Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép tăng và nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc không giúp ích cho lợi nhuận của các nhà máy thép

 Giá thép tấm cán nguá»™i, được sá»­ dụng trong lÄ©nh vá»±c sản xuất và xe cá»™, đã tăng lên 5,605 NDT (867.58 USD)/tấn vào thứ Hai từ mức thấp của năm ngoái là 3,773 NDT/tấn vào ngày 29/4, dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu thông tin thép Lange Bắc Kinh cho thấy .

Jiang Zhou, phó tổng giám đốc trung tâm hàng hóa tại cảng Guoyuan ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, nói vá»›i Global Times hôm thứ Ba rằng giá thép đã tăng vá»t kể từ giữa tháng 12, chỉ cho thấy dấu hiệu đã được chế ngá»± trong những tuần gần đây.

Jiang cho biết: “Giá thép đã tăng Ä‘á»™t biến khi nhu cầu tăng vá»t, cùng vá»›i ngành sản xuất trong nÆ°á»›c Ä‘ang phục hồi, lÄ©nh vá»±c ô tô và các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng được nhà nÆ°á»›c hậu thuẫn thúc đẩy nhu cầu thép gia tăngâ€.

NhÆ°ng nguồn cung Ä‘ang bị khan hiếm khi má»™t số nhà máy thép nâng cấp cÆ¡ sở sản xuất của há», khiến sản lượng thấp hÆ¡n bình thÆ°á»ng, Jiang lÆ°u ý.

Các nhà máy của Trung Quốc là nÆ¡i bận rá»™n nhất kể từ khi virus coronavirus làm tê liệt nhiá»u nhà máy ở nÆ°á»›c ngoài. Trong tháng 11, xuất khẩu đã tăng 21.1% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, tốc Ä‘á»™ nhanh nhất kể từ tháng 2/2018.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành công nghiệp Trung Quốc cho rằng các nhà máy thép của Trung Quốc không thu được lợi nhuận cao hơn do giá thép tăng.

Wang Guoqing, giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Thông tin Thép Lange Bắc Kinh, cho biết Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là giá trị gia tăng do các nhà máy thép Trung Quốc tạo ra gần nhÆ° hoàn toàn bị các nhà cung cấp quặng sắt thâu tóm, và các công ty hạ nguồn của Trung Quốc đã phải trả nhiá»u tiá»n hÆ¡n để duy trì sản xuất của há».

Hôm thứ Hai, nhà sản xuất thép hàng đầu Baoshan Iron & Steel Co cho biết hỠđang tăng giá xuất xưởng của thép tấm cán nguội thêm 400 NDT/tấn bắt đầu từ tháng Hai.

Ông Wang cho biết bị ảnh hưởng bởi giá thép tấm cán nguá»™i tăng cao, các nhà sản xuất thiết bị gia dụng ở Trung Quốc đã phải đối mặt vá»›i chi phí sản xuất cao hÆ¡n. Nhiá»u ngÆ°á»i đã nói vá»›i các nhà bán lẻ vá» kế hoạch tăng giá, theo báo cáo của các phÆ°Æ¡ng tiện truyá»n thông.

Äể giải quyết tình trạng này, chính phủ Trung Quốc gần đây đã Ä‘á» xuất các kế hoạch khuyến khích phát triển các má» quặng sắt trong nÆ°á»›c, sá»­ dụng nhiá»u thép phế hÆ¡n làm nguyên liệu thô và tăng cÆ°á»ng đầu tÆ° vào các má» quặng sắt ở nÆ°á»›c ngoài.

Trung Quốc, với tư cách là quốc gia sản xuất thép hàng đầu thế giới, có khả năng thương lượng nhất định với các nhà cung cấp quặng sắt trên thế giới, vốn có mức độ tập trung tài nguyên cao với Australia là nước xuất khẩu chủ chốt.

Sau khi Hiệp há»™i Sắt và Thép Trung Quốc bày tá» lo ngại vá» giá quặng sắt Ä‘ang tăng vá»t vá»›i các nhà cung cấp hàng đầu bao gồm Rio Tinto vào giữa tháng 12, giá đã được Ä‘iá»u chỉnh trong thá»i gian ngắn.

Tuy nhiên, các nhà máy thép Trung Quốc không có lợi thế trong các cuộc đàm phán với các nhà cung cấp quặng sắt, và giá đã tăng trở lại. Hôm thứ Hai, giá chỉ số quặng sắt đứng ở mức 171.1 USD/tấn, tăng 29.3% so với mức cuối tháng 11.

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu làm tê liệt sản xuất và lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đang phục hồi nhanh chóng, xuất khẩu thép của Trung Quốc giảm mạnh do lợi thế vỠgiá suy yếu.

Wang ước tính xuất khẩu thép của Trung Quốc đạt 53 triệu tấn vào năm 2020, giảm 16% và là mức thấp nhất kể từ năm 2015, khi nước này xuất khẩu 112.39 triệu tấn thép.

Theo ông Wang, nhập khẩu thép có thể sẽ tăng 60% lên 20 triệu tấn, dựa trên dữ liệu hải quan trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan