Tin tức

Lợi thế TQ khi Ủy ban châu Âu dừng sáp nhập thép Tata

 Tin tức nhà thép tiền chế Trung Lâm 0059: Thyssenkrupp của Đức nói rằng họ đang hủy bỏ kế hoạch sáp nhập với người khổng lồ thép Tata và sẽ cắt giảm 6.000 việc làm trên toàn thế giới.

 Tập đoàn công nghiệp Đức Thyssenkrupp cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đang hủy bỏ kế hoạch sáp nhập với người khổng lồ thép Tata và sẽ cắt giảm 6.000 việc làm trên toàn thế giới trong một chấn động cơ cấu. Lý do: sự miễn cưỡng của Ủy ban Châu Âu đối với việc sáp nhập.

Nếu thỏa thuận được tiến hành, nó sẽ khiến công ty thép lớn thứ hai của Tata-Thyssenkrupp ở châu Âu - lớn nhất là ArcelorMittal. Thỏa thuận Tata không thông qua sẽ trực tiếp có lợi cho Trung Quốc.


Tập đoàn Đức cho biết "mối quan ngại tiếp tục" từ Ủy ban châu Âu đã giảm giá thầu tham gia kinh doanh thép tại châu Âu với Tata.

 

Tata nói trong một tuyên bố riêng rằng cả hai "đối tác đều thất vọng sâu sắc rằng Ủy ban châu Âu sẽ không chấp thuận liên doanh".

Mục đích của việc sáp nhập là tạo ra công ty thép lớn thứ hai ở châu Âu sau công ty khổng lồ đa quốc gia ArcelorMittal và tham gia lực lượng trước sự gia tăng của thép Trung Quốc.

Thyssenkrupp cho biết họ đã từ bỏ kế hoạch và từ chối đưa ra nhiều nhượng bộ hơn cho Brussels để có được đèn xanh, Thyssenkrupp cho biết họ hiện đang nhắm đến một danh sách thị trường chứng khoán kinh doanh thang máy của mình như là một phần của tái cấu trúc.

Giám đốc điều hành Guido Kerkhoff cho biết chương trình "toàn nhóm mới" của Thyssenkrupp cũng sẽ bao gồm "giảm 6.000 việc làm" với 4.000 sẽ bị cắt ở Đức, trong khi phần còn lại của việc cắt giảm sẽ ở nước ngoài.

Trong khi Kerkhoff nói rằng công ty có "truyền thống tốt về việc tránh các khoản dư thừa bắt buộc", ông thừa nhận "lần này là một quá trình khó khăn".

Thyssenkrupp phải đối mặt với "một tình huống mà chúng tôi phải thực hiện thay đổi lớn này, bởi vì đó là quyết định đúng đắn của công ty bây giờ trong điều kiện khung thay đổi", ông nói thêm.

nhà thép tiền chế

Kerkhoff thừa nhận, nhóm đã lên kế hoạch 4.000 mất việc, một nửa trong số đó ở Đức, nếu việc sáp nhập thành công, nhưng sự sụp đổ của nó có nghĩa là thỏa thuận có điều kiện đã được đàm phán với các công đoàn "không còn hiệu lực", Kerkhoff thừa nhận.

"Chúng tôi đang xây dựng một Thyssenkrupp mới ... chúng tôi sẽ thay đổi rất nhiều thứ và nó sẽ không phải là một con đường dễ dàng", ông nói thêm.

Kerkhoff từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào về IPO theo kế hoạch của đơn vị thang máy của mình: "đúng giá và đúng thời điểm, chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì".

Bộ phận thang máy sử dụng khoảng 50.000 người trên toàn thế giới và doanh thu 7,7 tỷ euro (8,7 tỷ USD) và là một trong những lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của tập đoàn.

Mustafa Okur, một nhà phân tích công nghiệp của Bloomberg Intelligence, dự đoán IPO có thể có giá trị "khoảng 15 tỷ euro, dựa trên kịch bản của chúng tôi, và xuất hiện khi doanh số thị trường thang máy tăng tốc."

Hàng loạt thông báo cho thấy cổ phiếu của Thyssenkrupp tăng vọt, tăng 22,43% lên 13,76 euro vào khoảng 1430 GMT trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt, trong khi cổ phiếu của Tata Steel đóng cửa giảm 6,1% tại Mumbai.

Thyssenkrupp và Tata từ chối đáp ứng những lo ngại của Brussels mà họ cho rằng sẽ "ảnh hưởng đến sự hợp lực dự kiến ​​từ việc sáp nhập" đến mức ảnh hưởng đến sự phù hợp về kinh tế.

Kaushik Chatterjee, người phát ngôn của Tata cho biết: "Đây không phải là sự kết thúc của trò chơi chiến lược khi có liên quan đến châu Âu và chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn khác".

Từ quan điểm của Thyssenkrupp, việc sáp nhập đã được coi là một phần cốt lõi của tái cấu trúc theo kế hoạch.

Trước sự thay đổi của các kế hoạch sáp nhập, tập đoàn Đức cho biết họ cũng đã đưa ra một đề xuất, đưa ra vào tháng 9 năm ngoái dưới áp lực từ các cổ đông của nhà hoạt động, để tách thành hai nhóm riêng biệt - "Công nghiệp" và "Vật liệu".

Từ bỏ kế hoạch chia tách là một đòn giáng mạnh vào Kerkhoff, người đã đánh vào kế hoạch này để đẩy lợi nhuận và đơn giản hóa cấu trúc kinh doanh phức tạp của Thyssenkrupp.

Sự chỉ trích từ các cổ đông Đức nhanh chóng làm theo.

"Rõ ràng là Thyssenkrupp đã thất bại với chiến lược trước đó", Lars Foerberg của Cevian Capital, cổ đông lớn thứ hai của Thyssenkrupp, nói với tờ Nhật báo Nhật báo.

"Không cần phải có thêm những điều cấm kỵ lịch sử hay chính trị nếu Thyssenkrupp phải nghiêm túc giải quyết vấn đề kém hiệu quả lâu nay và đưa doanh nghiệp của mình trở lại đúng hướng."

Trước sự hợp nhất thất bại, Thyssenkrupp cho biết họ dự kiến ​​sẽ lỗ ròng trong năm và sẽ đưa ra dự báo nhóm điều chỉnh vào thứ ba với số liệu quý hai năm 2019.

Việc điều chỉnh các dự báo có tính đến việc tái hòa nhập bộ phận thép vào bảng cân đối của tập đoàn và tăng 100 triệu euro trong một điều khoản rủi ro trong một cuộc điều tra chống cartel của Đức.

 

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Chứng Nhận An Toàn

Thiết Kế Tối Ưu

Chất Lượng Hàng Đầu

Giá Thành Hợp Lý

Dịch vụ chuyên nghiệp

Đối tác

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng