Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hệ giằng

 7.2.2. Hệ giằng

Riêng từng dàn phẳng là không ổn định theo phÆ°Æ¡ng ngoài mặt phẳng. Äể giữ cho dàn ổn định cần có liên kết cứng, tạo được bằng cách liên kết giữa các dàn vá»›i nhau để tạo thành hệ giằng không gian (hình 7.8,a).

Hình 7.8. Hệ giằng:a – giằng không gian; b – giằng trong mặt phẳng cánh trên; c – giằng trong mặt phẳng cánh dưới; d- giằng đứng ở hai đầu dàn; e- giằng đứng ở giữa dàn.

Hệ giằng cánh trên, bố trí trong mặt phẳng cánh trên (mặt a1-b1-b4-a4 và b1-c1- c4-b4). Gồm các thanh chống dá»c và thanh chéo chữ thập. Tác dụng chính là đảm bảo ổn định cho cánh trên (chịu nén) của dàn, tạo nên được những Ä‘iểm cố kết không chuyển vị theo phÆ°Æ¡ng ngoài mặt phẳng của dàn. Các thanh giằng chữ thập được bố trí ở hai gian đầu hồi (khoảng giữa hai dàn gá»i là má»™t gian) của nhà hoặc của má»™t Ä‘oạn nhiệt Ä‘á»™ và các gian ở phía trong sao cho đảm bảo khoảng cách các gian được bố trí giằng chữ thập không quá 60m.

Hệ giằng cánh dưới, được bố trí trong mặt phẳng cánh dưới của dàn (mặt d1-f1- f4-d4) và được bố trí tại gian có hệ giằng cánh trên. Giằng cánh dưới cùng với giằng cánh trên tạo nên các khối cứng bất biến hình và cũng tạo được những điểm có kết không chuyển vị theo phương ngoài mặt phẳng dàn.

Hệ giằng đứng được bố trí trong các mặt phẳng thanh đứng giữa dàn (mặt e1- b1-b4-e4) và hai đầu dàn (mặt d1-a1-a4-d4 và f1-c1-c4-f4), cùng gian với giằng cánh trên và giằng cánh dưới.
 

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan