Giá thép chịu áp lực
Tin tức Nhà thép tiền chế Trung Lâm 0003: Nhu cầu trong ô tô, xây dựng dường như đang chậm lại
Nhìn lại một quý đầu năm 2019 đã bắt đầu với rất nhiều hứa hẹn, nhiều người trong ngành thép sẽ mô tả nó là tốt nhưng không tuyệt vời, đặc biệt là so với thời kỳ bùng nổ của quý đầu tiên của năm 2018, khi thị trường đang cảm thấy ảnh hưởng của việc cắt giảm thuế và thuế quan của Trump. Nhưng những bất ổn kéo dài trên các mặt trận chính trị và thương mại dường như đang đè nặng lên tâm lý thị trường cũng như nhu cầu thép và giá cả.
Ngành thép Hoa Kỳ đã sản xuất khoảng 24 triệu tấn thép trong quý đầu tiên, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà máy đang sản xuất thép thô với hơn 82% công suất, thậm chí cao hơn đối với các sản phẩm cán phẳng. Tuy nhiên, nhu cầu xây dựng vẫn chưa giảm sau một mùa đông khắc nghiệt và doanh số bán ô tô được dự báo sẽ giảm từ 1% đến 4% vào năm 2019, để chỉ ra hai thị trường lớn nhất của thép.
Các nhà phân phối và OEM đang mua một cách thận trọng và giữ hàng tồn kho nạc. Khoảng 42 phần trăm các trung tâm dịch vụ được thăm dò bởi Cập nhật thị trường thép (SMU) đang giảm hàng tồn kho của họ và phần còn lại đang đứng ngang hàng. Do đó, việc thiếu xây dựng hàng tồn kho đang góp phần vào nhu cầu mờ nhạt.
Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của các nhà máy, giá thép đã không thể đạt được nhiều lực kéo cho đến năm 2019. Thông báo tăng giá 40 USD / tấn trong tháng 1 và tháng 2 mang lại lợi nhuận tạm thời và rõ ràng cho các nhà sản xuất thép. Giá của tất cả các sản phẩm thép cán phẳng hiện đang thấp hơn so với đầu năm, đây có thể là tin tốt cho các nhà chế tạo và người sử dụng thép khác, nhưng không phải là tin tốt cho các nhà sản xuất và phân phối thép thấy lợi nhuận của họ và giá trị hàng tồn kho của họ bị xói mòn.
SMU theo dõi giá thép mỗi tuần và công bố Chỉ số mô men giá SMU, báo hiệu liệu giá thép có nhiều khả năng di chuyển lên, xuống hay đi ngang trong 30 ngày tới. Hiện tại, đà thị trường của SMU thấp hơn đối với các sản phẩm cán nóng và tấm và trung tính cho cán nguội và mạ kẽm.
Kể từ ngày 16 tháng 4 (tất cả giá dưới đây là FOB nhà máy, phía đông Rockies), giá thép cán nóng trung bình $ 670 / tấn ($ 33,50 / cwt), với thời gian dẫn từ ba đến sáu tuần, giảm từ mức đỉnh tháng một là $ 730. Cold-cán được bán với giá $ 825 / tấn vào đầu năm; giá trung bình hôm nay là $ 805 / tấn ($ 40,25 / cwt), với thời gian dẫn từ năm đến tám tuần. Mạ kẽm có nhu cầu tương đối mạnh trong quý đầu tiên, tăng từ $ 820 / tấn vào đầu tháng 1 lên $ 850 / tấn vào cuối tháng 3, trước khi giảm xuống mức $ 815 / tấn ($ 40,75 / cwt) hiện tại. Thời gian dẫn cho mạ kẽm hiện nay dao động từ bốn đến 12 tuần. Ngay cả giá thép tấm, được phân bổ cho hầu hết năm 2018, đã suy yếu. Giá tấm trung bình hiện tại là 975 đô la / tấn (48,75 đô la / cwt) FOB giao cho cơ sở của khách hàng, giảm từ 1.005 đô la / tấn khi năm bắt đầu.
Đây là phản hồi từ một số người mua thép được khảo sát:
Nhu cầu của người Viking chậm và giá cả yếu.
Các thị trường phẳng, và tình cảm là yếu. Mục 232 thuế quan đã làm cho nhập khẩu quá tốn kém. Tôi không thấy họ đi sớm bất cứ lúc nào. Xấu cho người tiêu dùng vì họ đang trả giá cao và chật vật.
Thị trường có vẻ ổn định, nhưng bóng ma dư cung khiến nhiều người mua không thể gây hấn, và có vẻ như điều này sẽ tiếp tục.
Cố gắng bảo đảm kinh doanh theo hợp đồng là khó khăn như chúng tôi từng trải qua.
Tôi thấy tình hình trở nên tồi tệ hơn đối với hàng nhập khẩu trong tương lai với nhiều hành động thương mại tiềm năng hơn.
Đầu vào của đơn hàng đã chọn, nhưng giá cả rất cạnh tranh.
Nhập khẩu hàng hóa thành phẩm đang trở thành một yếu tố chính.
Thật khó để có được cảm giác về nhu cầu. Rõ ràng ô tô đang suy yếu. Xây dựng là một chìa khóa, và tôi cảm thấy rất không chắc chắn về sự gia tăng trong nhu cầu xây dựng.
Tôi có lời đề nghị từ các nhà cung cấp để đưa giá quý 2 vào quý 3. Tôi hy vọng rằng giá cả quý 3 sẽ thực sự tốt hơn một chút.
Tất cả các sản phẩm cán phẳng đều yếu hơn đáng kể. Nếu sự suy giảm dự đoán từ lâu về nhập khẩu không xảy ra, các nhà máy sẽ ở trong một năm đáng thất vọng.
Có phải Steel Steelmageddon xông tới?
Nhìn dài hạn hơn, các nhà phân tích thấy trước sự dư thừa có thể tàn phá giá thép. Các nhà sản xuất thép trong nước đã công bố hàng chục khoản đầu tư vốn ước tính sẽ tăng thêm 20 triệu đến 24 triệu tấn, tương đương khoảng 20% công suất thép cho thị trường Mỹ, trong vài năm tới. Nếu không có sự gia tăng tương ứng về nhu cầu, điều rất khó xảy ra, thị trường có thể tràn ngập thép tìm kiếm người mua ở hầu hết mọi giá.
Timna Tanners, nhà phân tích kim loại và khai thác cho Bank of America Merrill Lynch, đã đặt tên cho hiện tượng là Steel Steelmageddon, nhận xét của người dùng, có một thời gian sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp.
Trong trường hợp xấu nhất đối với Steelmageddon, nhu cầu yếu và loại bỏ các biện pháp bảo vệ thương mại của chính quyền Trump, cùng với tình trạng dư cung lớn của thị trường, có thể khiến giá thép giảm gần 500 đến 550 USD / tấn vào năm 2022, Tanners dự đoán. (Người thuộc nhóm sẽ là một diễn giả nổi bật tại Hội nghị Thượng đỉnh Thép SMU 2019, ngày 26-28 / 8, tại Atlanta.)
Tất nhiên, các nhà máy thép bác bỏ lý thuyết này và cho rằng sự bùng nổ trong đầu tư sẽ dẫn đến một ngành công nghiệp thép trong nước mạnh hơn, hiện đại hơn, cạnh tranh hơn trong tương lai. Hãy hy vọng họ đúng. Nền kinh tế Mỹ cần một ngành công nghiệp thép lành mạnh.
Tăng giá nhà máy không thể thành công mà không có sự hợp tác của các nhà phân phối. Họ đang ở tuyến đầu trong thị trường giao ngay, và đó là quyết định hàng ngày của họ về việc nên giao dịch hay giữ dòng cuối cùng chuyển thành thay đổi giá. Dữ liệu khảo sát mới nhất của SMU cho thấy rằng hỗ trợ cho giá cao hơn đang suy yếu giữa các trung tâm dịch vụ. Khoảng 90 phần trăm các giám đốc điều hành trung tâm dịch vụ trả lời cuộc thăm dò mới nhất của SMU cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc chuyển giá cao hơn cho khách hàng của họ.
Trong cuộc khảo sát hai tháng một lần, SMU hỏi các nhà sản xuất nếu họ thấy giá cao hơn từ các trung tâm dịch vụ. Vào giữa tháng 3, khoảng 40% số người được hỏi cho biết các nhà cung cấp trung tâm dịch vụ của họ đang tìm kiếm mức giá cao hơn. Trong dữ liệu mới nhất, con số đó đã giảm xuống 17%.
Để xác nhận xu hướng, SMU yêu cầu các trung tâm dịch vụ hai lần mỗi tháng nếu họ tăng giá giao ngay cho khách hàng của họ. Chưa đến 5% số người được hỏi trong bản câu hỏi ngày 15 tháng 4 của SMU cho biết họ đang thu giá cao hơn, giảm từ 40% một tháng trước.
Phần lớn (52 phần trăm) của trung tâm dịch vụ và giám đốc điều hành OEM phản ứng với cuộc thăm dò mới nhất dự kiến giá cán phẳng sẽ đi ngang từ đây, trong khi 37 phần trăm mong đợi họ sẽ giảm xuống. Chỉ 11 phần trăm dự đoán giá cao hơn trong môi trường hiện tại.
thefabricator.com
![]() ![]() ![]() |