Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành thép gặt hái thành công lớn trong năm 2017

Mặc dù thị trÆ°á»ng thép vẫn phải đối mặt vá»›i nhiá»u khó khăn, nhÆ°ng vá»›i sá»± ná»— lá»±c, năm 2017 ngành thép đã gặt hái được nhiá»u thành công vá»›i sá»± tăng trưởng 20,7% so vá»›i năm 2016.

Thị trÆ°á»ng thép năm 2017

Những con số ấn tượng

Ông Nguyá»…n Văn SÆ°a- Phó Chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA) cho biết, kết thúc năm 2017, sản xuất thép của các doanh nghiệp (DN) là thành viên của VSA đạt 21,062 triệu tấn, tăng 24,3% so vá»›i năm 2016. Trong đó, tiêu thụ đạt gần 18 triệu tấn, tăng 20,7% so vá»›i năm 2016; xuất khẩu đạt 3,75 triệu tấn, tăng trên 34% so vá»›i năm 2016. Äáng chú ý, xuất khẩu thép xây dá»±ng trong năm 2017 đạt hÆ¡n 1 triệu tấn, tăng 62% so vá»›i cùng kỳ.

Äặc biệt, Việt Nam từ trÆ°á»›c tá»›i nay là nÆ°á»›c vẫn thÆ°á»ng phải nhập khẩu phôi thép, nhÆ°ng nay đã xuất khẩu được trên 300.000 tấn phôi trong năm 2017, đây là bÆ°á»›c tiến dài- thể hiện năng lá»±c của ngành công nghiệp thép trong nÆ°á»›c đã giảm dần lệ thuá»™c vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu mà còn xuất khẩu, dần làm chủ được nguồn nguyên liệu đầu vào cho cán thép.

Má»™t niá»m vui nữa cho thấy, tổng các sản phẩm thép nhập khẩu trong năm 2017 cÅ©ng đã giảm khoảng 14% so vá»›i cùng kỳ năm 2016. Thể hiện DN thép trong nÆ°á»›c không chỉ chứng minh vá» chất lượng đối vá»›i khách ngoại trong việc xuất khẩu, mà nhiá»u DN đã chú trá»ng hÆ¡n đến thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c, bằng việc chú trá»ng đầu tÆ°, đổi má»›i, áp dụng công nghệ hiện đại hÆ¡n nhằm giảm thiểu tiêu hao nguyên, nhiên liệu đầu vào để có giá thành thép cạnh tranh. Äồng thá»i, ngày má»™t nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rá»™ng các đại lý cÅ©ng nhÆ° có nhiá»u chế Ä‘á»™ quan tâm, hậu mãi tá»›i khách hàng, trong đó phải kể tá»›i má»™t số DN Ä‘iển hình nhÆ°: Công ty TNHH MTV Thép Miá»n Nam - Vnsteel, Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long, Công ty CP Tôn Äông Ã, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, Công ty Liên doanh SX Thép Vinausteel, Công ty CP Thép Việt Ã, Công ty CP Tôn Äại Thiên Lá»™c…

Năm 2018- tiếp đà năm cũ

Äánh giá tình hình thị trÆ°á»ng thép năm 2018, ông Nguyá»…n Văn SÆ°a cho rằng, tiếp đà năm 2016, 2017 tăng trưởng cao, 2018 dá»± kiến tăng trưởng của ngành thép đạt từ 20% đến 22%. Sỡ dÄ© có được con số tăng trưởng đó là DN thép trong nÆ°á»›c đã rất ná»— lá»±c, đồng thá»i các công trình xây dá»±ng cÅ©ng được triển khai nhiá»u, giúp cho lượng thép tiêu thụ tăng trưởng tốt.

Tăng trưởng là vậy, nhưng khó khăn đối với ngành thép vẫn luôn gặp phải bởi phần lớn nguyên liệu như than, cốc, phế… nhập khẩu từ nước ngoài nên phụ thuộc vỠgiá, cùng với đó là DN phải đối mặt với các vụ kiện phòng vệ thương mại đối với các sản phẩm xuất khẩu.

à thức được khó khăn đó, để tiếp tục dành được thắng lợi trong năm 2018 và những năm tiếp theo, nhiá»u DN sản xuất thép trong nÆ°á»›c đã tích cá»±c đổi má»›i công nghệ, môi trÆ°á»ng… để giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu đầu vào, có giá thành hấp dẫn, tạo được chá»— đứng vững chắc đối vá»›i khách hàng trong và ngoài nÆ°á»›c.

Trung Lâm theo baocongthuong.com

www.trunglam.vn || www.trunglamdecor.com || www.4shome.com.vn 

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan