Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
YÊU CẦU Äá»I VỚI KẾT CẤU THÉP

 Hầu hết các yêu cầu của xây dá»±ng công trình phải phù hợp vá»›i các giai Ä‘oạn thiết kế, chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và vận hành.
 Yêu cầu vá» sá»­ dụng
Äây là yêu cầu chính, không chỉ riêng cho kết cấu thép - công trình cần phù hợp mục đích sá»­ dụng bình thÆ°á»ng vá»›i yêu cầu Ä‘á» ra vá»›i chi phí hợp lý tÆ°Æ¡ng ứng, được xác định trong thiết kế. Äể đạt được Ä‘iá»u này kết cấu thép phải thá»a mãn các yêu cầu chịu lá»±c: Ä‘á»™ bá»n, Ä‘á»™ cứng dÆ°á»›i má»i tải trá»ng sá»­ dụng; đảm bảo tuổi thá» của công trình; hình dạng cÅ©ng nhÆ° cấu tạo của kết cấu, vật liệu sá»­ dụng phải sao cho tiện bảo dưỡng, kiểm tra và sÆ¡n bảo vệ.Ngoài ra, thẩm mỹ cÅ©ng là má»™t yêu cầu sá»­ dụng, nên có các hình dạng hài hòa,đẹp, đặc biệt quan trá»ng đối vá»›i nhà công cá»™ng có kết cấu lá»™ ra ngoài.

nhà thép tiá»n chế

HÌNH ẢNH KẾT CẤU THÉP

Tính kinh tế
Hiệu quả kinh tế được xác định bởi chi phí của thép và các vật liệu khác cần thiết cho việc chế tạo các cấu kiện, chi phí chế tạo, vận chuyển và lắp dựng.
Tiết kiệm vật liệu. má»™t trong những yêu cầu quan trá»ng nhất trong việc thiết kế các kết cấu thép, thông thÆ°á»ng chi phí của vật liệu thép chiếm hÆ¡n má»™t ná»­a chi phí của công trình. Ngoài ra, thép là má»™t vật liệu khan hiếm, được sá»­ dụng rá»™ng rãi trong ngành công nghiệp khác. Xét riêng vá» mặt giá vật liệu thì kết cấu thép đắt hÆ¡n bêtông cốt thép khoảng ba lần: má»™t Ä‘Æ¡n vị thể tích thép đắt hÆ¡n má»™t Ä‘Æ¡n vị thể tích bêtông khoảng 70-80 lần, trong khi cÆ°á»ng Ä‘á»™ thép cao hÆ¡n bêtông khoảng hÆ¡n 20 lần. Do đó, thép cần được sá»­ dụng má»™t cách hợp lý, đúng chá»—; thay thế thép bằng vật liệu khác khi có thể được. Việc tiết kiệm vật liệu còn đạt được bằng cách chá»n giải pháp kết cấu hợp lý, dùng thép cÆ°á»ng Ä‘á»™ cao, dùng phÆ°Æ¡ng pháp tính toán tiên tiến.
Tính công nghệ khi chế tạo. Kết cấu cần được thiết kế với hình dạng đơn giản, số lượng cấu kiện ít nhất có thể, tính tới khả năng lắp dựng, dễ lắp ráp và hàn nhất do đó làm giảm công chế tạo. Lắp ráp nhanh. thông qua cách chia thành từng đơn vị nhỠliên kết và dựng lắp dễ dàng thuận tiện.
Äiển hình hóa kết cấu thép. Tiến hành trên cÆ¡ sở thống nhất và tiêu chuẩn hóa từng cấu kiện nhÆ° xà gồ, dầm, giàn … Äiển hình hóa có lợi:
- Thiết kế: tránh được thiết kế lặp lại, nghiên cứu thiết kế tối ưu, hiệu quả vỠsử dụng vật liệu và giá thành.
- Chế tạo: sản xuất hàng loạt của các cấu kiện trong nhà máy. Do đó, tăng năng suất, giảm thá»i gian chế tạo thông qua việc sá»­ dụng hiệu quả các thiết bị chuyên dùng. Việc lắp dá»±ng cÅ©ng sẽ nhanh hÆ¡n do sá»­ dụng thiết bị dá»±ng lắp thích hợp cho loại kết cấu được dùng nhiá»u lần.

Tính vận chuyển. Liên quan đến việc sản xuất các cấu kiện tại nhà máy, tiếp theo là vận chuyển chúng đến vị trí lắp đặt, các cấu kiện được tách rá»i theo Ä‘Æ¡n vị vận chuyển tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i trá»ng lượng và kích thÆ°á»›c thiết bị vận chuyển, kích thÆ°á»›c, tải trá»ng cho phép của Ä‘Æ°á»ng.
Tốc Ä‘á»™ dá»±ng lắp. được xác định bởi sá»± phù hợp giữa kết cấu và các cấu kiện thành phần (số lượng mối nối cấu kiện, trá»ng lượng cấu kiện - liên quan công suất, tính năng máy cẩu lắp) làm sao nhanh chóng Ä‘Æ°a công trình vào sá»­ dụng – sẽ có hiệu quả kinh tế.
Nguyên tắc cơ bản là tổ hợp các cấu kiện thành các block dưới mặt đất sau đó nâng và dựng lắp chúng ở vị trí thiết kế làm sao để khối lượng công việc lắp trên cao là ít nhất.

TRÌNH BÀY

  • .CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  • Äịa chỉ: 25 ÄÆ°á»ng Số 8 - PhÆ°á»ng Long TrÆ°á»ng - TP. Thủ Äức - TP HCM
  • Äiện thoại: 0913 3991299 Email: nhatheptrunglam@gmail.com
  • Website: trunglam.vn ; trunglamdecor.com.vn

 

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan