Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dá»±ng hôm nay 12/10: Äiá»u chỉnh tăng, ghi nhận mức 3.635 trên Sàn Thượng Hải

 Giá thép hôm nay tăng 23 nhân dân tệ/tấn

GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giao dịch lên môÌc 3.635 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 9h30 (giá» Việt Nam).

Tại Trung Quốc, giá thép kì hạn và thị trÆ°á»ng hàng sẵn có ná»™i địa tăng lên khi nÆ°á»›c này trở lại vào ngày 9/10 sau kì nghỉ lá»… Quốc Khánh kéo dài má»™t tuần, theo S&P Global Platts.

Äiá»u này đã gia tăng hi vá»ng của những ngÆ°á»i đầu tÆ° trên thị trÆ°á»ng châu à nhằm tìm kiếm má»™t hÆ°á»›ng giá cụ thể, mặc dù không thể chứng minh được mức tăng này đã cao hÆ¡n giá khu vá»±c hay chÆ°a.

Thị trÆ°á»ng Ä‘ang theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu mở cá»­a chênh lệch vá» giá đối vá»›i nhập khẩu thép của Trung Quốc trong bối cảnh giá trong nÆ°á»›c Ä‘iá»u chỉnh giảm và nhu cầu châu à hồi sinh khi vốn đã đóng cá»­a trong quí Ba.

 

Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

Sau khi trừ thuế VAT, giá thép ná»™i địa giao dịch tại mức 454 USD/tấn cho thấy tiá»m năng nhập khẩu thép của Trung Quốc nếu giá cÆ°á»›c vận chuyển và thuế nhập khẩu đối vá»›i hàng hóa xuất xứ ngoài châu à có hiệu lá»±c.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân có trụ sở tại Manila cho biết: “Tâm lí chung trên thị trÆ°á»ng vẫn còn yếu sau khi Trung Quốc quay trở lại. Giá thép phế liệu Ä‘ang chịu má»™t áp lá»±c lá»›n và các thÆ°Æ¡ng nhân lại không muốn thu mua quá nhiá»u vào cuối nămâ€.

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng thép cây trong khu vá»±c chỠđợi sá»± trở lại của Trung Quốc sau tuần nghỉ lá»… vàng vá»›i hi vá»ng sẽ hạ giá sắt thép xuống do giá thép phế liệu Ä‘ang ngày càng yếu hÆ¡n.

 

Ảnh: Google

Theo má»™t nguồn tin tại má»™t nhà sản xuất phôi thép và thép cây của Nga, giá phế liệu ở Thổ NhÄ© Kỳ đã giảm và há» cố gắng duy trì giá thép cây đợi Trung Quốc trở lại và giải cứu thị trÆ°á»ng.

Tuy nhiên, các nhà dự trữ và chế tạo thép cây ở Singapore cho biết, hàng tồn kho của hỠđã đầy từ các giao dịch được thực hiện trước khi thành phố đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Các hạn chế liên tục đối với hoạt động xây dựng trong bối cảnh đại dịch đã làm giảm tốc độ tiêu thụ thép một cách đáng kể.

Trong khi đó, giá thép cuá»™n cán nóng (HRC) tại các khu vá»±c phía Bắc Trung Quốc đã tăng 70 nhân dân tệ/tấn sau khi thị trÆ°á»ng mở cá»­a trở lại vào ngày 9/10.

Nguyên nhân là do giá quặng sắt và than cốc kì hạn trên Sàn giao dịch Hàng hóa Äại Liên lần lượt tăng hÆ¡n 4% và 3% từ cuối ngày 30/9.

Hiện vẫn chÆ°a rõ liệu việc tăng giá HRC chỉ có liên quan đến sá»± tăng mạnh của hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, Ä‘iá»u này cùng vá»›i các báo cáo trích dẫn tiêu thụ HRC tích cá»±c trong tuần lá»… vàng đã giúp tâm lí thị trÆ°á»ng thêm ổn định.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan