“Chúng tôi đã được khuyến khÃch bởi sá»± cải thiện sản lượng 100,000 tấn từ các khách hà ng ô tô của chúng tôi từ Q2 đến Q3, trong khi há» vẫn chÆ°a trở lại mức bình thÆ°á»ng, tác Ä‘á»™ng tồi tệ nhất của việc thiếu chip dÆ°á»ng nhÆ° đã ở phÃa sau chúng tôi, â€Goncalves cho biết trong má»™t cuá»™c gá»i thu nháºp vá»›i các nhà phân tÃch trong ngà nh.
Ông nói thêm: “Theo quan Ä‘iểm của chúng tôi, ô tô hiện Ä‘ang ở vị trà dẫn dắt thị trÆ°á»ng. Tá»· lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 50 năm, và điá»u đó có nghÄ©a là má»i ngÆ°á»i Ä‘á»u cần ô tô để Ä‘i là m và có thể đủ Ä‘iá»u kiện mua ô tô vì há» có việc là m và tiá»n lÆ°Æ¡ng.â€
Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, cÅ©ng nhÆ° các vấn Ä‘á» háºu cần khác, đã ảnh hưởng đến sản xuất ô tô ở Mỹ và trên toà n cầu kể từ năm 2021. Tá»· lệ sản xuất ô tô thấp hÆ¡n sau đó đã cắt giảm nhu cầu thép trong lÄ©nh vá»±c nà y.
Thị trÆ°á»ng ô tô đại diện cho ngÆ°á»i tiêu dùng cuối cùng chÃnh của Cliffs. Nhà sản xuất thép đã xuất xưởng 4.15 triệu tấn thép trong quý 3/2021 trên tất cả các thị trÆ°á»ng cuối cùng của mình. Tuy nhiên, khi các vấn Ä‘á» của nhà sản xuất ô tô bắt đầu ảnh hưởng đến các nhà cung cấp, Cliffs đã chứng kiến ​​các lô hà ng giảm xuống 3.38 triệu tấn trong quý 4/2021.
Các lô hà ng từ Cliffs được cải thiện một cách khiêm tốn và o năm 2022, dao động khoảng 3.64 triệu tấn trong mỗi quý đầu tiên của năm.
Trong má»™t báo cáo thu nháºp riêng, Cliffs cho biết 31% doanh thu bán thép của há» là nhá» bán trá»±c tiếp và o thị trÆ°á»ng ô tô.
Giám đốc Ä‘iá»u hà nh Goncalves cho biết Cliffs đã chuẩn bị sẵn sà ng để táºn dụng tốc Ä‘á»™ váºn hà nh ô tô bình thÆ°á»ng và mô tả hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh của công ty liên kết chặt chẽ nhÆ° thế nà o vá»›i việc sản xuất xe.
“Chúng tôi phải dá»± trữ năng lá»±c sẵn có của mình để phù hợp vá»›i dá»± báo sản xuất của há» và chúng tôi giữ hà ng tồn kho của há» nếu há» gặp vấn Ä‘á» vá» sản xuất,†ông nói. “Chúng tôi có má»™t nhóm dịch vụ khách hà ng hoà n toà n táºn tâm quản lý hệ thống tồn kho đúng lúc phức tạp nà y đến mức khách hà ng của chúng tôi tháºm chà không cần phải suy nghÄ© vá» thép. Nó sẽ tá»± Ä‘á»™ng có mặt khi há» cần â€.
Ông nói thêm: “Há» có má»™t cÆ¡ há»™i duy nhất và o năm 2023 vì ô tô có thể là lÄ©nh vá»±c duy nhất có nhu cầu bị dồn nén.â€
Cliffs báo cáo thu nháºp ròng 165 triệu đô la từ doanh thu 5.65 tá»· đô la trong quý 3, so vá»›i lợi nhuáºn khoảng 1.28 tá»· đô la từ doanh thu 6 tá»· đô la trong cùng quý năm ngoái.
