Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
CHỈ Sá» PMI SẢN XUẤT TOÀN CẦU VẪN TÃCH Cá»°C TRONG THÃNG 11

 PMI đã báo hiệu những cải thiện vá» Ä‘iá»u kiện kinh doanh trong 17 tháng liên tiếp. Tất cả năm thành phần PMI Ä‘á»u cho thấy xu hÆ°á»›ng tích cá»±c trong hiệu suất hoạt Ä‘á»™ng. Sản lượng, Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i, việc làm và lượng hàng mua Ä‘á»u tiếp tục tăng. Thá»i gian giao hàng của nhà cung cấp cÅ©ng kéo dài đáng kể, chủ yếu phản ánh sá»± căng thẳng nghiêm trá»ng Ä‘ang diá»…n ra trong chuá»—i cung ứng toàn cầu.

Tất cả ba phân ngành trong cuá»™c khảo sát (hàng tiêu dùng, hàng trung gian và hàng đầu tÆ°) Ä‘á»u đăng ký chỉ số PMI trên mốc 50.0 vào tháng 11. Trong số 30 quốc gia có dữ liệu má»›i nhất, 26 quốc gia mở rá»™ng và bốn quốc gia (Trung Quốc, Brazil, Mexico và Myanmar) đã thu hẹp. Khu vá»±c đồng euro vẫn là má»™t Ä‘iểm sáng tăng trưởng, vá»›i bốn trong số năm quốc gia được xếp hạng cao nhất (Ã, Hà Lan, Ireland và Hy Lạp) nằm trong khối tiá»n tệ. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ sáu vá» tổng thể.

Triển vá»ng đối vá»›i lÄ©nh vá»±c sản xuất toàn cầu cÅ©ng vẫn tích cá»±c trong tháng 11. Các công ty dá»± báo rằng sản lượng sẽ cao hÆ¡n trong má»™t năm kể từ bây giá», vá»›i mức Ä‘á»™ tin cậy tổng thể tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng. Cùng vá»›i sá»± lạc quan được nuôi dưỡng bởi xu hÆ°á»›ng tăng hiện tại, các nhà sản xuất cÅ©ng dá»± kiến ​​má»™t số khó khăn (bao gồm sá»± gián Ä‘oạn do căng thẳng chuá»—i cung ứng và COVID) sẽ giảm bá»›t trong năm tá»›i.

EU

Dữ liệu PMI má»›i nhất cho thấy, tăng trưởng khu vá»±c sản xuất đồng Euro ổn định trong tháng 11, sau 4 tháng giảm tốc kể từ mức tăng ká»· lục của tháng 6. Tuy nhiên, các hoạt Ä‘á»™ng của nhà máy trên toàn khu vá»±c đồng euro tiếp tục bị cản trở bởi những hạn chế nghiêm trá»ng liên quan đến nguồn cung.

Chỉ số PMI sản xuất khu vá»±c đồng tiá»n chung Châu Âu của IHS Markit đã tăng từ 58.3 trong tháng 10 lên 58.4 vào tháng 11, đánh dấu mức tăng đầu tiên của chỉ số tiêu Ä‘á» kể từ tháng 6. Tuy nhiên, bên cạnh sá»± thay đổi theo hÆ°á»›ng tích cá»±c, dữ liệu má»›i nhất đánh dấu sá»± mở rá»™ng chậm thứ hai kể từ tháng Hai.

Dữ liệu phân chia theo ba nhóm thị trÆ°á»ng lá»›n cho thấy sá»± chậm lại tăng trưởng ở các nhà sản xuất hàng hóa trung gian và đầu tÆ°, trong khi các nhà sản xuất hàng tiêu dùng ghi nhận sá»± mở rá»™ng nhanh chóng. Các thành phần khu vá»±c đồng euro được giám sát tiếp tục ghi nhận tá»· lệ mở rá»™ng mạnh mẽ đến rõ rệt trong các lÄ©nh vá»±c sản xuất của há» trong tháng 11. à là quốc gia có thành tích nổi bật rõ ràng, vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng trưởng ở đây tăng nhanh đến mức cao trong má»™t cuá»™c khảo sát, vượt qua mức đỉnh trÆ°á»›c đó đã thiết lập vào tháng 5 và những cải thiện đã thấy ở các quốc gia khác. Trong khi đó, Hy Lạp đã đăng ký má»™t trong những mức mở rá»™ng nhanh nhất được ghi nhận, bất chấp việc ná»›i lá»ng tá»· lệ. Ở những nÆ¡i khác, tốc Ä‘á»™ tăng trưởng có xu hÆ°á»›ng chậm lại so vá»›i những năm 2021 trÆ°á»›c đó.

Sắp tá»›i, tá»· lệ nhiá»…m COVID-19 tăng cao tạo ra má»™t đám mây Ä‘en cho triển vá»ng ngắn hạn, có nguy cÆ¡ làm gián Ä‘oạn chuá»—i cung ứng hÆ¡n nữa, đồng thá»i chuyển hÆ°á»›ng chi tiêu từ dịch vụ tiêu dùng sang hàng tiêu dùng má»™t lần nữa, do đó làm trầm trá»ng thêm tình trạng mất cân bằng cung và cầu.

Ấn Äá»™

Ngành sản xuất của Ấn Äá»™ tiếp tục mở rá»™ng trong tháng 11, vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng trưởng và các chỉ số hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng lai nhìn chung cho thấy những cải thiện hÆ¡n nữa trong những tháng tá»›i. Thá»±c tế là các công ty mua thêm đầu vào vá»›i tốc Ä‘á»™ mạnh hÆ¡n trong bối cảnh ná»— lá»±c tái cung cấp, kết hợp vá»›i sá»± sụt giảm liên tục của hàng tồn kho thành phẩm và các dấu hiệu dá»± kiến ​​cho thấy hoạt Ä‘á»™ng thuê mÆ°á»›n tăng lên, cho thấy khối lượng sản xuất có thể sẽ mở rá»™ng hÆ¡n nữa trong ngắn hạn.

Tăng từ 55.9 trong tháng 10 lên 57.6 trong tháng 11, chỉ số quản lý sức mua IHS Markit Ấn Äá»™ được Ä‘iá»u chỉnh theo mùa báo hiệu sá»± cải thiện mạnh mẽ nhất vá» sức khá»e của lÄ©nh vá»±c này trong 10 tháng. HÆ¡n nữa, con số cao hÆ¡n nhiá»u so vá»›i mức trung bình dài hạn của nó là 53.6. Các nhà sản xuất cho biết việc tăng cÆ°á»ng nhu cầu, cải thiện Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng và tiếp thị thành công đã thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 11.

Các Ä‘Æ¡n đặt hàng của nhà máy đã tăng tháng thứ năm liên tiếp và vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh nhất kể từ tháng 2. Dữ liệu cÆ¡ bản cho thấy thị trÆ°á»ng ná»™i địa là nguồn tăng trưởng doanh số chính, do các Ä‘Æ¡n đặt hàng xuất khẩu má»›i tăng vá»›i tốc Ä‘á»™ nhẹ, yếu hÆ¡n so vá»›i tháng 10. Äược thúc đẩy bởi nhu cầu tăng lên, các công ty đã tăng khối lượng sản xuất trong tháng 11. Sản lượng tăng mạnh và vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh nhất trong chín tháng.

Mối Ä‘e dá»a chính đối vá»›i triển vá»ng, ngoài các đợt COVID-19 má»›i tiá»m tàng, là áp lá»±c lạm phát. Hiện tại, các công ty Ä‘ang phải gánh phần lá»›n gánh nặng chi phí bổ sung và chỉ nâng mức phí đầu ra ở mức vừa phải. Nếu tình trạng khan hiếm nguyên liệu thô và các vấn Ä‘á» vận chuyển tiếp tục ảnh hưởng đến giá thu mua, thì phí đầu ra có thể sẽ tăng đáng kể và khả năng phục hồi nhu cầu tiếp tục.

Nhật Bản

Các nhà sản xuất Nhật Bản đã báo hiệu sá»± cải thiện nhanh hÆ¡n trong Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng vào tháng 11, khi những ngÆ°á»i được há»i đăng ký việc mở rá»™ng sản xuất nhanh nhất và số lượng Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i trong bảy tháng.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, các công ty tiếp tục báo cáo sự gián đoạn chuỗi cung ứng đáng kể đã làm gia tăng áp lực giá cả vào giữa quý IV, với các nhà sản xuất nhận xét rằng tình trạng thiếu nguyên liệu và giao hàng chậm trễ trong việc nhận đầu vào đã góp phần khiến gánh nặng chi phí tăng mạnh nhất trong hơn 13 năm.

Äiá»u đó cho thấy, các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn rất lạc quan vá» triển vá»ng sản lượng trong năm tá»›i. Tiêu Ä‘á» 'Chỉ số quản lý sức mua sản xuất của Ngân hàng Jibun Nhật Bản đã tăng từ 53.2 trong tháng 10 lên 54.5 trong tháng 11. Äiá»u này báo hiệu sá»± cải thiện mạnh mẽ nhất vá» sức khá»e của ngành kể từ tháng 1/2018 và là tháng thứ 10 liên tiếp của mức tăng trưởng chung. Sá»± cải thiện trong Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng bắt nguồn từ việc tăng sản lượng thứ hai liên tiếp trong tháng 11 và vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh nhất kể từ tháng 4. Các công ty thÆ°á»ng cho rằng Ä‘iá»u này là do Ä‘Æ¡n đặt hàng được cải thiện, đặc biệt là trong sản xuất đầu vào và hàng hóa trung gian. Äiá»u đó cho thấy, tăng trưởng bị kìm hãm nhẹ do các báo cáo vá» khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng và tiếp nhận nguyên liệu thô. Các nhà sản xuất hàng hóa Nhật Bản báo hiệu lượng Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i sẽ mở rá»™ng hÆ¡n nữa trong tháng 11. Äây là trÆ°á»ng hợp tăng trưởng thứ hai trong nhiá»u tháng và là mức cao nhất được ghi nhận trong bảy tháng. Các doanh nghiệp báo cáo rằng nhu cầu của khách hàng đã tiếp tục phục hồi do doanh số bán hàng được thúc đẩy nhá» tăng cÆ°á»ng đầu tÆ° vào phát triển các sản phẩm má»›i. Tăng trưởng Ä‘Æ¡n đặt hàng xuất khẩu má»›i đạt mức cao nhất trong 5 tháng vá»›i bằng chứng giai thoại cho thấy tốc Ä‘á»™ tăng trưởng tập trung ở Äông Nam Ã.

Nhìn vá» phía trÆ°á»›c, niá»m tin kinh doanh liên quan đến sản lượng trong năm tá»›i vẫn tích cá»±c vá»›i tâm lý được củng cố bởi hy vá»ng rằng đại dịch COVID-19 đã kết thúc, Ä‘iá»u này tạo ra dá»± Ä‘oán rằng nhu cầu trong nÆ°á»›c và bên ngoài ngày càng tăng sẽ há»— trợ việc ra mắt và sản xuất các sản phẩm má»›i.

Mỹ

Dữ liệu PMI tháng 11 từ IHS Markit cho biết sản lượng tăng mạnh thứ hai được ghi nhận ở Mỹ trong vòng 14 tháng qua khi các nhà sản xuất báo cáo nguồn cung chậm trễ gần kỷ lục hơn nữa và dòng vốn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất cho đến nay trong năm nay.

Tăng trưởng việc làm cÅ©ng suy yếu trong bối cảnh khó lấp đầy các vị trí tuyển dụng. Thá»i gian sản xuất lâu hÆ¡n, tình trạng thiếu hụt nhà cung cấp và giá năng lượng cao hÆ¡n đã đẩy tá»· lệ lạm phát chi phí lên má»™t mức cao má»›i.

Mặc dù các công ty vẫn tìm cách chuyển chi phí lớn hơn cho khách hàng, nhưng tốc độ tăng giá tính phí đã chậm lại xuống mức yếu nhất trong ba tháng trong bối cảnh khách hàng có dấu hiệu đẩy trở lại mức giá cao hơn.

Chỉ số quản lý sức mua của IHS Markit US được Ä‘iá»u chỉnh theo mùa công bố 58.3 trong tháng 11, giảm nhẹ so vá»›i 58.4 trong tháng 10 và thấp hÆ¡n Æ°á»›c tính 'chá»›p nhoáng' được công bố trÆ°á»›c đó là 59.1. Chỉ số gần đây nhất là mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020. Mặc dù vẫn ở trên mức trung tính 50.0, nhÆ°ng chỉ số PMI đã được thúc đẩy đặc biệt bởi thá»i gian sản xuất kéo dài gần ká»· lục hÆ¡n nữa và tăng lượng hàng tồn kho. Äây thÆ°á»ng được coi là những phát triển tích cá»±c gắn liá»n vá»›i má»™t ná»n kinh tế sản xuất mở rá»™ng, nhÆ°ng việc kéo dài thá»i gian giao hàng phản ánh má»™t cú sốc nguồn cung Ä‘ang diá»…n ra và việc tăng hàng tồn kho thÆ°á»ng phản ánh những lo ngại vá» tình hình nguồn cung trong tÆ°Æ¡ng lai. Mặc dù các nhà sản xuất Mỹ chỉ ra tốc Ä‘á»™ tăng sản lượng mạnh hÆ¡n trong tháng 11 trong bối cảnh các báo cáo vá» sá»± gia tăng bá»n vững trong các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i, nhÆ°ng tốc Ä‘á»™ tăng trưởng là chậm thứ hai kể từ tháng 9/2020. Các công ty tiếp tục nói rằng xu hÆ°á»›ng tăng được kìm hãm bởi tình trạng thiếu nguyên liệu.

Nga

Theo dữ liệu PMI tháng 11, các nhà sản xuất Nga đã ghi nhận sá»± cải thiện nhẹ hÆ¡n nữa vá» sức khá»e của ngành. Tăng trưởng tổng thể được há»— trợ bởi sá»± gia tăng nhanh hÆ¡n trong sản xuất và các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i, cùng vá»›i nhu cầu của khách hàng mạnh hÆ¡n cÅ©ng là nguyên nhân khiến việc làm tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2018. Số lượng nhân viên lá»›n hÆ¡n cho phép các nhà sản xuất xá»­ lý doanh số bán hàng má»›i má»™t cách kịp thá»i, trong đó lượng công việc tồn Ä‘á»ng giảm vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh hÆ¡n. Cùng vá»›i nhu cầu lá»›n hÆ¡n của khách hàng, kỳ vá»ng của các công ty vá» triển vá»ng sản lượng trong năm tá»›i đã được Ä‘iá»u chỉnh tăng lên mức mạnh nhất kể từ tháng 6.

Trong khi đó, gánh nặng chi phí tăng vá»›i tốc Ä‘á»™ mạnh nhất trong bốn tháng trong bối cảnh hoạt Ä‘á»™ng của nhà cung cấp tiếp tục suy giảm. Äiá»u đó cho thấy, các công ty ghi nhận mức tăng phí chậm hÆ¡n. Chỉ số đạt 51.7 vào tháng 11, cao hÆ¡n má»™t phần so vá»›i 51.6 được ghi nhận vào tháng 10, để báo hiệu sá»± cải thiện thứ hai liên tiếp trong Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng trong lÄ©nh vá»±c sản xuất của Nga. Tốc Ä‘á»™ tăng là nhanh nhất trong sáu tháng. Äóng góp vào sá»± mở rá»™ng nói chung là sá»± gia tăng khiêm tốn trong sản xuất.

Tốc độ tăng trưởng sản lượng là cao nhất kể từ tháng 5. Sự gia tăng sản lượng được các nhà tham luận liên kết với nhu cầu của khách hàng mạnh hơn và sự gia tăng khác của dòng vốn đặt hàng mới.

Äồng thá»i, các nhà sản xuất hàng hóa của Nga đã ghi nhận mức tăng nhẹ trong các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i trong tháng 11. Bên cạnh các Ä‘iá»u kiện nhu cầu thuận lợi hÆ¡n, các công ty cÅ©ng lÆ°u ý rằng việc tiếp cận các thị trÆ°á»ng má»›i đã thúc đẩy tổng doanh số bán hàng má»›i. Mặc dù chậm hÆ¡n mức trung bình của loạt phim dài hạn, nhÆ°ng tốc Ä‘á»™ mở rá»™ng là cao nhất trong sáu tháng. Trong khi đó, dữ liệu tháng 11 báo hiệu chấm dứt chuá»—i 5 tháng sụt giảm Ä‘Æ¡n đặt hàng xuất khẩu má»›i.

Hàn Quốc

Các vấn đỠvỠnguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực sản xuất của Hàn Quốc vào giữa quý 4 của năm. Sản lượng đầu ra giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, trong khi tăng trưởng đơn đặt hàng mới trên diện rộng bị đình trệ do các nhà sản xuất tiếp tục báo cáo rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài đã cản trở nhu cầu trong lĩnh vực này và gây thêm áp lực lên chi phí và năng lực kinh doanh.

Do đó, các vấn Ä‘á» liên quan đến nguồn cung cấp nguyên liệu thô đã góp phần khiến chi phí đầu vào của cuá»™c khảo sát tăng ká»· lục. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho rằng hy vá»ng vá» sá»± giảm bá»›t gián Ä‘oạn là yếu tố then chốt trong triển vá»ng năm tá»›i mạnh mẽ hÆ¡n, vốn được cải thiện lên mức cao nhất kể từ tháng 8.

Ở mức 50.9 vào tháng 11, Chỉ số quản lý sức mua được Ä‘iá»u chỉnh theo mùa của Hàn Quốc đã tăng từ mức 50.2 vào tháng 10, cho thấy sá»± cải thiện nhanh hÆ¡n nhÆ°ng vẫn không đáng kể vá» sức khá»e của ngành. Lần tăng má»›i nhất đã kéo dài chuá»—i cải thiện Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng hiện tại lên 14 tháng. Dữ liệu tháng 11 cho thấy sản lượng chế tạo giảm thứ hai liên tiếp, mặc dù mức giảm nhẹ hÆ¡n so vá»›i tháng 10. Các công ty thÆ°á»ng cho rằng sản lượng thấp hÆ¡n vá»›i tình trạng thiếu nguyên liệu thô và tốc Ä‘á»™ tăng trưởng Ä‘Æ¡n hàng má»›i chậm hÆ¡n, đặc biệt là trong ngành bán dẫn.

Các nhà sản xuất Hàn Quốc báo hiệu rằng các đơn đặt hàng nói chung bị đình trệ trong tháng 11. Mặc dù đã tăng trong tháng thứ 14, tốc độ tăng là thấp nhất trong chuỗi do nhu cầu bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô. Một cách tích cực, các đơn hàng xuất khẩu mới có tốc độ tăng nhanh chóng trong giai đoạn khảo sát mới nhất, với các báo cáo vỠnhu cầu cải thiện trên toàn khu vực Châu à - Thái Bình Dương.

Nhìn vá» phía trÆ°á»›c, các nhà sản xuất hàng hóa của Hàn Quốc tá» ra lạc quan vá» triển vá»ng hoạt Ä‘á»™ng trong năm tá»›i, trong bối cảnh hy vá»ng rằng áp lá»±c chuá»—i cung ứng sẽ giảm bá»›t cùng vá»›i sá»± phục hồi nhu cầu trên toàn cầu. Tâm lý tích cá»±c củng cố so vá»›i tháng 10 và cao nhất kể từ tháng 8.

Thổ Nhĩ Kỳ

Dữ liệu khảo sát PMI mới nhất cho thấy sản lượng trong lĩnh vực sản xuất tăng nhẹ trong tháng 11, bất chấp các dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng đã tác động tiêu cực đến nhu cầu trong tháng.

Các nhà sản xuất đã tăng giá bán của há» vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh nhất trong ká»· lục để đối phó vá»›i sá»± gia tăng rõ rệt của lạm phát chi phí đầu vào, phần lá»›n phản ánh sá»± yếu kém của tiá»n tệ. Chỉ số PMI đạt 52.0 trong tháng 11, tăng từ 51.2 trong tháng 10 và báo hiệu sá»± cải thiện Ä‘iá»u kiện kinh doanh cho các nhà sản xuất trong tháng thứ sáu liên tiếp. Sá»± cải thiện trong Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng má»™t phần phản ánh sá»± quay trở lại tăng trưởng sản lượng, Ä‘iá»u này đã tăng nhẹ đối vá»›i giảm tốc Ä‘á»™ chậm lại vào tháng 10.

Sản xuất được há»— trợ bởi sá»± gia tăng hÆ¡n nữa trong việc làm, vá»›i việc tạo việc làm hiện đã được ghi nhận tăng hàng tháng trong suốt má»™t năm rưỡi qua. Tuy nhiên, có những dấu hiệu tiếp tục cho thấy sá»± yếu kém trong các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i, vá»›i tổng hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh má»›i chậm lại trong tháng thứ hai mặc dù lượng Ä‘Æ¡n đặt hàng xuất khẩu má»›i tiếp tục tăng trưởng. Khi hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh má»›i giảm bá»›t, các nhà tham luận liên kết Ä‘iá»u này vá»›i việc tăng giá, thiếu hụt linh kiện Ä‘iện tá»­ và các vấn Ä‘á» trong ô tô.

Chi phí đầu vào tăng vá»›i tốc Ä‘á»™ đáng kể trong tháng 11, vá»›i tốc Ä‘á»™ lạm phát tăng mạnh lên mức nhanh nhất kể từ tháng 9 năm 2018. Bằng chứng giai thoại cho thấy mức tăng chi phí má»›i nhất là do đồng lira của Thổ NhÄ© Kỳ yếu Ä‘i. Äổi lại, các công ty sản xuất đã tăng giá bán của chính há» vá»›i tốc Ä‘á»™ cao nhất trong lịch sá»­ cuá»™c khảo sát kéo dài 16 năm rưỡi.

ASEAN

Sau khi tăng trưởng trở lại vào tháng 10, lĩnh vực sản xuất ASEAN vẫn nằm trong lãnh thổ mở rộng trong suốt tháng 11, theo dữ liệu mới nhất của.

Cả sản lượng và Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i Ä‘á»u tăng hÆ¡n nữa, vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng trưởng vẫn gần vá»›i mức đỉnh gần đây mặc dù đã giảm nhẹ, trong khi các công ty cắt giảm việc làm ở mức thấp nhất trong 5 tháng.

PMI trên mốc 50.0 cho tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 11. Số liệu má»›i nhất đã giảm từ mức cao nhất trong cuá»™c khảo sát của tháng 10 là 53.6 xuống còn 52.3 vào tháng 11, nhÆ°ng vẫn cho thấy má»™t trong những cải thiện nhanh nhất trong Ä‘iá»u kiện sản xuất của ASEAN đã được ghi nhận.

Tăng trưởng lại dựa trên phạm vi rộng của 7 quốc gia ASEAN, ngoại trừ Myanmar.

Indonesia ghi nhận tốc Ä‘á»™ mở rá»™ng nhanh nhất, vá»›i chỉ số PMI (53.9) báo hiệu sá»± cải thiện mạnh mẽ trong Ä‘iá»u kiện sản xuất. Sá»± mở rá»™ng gần ká»· lục cÅ©ng được ghi nhận ở Malaysia, vá»›i chỉ số tiêu Ä‘á» tăng lên mức cao thứ năm trong ká»· lục ở mức 52.3, và cho thấy má»™t sá»± tăng trưởng vững chắc vá» tổng thể.

Ở những nÆ¡i khác, tốc Ä‘á»™ tăng trưởng mạnh hÆ¡n đã được ghi nhận ở cả Việt Nam và Philippines trong tháng 11. TrÆ°á»›c đó, chỉ số PMI đạt mức cao nhất trong sáu tháng là 52.2, trong khi chỉ số của Philippines (51.7) là cao nhất kể từ tháng 3 và báo hiệu sá»± cải thiện vừa phải trong Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng.

Äồng thá»i, Singapore đã ghi nhận sá»± cải thiện bá»n vững vá» sức khá»e của lÄ©nh vá»±c sản xuất vào giữa quý IV. Chỉ số PMI (52.2) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng, nhÆ°ng dù sao cÅ©ng cho thấy tốc Ä‘á»™ mở rá»™ng nói chung vừa phải. Thái Lan cÅ©ng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong suốt tháng 11, mặc dù chỉ số giảm xuống 50.6 chỉ báo hiệu má»™t sá»± khởi sắc nhẹ vá» sức khá»e của ngành.

Cuối cùng, Myanmar tiếp tục Ä‘i ngược xu hÆ°á»›ng trong tháng 11. Chỉ số PMI duy trì dÆ°á»›i mức 50.0 cho thấy Ä‘iá»u kiện xấu Ä‘i trong tháng thứ mÆ°á»i lăm, nhÆ°ng đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1. Ở mức 46.7, con số má»›i nhất chỉ báo hiệu má»™t tốc Ä‘á»™ giảm vừa phải.

Nhìn chung, khu vá»±c sản xuất ASEAN tiếp tục phục hồi trong tháng 11. Sản lượng tăng trong tháng thứ hai, vá»›i tốc Ä‘á»™ mở rá»™ng chỉ giảm nhẹ so vá»›i hồ sÆ¡ khảo sát của tháng 10 trong bối cảnh các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i có sá»± gia tăng bá»n vững. Äiá»u đó cho thấy, tăng trưởng Ä‘Æ¡n đặt hàng đã Ä‘iá»u chỉnh đáng kể so vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng ká»· lục trong tháng 10, má»™t phần do Ä‘Æ¡n đặt hàng xuất khẩu giảm liên tục.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan