối tháng 9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gây bất ngá» cho cá»™ng đồng toàn cầu khi công bố má»™t kế hoạch cá»±c kì tham vá»ng nhằm biến đất nÆ°á»›c này trở nên trung hòa vá»›i carbon vào năm 2060, Mysteel Global Ä‘Æ°a tin.

Trong ba tuần sau đó, rất nhiá»u câu há»i được các nhà sản xuất và kinh doanh thép đặt ra, rằng ngành thép Trung Quốc sẽ Ä‘iá»u chỉnh theo kỉ nguyên carbon thấp nhÆ° thế nào.

Ông He Wenbo, Chủ tịch Ä‘iá»u hành Hiệp há»™i Sắt Thép Trung Quốc (CISA), đã giải thích cặn kẽ vá» chủ Ä‘á» này tại má»™t sá»± kiện gần đây.

 

Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

“NhÆ°ng dù nÆ¡i đó ở đâu thì việc tìm kiếm má»™t sá»± thay thế xanh và ít carbon cho quá trình phát triển của ngành thép là Ä‘iá»u vô cùng quan trá»ng và mang tính bắt buá»™câ€.

Một trong số rất ít những điểm cốt lõi để hướng đến phát triển công nghiệp chất lượng là những nỗ lực không ngừng để loại bỠnăng lực sản xuất thép dư thừa, lắp đặt thêm các lò điện hồ quang phát thải thấp và đẩy mạnh các nghiên cứu đổi mới và công nghệ.

Trong thá»i kì hậu COVID-19, sản xuất thép thân thiện vá»›i môi trÆ°á»ng là chìa khoá then chốt để phát triển chất lượng của ngành công nghiệp Trung Quốc.

Tính đến thá»i Ä‘iểm hiện tại, hÆ¡n 200 nhà máy thép ở 22 tỉnh đã bắt đầu cải tạo và nâng cấp phát thải carbon thấp. Quá trình này sẽ được tăng cÆ°á»ng trong dài hạn chứ không chỉ là thành tá»±u má»™t sá»›m má»™t chiá»u.

Chính phủ Trung Quốc đã công khai tuyên bố rằng, hỠđặt mục tiêu đạt đến đỉnh điểm phát thải carbon vào năm 2030 và sau đó thực hiện trung hòa carbon vào năm 2060.

 

Ảnh: Google

Khi cả thế giá»›i há»c cách sống chung vá»›i đại dịch COVID-19 thì nhiá»u nguồn thị trÆ°á»ng thép, đặc biệt là ngoài Trung Quốc, đã bắt đầu nhìn vá» phía trÆ°á»›c.

Há» tìm cách khám phá các cÆ¡ há»™i kinh doanh má»›i trong quá trình phát triển công nghiệp thép của Trung Quốc chứ không chỉ Ä‘Æ¡n giản là tìm ra cách bán thép vào thị trÆ°á»ng Trung Quốc.

Trong thá»i gian còn lại của năm 2020, xuất khẩu thép của Trung Quốc dá»± kiến sẽ phục hồi trong khi nhập khẩu có xu hÆ°á»›ng giảm.

Tổng sản lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc trong năm 2020 ước tính đạt 55 triệu tấn nhưng kéo theo đó là nhu cầu lớn vỠnguyên liệu thô từ nước ngoài và các tài nguyên khác.

Tính đến thá»i Ä‘iểm hiện tại, Trung Quốc đã chiếm má»™t tỉ trá»ng lá»›n trên thị trÆ°á»ng thép thế giá»›i, vá»›i tổng sản lượng thép thô chiếm 58%, gang chiếm 68% và nhập khẩu quặng sắt chiếm 71% thÆ°Æ¡ng mại toàn cầu.

Ông He Wenbo cho rằng, sản lượng thép của Trung Quốc ở mức cao không phải do yếu tố chủ quan từ các nhà sản xuất thép mà là do yếu tố khách quan từ giá sắt thép và nhu cầu tiêu thụ trên thị trÆ°á»ng.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan