Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Các nhà sản xuất thép có thể không cần giảm giá vội mặc dù nhập khẩu dễ dàng hơn

 Các nhà sản xuất thép không lo lắng vá» khả năng nhập khẩu cao hÆ¡n từ Trung Quốc, vì hầu hết nhập khẩu đến từ các quốc gia FTA là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, há» lo lắng vá» Ä‘á» xuất Ngân sách tạm thá»i thu hồi thuế chống bán phá giá (ADD) và thuế chống trợ cấp (CVD) đối vá»›i hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và các nÆ°á»›c khác ngay cả khi giá hiện hành cao hÆ¡n giá tham chiếu.

“Äiá»u này là do, bằng cách loại bá» ADD và CVD có hiệu lá»±c từ ngày 02/02, chính phủ đã Ä‘Æ°a ra má»™t thông Ä‘iệp rõ ràng tá»›i ngành thép rằng há» không thể tá»± ý tăng giá, làm tăng chi phí xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầng, â€má»™t nguồn tin trong ngành cho biết.

Saurabh Bhatnagar, đối tác và lãnh đạo quốc gia, Metals & Mining, EY India, cho biết việc giảm thuế quan và chống bán phá giá đối vá»›i thép nhập khẩu và mức thuế hải quan 0 đối vá»›i hàng nhập khẩu phế liệu sẽ có lợi cho các nhà sản xuất thép thứ cấp cung cấp thép xây dá»±ng Ä‘Æ°á»ng xá, bến cảng và cầu, và bổ sung vào cÆ¡ sở cung cấp thép hiệu quả hÆ¡n vá» chi phí.

Jayanta Roy Icra nói rằng việc giảm 2.5% đến 5% thuế hải quan đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép thành phẩm và bán thành phẩm từ 10-12.5% sẽ ảnh hưởng đến giá ná»™i địa của các sản phẩm đó, và do đó, tác Ä‘á»™ng bất lợi đến biên lợi nhuận của những ngÆ°á»i bị ảnh hưởng. Thuế nhập khẩu đối vá»›i phế liệu sắt và thép nung chảy, bao gồm cả phế liệu thép không gỉ, đã được xóa bỠđến tháng 3/2022.

Các Ä‘á» xuất của bá»™ trưởng tài chính cho lÄ©nh vá»±c thép mang dấu ấn của bá»™ trưởng giao thông Ä‘Æ°á»ng bá»™ và Ä‘Æ°á»ng cao tốc Nitin Gadkari. Gadkari đã lên tiếng khi các công ty thép Ä‘ang tăng giá chóng mặt trong vài tháng qua, chủ yếu lấy tín hiệu từ các đồng nghiệp quốc tế của há». Trong khi Gadkari Ä‘Æ°a vấn Ä‘á» lên Thủ tÆ°á»›ng để tìm kiếm sá»± can thiệp của ông, các công ty thép biện minh cho việc tăng giá là do giá quặng sắt tăng.

Trong giai Ä‘oạn từ tháng 4 đến tháng 12 năm tài chính Ấn Äá»™, Ấn Äá»™ đã nhập khẩu 3.21 triệu tấn (tấn) thép, giảm 42% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 12/2020, nhập khẩu giảm 41.8% so vá»›i tháng 12/2019. Thị phần của Trung Quốc trong tổng nhập khẩu vào tháng 12/2020 đã giảm xuống 20% ​​từ 27% vào tháng 12/2019.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan