Capesize Số lượng lớn Kết nối 121
Capesize Số lượng lớn Kết nối 121 cổng tại 31 quốc gia trong lĩnh vực thép
Giá quặng sắt thép trong quý tăng đột biến và trở nên biến động, nhưng chúng vẫn chưa ảnh hưởng đến vận tải biển và sử dụng năng lực của máy ép Capesize. Theo hồ sơ của AIS, sự hoạt động của những con tàu này vẫn còn trong ba tháng qua. Có 523 Capesize bulker đi du lịch trên toàn cầu, kết nối 121 cổng tại 31 quận. Khoảng 84 phần trăm của các tàu là từ 200.000 đến 300.000dwt.
Biểu đồ mạng sử dụng các quốc gia làm nút để hiển thị các tuyến giao dịch. Kích thước của các cạnh chỉ ra âm lượng của các cuộc gọi cổng. Do vận chuyển hàng hóa một chiều, các chuyến đi khứ hồi giữa các quốc gia là một mô hình phổ biến.
Trung Quốc, Úc và Brazil là những người chơi hàng đầu rõ ràng với các tàu capesize. Trong tổng số 2.199 ghé cảng, buôn bán giữa Trung Quốc và Úc đã đóng góp hơn một nửa. Các cặp cổng giữa hai quận này chiếm gần 30% thị phần toàn cầu.
Là người tiêu thụ quặng sắt lớn nhất thế giới, Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong thương mại biển. Các cảng của Trung Quốc đã có 745 ghé cảng bằng tàu capesize cho cả vận tải quốc tế và nội địa. Cụ thể, Đường Sơn nằm ở bờ biển phía đông Trung Quốc, đứng đầu các đồng nghiệp và có 131 kết nối với các tàu này để thực hiện vai trò của mình trong việc chuyển than từ Bắc Trung Quốc sang Nam. Rizhao và Thanh Đảo, đều ở tỉnh Sơn Đông, xếp thứ hai và thứ tư. Ninh Ba-Zhoushan xếp thứ ba.
Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhập khẩu trực tiếp từ Úc. Oita và Kashima, Gwangyang và Pohang là những điểm nóng ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
Cảng Hedland ở Úc là cảng bận rộn nhất và có 324 cuộc gọi cảng. Ngoài các cảng Trung Quốc đã nói ở trên, Trạm Giang, Gwangyang và Thượng Hải là các nhà quản lý trong danh sách hợp tác.
Là một trung tâm khu vực cho các nguồn cung cấp tàu và boongke, 287 chuyến đi đã được chuyển đến Singapore. Các tàu đến từ bán cầu tây đến Trung Quốc và các nước láng giềng thường được gọi tại Singapore.
Brazil thống trị xuất khẩu từ các nước Nam Mỹ. 28 tàu lớn hơn 400.000 tấn đã được triển khai trên các tuyến nối từ Brazil đến Trung Quốc và phần còn lại của thế giới. Bên cạnh mối quan hệ đối tác đáng chú ý với Trung Quốc, các tàu Capesize đã giúp Brazil mở rộng vòng tay sang châu Âu, Trung Đông và các quận châu Á khác. Ponta da Madeira ở miền bắc Brazil đã có 81 chuyến đi. Tubarao và Sepetiba đều ở phía nam, mỗi người có 36 người.
Ở Bắc Mỹ, