Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
GIà THÉP GIẢM SÂU KHÓ TIN, NHƯNG VẪN CHƯA PHẢI ÄÃY

 
Theo thống kê, tổng lượng tồn kho của các doanh nghiệp thép tại thá»i Ä‘iểm 30.9 Æ°á»›c tính giảm 25.000 tá»· so vá»›i quý 2 trÆ°á»›c đó, xuống còn khoảng 85.000 tá»· đồng, thấp nhất trong vòng 5 quý trở lại đây.

Giá thép giảm sâu khó tin, nhưng vẫn chưa phải đáy

Các doanh nghiệp sản xuất phải hạ giá bán để giải phóng nhanh hàng tồn kho do nhu cầu suy yếu

Äá»™ng thái đồng loạt xả kho trong quý vừa qua phần nào đã làm vÆ¡i bá»›t áp lá»±c từ lượng tồn kho khủng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thép cÅ©ng đã trích lập dá»± phòng giảm giá lên đến hàng trăm tỉ đồng, Ä‘iá»u này phần nào giảm bá»›t gánh nặng trong quý cuối năm.

Nhu cầu tiêu thụ thép trong nước yếu đi buộc các doanh nghiệp sản xuất phải hạ giá bán để giải phóng nhanh hàng tồn kho. Tuy nhiên, xu hướng này nếu tiếp tục sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp thép trong quý 4 bởi lượng tồn kho dù đang giảm nhưng vẫn còn rất lớn.

Sá»± khó lÆ°á»ng của ngành thép thể hiện rõ nhất trong trÆ°á»ng hợp của Hòa Phát. Cụ thể, chỉ vài tuần trÆ°á»›c khi BCTC quý 3 được công bố, SSI Research còn Æ°á»›c tính lợi nhuận sau thuế quý 3 của doanh nghiệp này đạt khoảng 2.100 tỉ đồng, giảm 80% so vá»›i cùng kỳ. Thế nhÆ°ng, con số thá»±c tế lại âm đến gần 1.800 tỉ đồng, khác xa vá»›i dá»± báo.

Còn trong báo cáo gần đây, SSI Research đã Ä‘iá»u chỉnh giảm dá»± báo lợi nhuận sau thuế năm 2022 của Hòa Phát xuống 12.200 tỉ đồng, giảm 65% so vá»›i mức đỉnh năm 2021. NhÆ° vậy, theo Æ°á»›c tính của SSI, lợi nhuận sau thuế trong quý 4.2022 của Hòa Phát có thể đạt 1.757 tỉ đồng, giảm 76% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Chứng khoán này cÅ©ng cho rằng, do nhu cầu thị trÆ°á»ng yếu hÆ¡n, Hòa Phát có thể cân nhắc tạm thá»i đóng má»™t phần công suất lò cao trong thá»i gian ngắn hạn.

Trong khi tác Ä‘á»™ng của hàng tồn kho chi phí cao có thể giảm dần trong thá»i gian tá»›i, nhÆ°ng giá thép giảm cùng vá»›i nhu cầu suy yếu có khả năng dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận âm so vá»›i cùng kỳ cho đến ná»­a đầu năm 2023.

Vá» dài hạn, nhu cầu chậm lại và lãi suất tăng có thể là cÆ¡ há»™i trong dài hạn cho các doanh nghiệp thép đầu ngành tiếp tục gia tăng thị phần nhá» tình hình tài chính vững mạnh, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh nhá» và kém hiệu quả hÆ¡n có thể dần bị đẩy ra khá»i thị trÆ°á»ng.

Nguồn tin: CafeLand

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan