Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Äà tăng giá thép toàn cầu sẽ ngắn hạn

 Có tá»›i 30% công suất sản xuất thép toàn cầu (trừ Trung Quốc) bị ngừng hoạt Ä‘á»™ng hoặc sản lượng tại các nhà máy vẫn giảm đáng kể do nhu cầu giảm do đại dịch gây ra. Tuy nhiên, sá»± phục hồi trong sản xuất ô tô và sản xuất hàng gia dụng nhanh hÆ¡n dá»± kiến ​​khi các biện pháp cấm vận nghiêm ngặt nhất được dỡ bá». LÄ©nh vá»±c xây dá»±ng ít bị ảnh hưởng hÆ¡n do được há»— trợ bởi các chÆ°Æ¡ng trình kích thích của chính phủ ở nhiá»u vùng. Việc khởi Ä‘á»™ng lại các nhà máy thép không đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, trong khi mức tồn kho giảm xuống mức thấp trong lịch sá»­, vá»›i việc tái sản xuất trên toàn bá»™ chuá»—i giá trị thép ở Châu Âu và Mỹ tạo ra nhu cầu bổ sung. Do đó, giá thép đã tăng ở tất cả các khu vá»±c vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên, chúng tôi không kỳ vá»ng các mức giá này sẽ bá»n vững. Các nhà máy thép tiếp tục nhanh chóng khởi Ä‘á»™ng lại vá»›i công suất khoảng 30 triệu tấn kim loại nóng hoạt Ä‘á»™ng trở lại kể từ tháng 10. Nhiá»u nhà máy chạy không tải ở Mỹ và EU đã Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng, mặc dù có má»™t khoảng thá»i gian trá»… để sản xuất tăng lên hoàn toàn. Chúng tôi dá»± Ä‘oán giá sẽ giảm vào má»™t thá»i Ä‘iểm nào đó trong Quý 1 năm 21 xuống mức gần hÆ¡n vá»›i phạm vi lịch sá»­ trong suốt chu kỳ. Các nhà sản xuất thép Ä‘ang có tá»· suất lợi nhuận cao, vá»›i tá»· suất lợi nhuận thép ngụ ý của CRU vượt quá 30% ở EU và 45% ở Mỹ trong tháng 1, mặc dù chi phí đầu vào Ä‘ang tăng lên. Chi phí nguyên liệu thô cao có thể tạm thá»i há»— trợ giá thép vá»›i Ä‘iá»u kiện nhu cầu thép tăng mạnh.

Chúng tôi cho rằng giá thép ở Trung Quốc đạt đỉnh vào tháng 12/2020, khi quốc gia này bÆ°á»›c vào thá»i kỳ nhu cầu thấp hÆ¡n theo mùa, lượng tồn kho tăng và tá»· suất lợi nhuận giảm. Chúng tôi kỳ vá»ng rằng nhu cầu thép của Trung Quốc vào năm 2021 sẽ thấp hÆ¡n má»™t chút do phạm vi các chÆ°Æ¡ng trình kích thích được lên kế hoạch nhá» hÆ¡n và khả năng xuất khẩu hàng hóa làm từ thép sẽ giảm.

Ngành thép vẫn chịu nhiá»u rủi ro khác nhau có thể ảnh hưởng đến nhu cầu, giá cả và biên lợi nhuận, bao gồm cả những rủi ro liên quan đến đại dịch, chẳng hạn nhÆ° virus lây lan rá»™ng hÆ¡n, tiêm phòng chậm và các đợt khóa cá»­a nghiêm ngặt má»›i. Chi phí đầu vào sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận và dòng tiá»n của các nhà sản xuất thép. Nhu cầu thép ngày càng tăng phần lá»›n là do sá»± phục hồi trong lÄ©nh vá»±c ô tô, nhÆ°ng sá»± thiếu hụt chất bán dẫn là má»™t rủi ro cho sá»± phục hồi nhu cầu tiếp tục. Các diá»…n biến chính trị và địa chính trị, chẳng hạn nhÆ° cắt giảm các chÆ°Æ¡ng trình kích thích của chính phủ, các chính sách cắt giảm khí thải và chiến tranh thÆ°Æ¡ng mại, có thể làm tăng áp lá»±c lên lÄ©nh vá»±c này.

Vá»›i tính chất ngắn hạn của đợt tăng giá thép, chúng tôi không kỳ vá»ng có bất kỳ thay đổi cÆ¡ bản nào trong hồ sÆ¡ tín dụng của các công ty phát hành được xếp hạng của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vá»ng hầu hết các dòng tiá»n dÆ° thừa sẽ được sá»­ dụng bởi các nhà sản xuất thép có đòn bẩy nằm trong mục tiêu ná»™i bá»™ của há», bao gồm ArcelorMittal, các nhà sản xuất thép Nga, Gerdau và Steel Dynamics, để phân phối cổ đông hoặc vốn để bù đắp cho việc cắt giảm vào năm 2020. Sau làn sóng M&A trong lÄ©nh vá»±c này tại Hoa Kỳ vào năm 2020, má»™t số nhà sản xuất, chẳng hạn nhÆ° US Steel và Cleveland-Cliffs, có thể sá»­ dụng tiá»n mặt tạo ra để giảm mức nợ.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan