Giải pháp của Tata Steel cho tài sản châu Âu
Tin tức nhà thép tiền chế Trung Lâm 0071: Giải pháp của Tata Steel cho tài sản châu Âu có thể nằm ngoài khu vực
Tata Steel Ltd , công ty đã mất hơn 700 triệu đô la giá trị thị trường sau khi từ bỏ kế hoạch sáp nhập với Thyssenkrupp AG , hy vọng việc hợp tác với một đối tác ngoài châu Âu để giải tỏa các rào cản pháp lý của khu vực dễ dàng hơn.
Rõ ràng là ở châu Âu, chúng tôi sẽ có những lựa chọn hạn chế vì Thyssenkrupp là lựa chọn tốt nhất theo nhiều cách, "giám đốc điều hành TV Narendran nói trong một cuộc phỏng vấn.
Vì vậy, khi bạn nhìn vào các khả năng, rõ ràng ai đó từ bên ngoài châu Âu quan tâm đến châu Âu sẽ giúp chúng tôi dễ dàng hơn từ quan điểm của ủy ban cạnh tranh. "
Vào ngày 10 tháng 5, Tata Steel và tập đoàn Đức đã quyết định hủy bỏ liên doanh thép được đề xuất của họ, hy vọng thỏa thuận này sẽ bị Ủy ban châu Âu (EC) từ chối vì những lo ngại tiếp tục ".
Một công ty từ bên ngoài châu Âu sẽ giảm bớt một số lo ngại của Ủy ban châu Âu về vụ sáp nhập Thyssenkrupp liên quan đến thị phần của hai nhà máy trong phân khúc ô tô và bao bì, Narendran cho biết, còn quá sớm để bình luận về các đối tác tiềm năng và các lựa chọn đang được khám phá
Sự sụp đổ của liên doanh theo kế hoạch của Tata Steel với Thyssenkrupp đã khiến tập đoàn Ấn Độ nợ hơn 13 tỷ đô la. Thỏa thuận này đã chuyển một số khoản nợ cho liên doanh, cho phép công ty có trụ sở tại Mumbai tăng cường tập trung vào việc tăng cường hoạt động kinh doanh có lãi của Ấn Độ.
Tata Steel và ThyssenKrupp đã ký các thỏa thuận dứt khoát vào tháng 6 năm 2018 để kết hợp các doanh nghiệp thép của họ ở châu Âu để tạo ra một công ty liên doanh châu Âu 50-50 có thể thành lập công ty thép lớn thứ hai của lục địa sau ArcelorMittal của Lakshmi.
Hành trình giảm đòn bẩy vẫn tiếp tục và tạo ra doanh nghiệp mạnh về mặt cấu trúc, tuy nhiên, JV có thể đã làm cho nó nhanh hơn một chút về việc giảm nợ của chúng tôi, "Narendran nói.
Ông lưu ý thêm rằng ở châu Âu, các công ty chính của ngành công nghiệp ô tô là ArcelorMittal và Thyssenkrupp và vì điều này, EC đã nhận được phản hồi bất lợi từ các chuyên gia ô tô về việc sáp nhập, thay vì ba nhà cung cấp mạnh mẽ, chuyên ngành ô tô sẽ có hai thế mạnh. các nhà cung cấp.
Là một phần của trục chính của nó đối với thị trường nội địa, Tata đã loại bỏ nhiều đơn vị toàn cầu của mình, với các hoạt động ở Đông Nam Á được coi là mới nhất để rời khỏi việc chờ bán cho Công ty HBIS Group Co.
Giám đốc điều hành Tata Steel TV Narendran.
Tata, công ty vận hành lò cao mang tính biểu tượng tại Port Talbot ở Anh và một nhà máy lớn khác ở Hà Lan, đã đóng cửa và bán các nhà máy ở Anh kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 để kinh doanh có lợi hơn.
Mục tiêu đầu tiên là đảm bảo doanh nghiệp châu Âu tích cực về tiền mặt để không làm giảm dòng tiền ở Ấn Độ ", Narendran cho biết hôm thứ ba tại trụ sở của công ty ở Mumbai. công suất 10 triệu tấn thép hàng năm, sẽ tiếp tục vận hành các cơ sở của nó như bình thường mặc dù không có khả năng của một số công ty lớn trong khu vực do thị trường yếu, ông nói.
Cổ phiếu của công ty đã giảm 9,6% trong ba phiên giao dịch vừa qua kể từ khi việc phá vỡ thỏa thuận Thyssenkrupp được công bố. Họ đã giảm một số khoản lỗ để giao dịch cao hơn 1,7% tại 477,50 rupee lúc 9:41 sáng tại Mumbai vào thứ Tư.
Năm nay chúng tôi muốn điều hành một hoạt động ổn định "ở châu Âu sau một thời gian thử thách năm ngoái, Narendran nói.
Đối với công việc, hiện tại, bất kỳ sự giảm giá nào cũng sẽ xảy ra nếu chúng tôi bán bất kỳ doanh nghiệp nào của mình ", ông nói.
livemint.com
![]() ![]() ![]() |