Goncalves cho biết Cliffs không có kế hoạch ngừng hoạt động tại bất kỳ nhà máy thép nà o của mình trong quý sau khi hoà n thà nh công việc bảo trì và o quý 3 đối với lò cao số 5 tại cơ sở Cleveland Works của hỠở Ohio, vốn đã ngừng hoạt động từ tháng 3 đến tháng 8. Lò có công suất gần 1.5 triệu tấn.
Ông nói: “Do công việc mà chúng tôi đã là m, thiết bị của chúng tôi Ä‘ang ở trong tình trạng tuyệt vá»i và đây là thá»i Ä‘iểm chÃnh để đáp ứng nhu cầu riêng của khách hà ng, đặc biệt là trong lÄ©nh vá»±c ô tô. "Chúng tôi sẽ tiếp tục xuất khẩu, sá» dụng tối Ä‘a tà i sản mà chúng tôi có và chúng tôi sẽ không hạ thiết bị xuống chỉ để thá»±c hiện ká»· luáºt trên thị trÆ°á»ng."
Giá thép dẹt trong quý 3 phần lá»›n giảm từ mức cao nhất trong năm trong quý 2 và mức ká»· lục trong quý 3/ 2021. Chỉ số HRC hà ng ngà y của Mỹ ở mức 740 USD/tấn trên cÆ¡ sở xuất xưởng tại Indiana và o ngà y 24/10. Äánh giá đã giảm từ 1,500 USD/tấn và o tháng 4 và gần 2,000 USD/tấn và o tháng 9/2021.
“Nếu những ngÆ°á»i khác hoà n toà n vô ká»· luáºt và nếu những ngÆ°á»i khác cảm thấy nhÆ° mô hình kinh doanh được dá»± Ä‘oán là phá hủy thị trÆ°á»ng chỉ vì há» cảm thấy rằng há» có thể đặt giá phế liệu theo bất cứ Ä‘iá»u gì há» muốn, há» có thể đúng, nhÆ°ng chúng tôi không đồng ý vá»›i kiểu tiếp cáºn đó, â€Goncalves nói. “NhÆ°ng chúng tôi Ä‘iá»u hà nh tà i sản của mình để giảm thiểu chi phÃ. Miá»…n là chúng tôi có thể kiếm tiá»n, chúng tôi sẽ chạy â€.
Goncalves cho biết Cleveland Works là nhà sản xuất thép cÆ°á»ng Ä‘á»™ cao lá»›n nhất cho lÄ©nh vá»±c ô tô ở Mỹ và các hoạt Ä‘á»™ng đã được hoạt Ä‘á»™ng trở lại hết công suất sau khi bảo trì vá»›i dá»± Ä‘oán ngà nh ô tô phục hồi.
“Chúng tôi rất tin tưởng rằng ô tô sẽ tăng, và các Ä‘Æ¡n đặt hà ng đến vá»›i Cleveland Works sẽ bắt đầu tăng lên,†ông nói thêm. “Chúng tôi Ä‘ang thấy Ä‘iá»u đó khi chúng tôi nói. Những ngÆ°á»i khác không thể là m Ä‘iá»u đó. Äó là lý do tại sao năng lá»±c của chúng tôi có thể quay trở lại vì đó là những thị trÆ°á»ng phục vụ mà tôi tin rằng và o năm 2023 có thể là những thị trÆ°á»ng duy nhất sẽ thú vị. â€
Trong quý 3, đối thủ cạnh tranh sản xuất thép tÃch hợp có trụ sở tại Pittsburgh, US Steel, đã ngừng hoạt Ä‘á»™ng lò cao số 3 1.4 triệu tấn/năm tại Nhà máy Edgar Thomson Mon Valley Works ở Braddock, Pennsylvania và lò cao số 8 1.5 triệu tấn/năm tại lò luyện Gary Work ở Indiana.
Nguồn tin: satthep.net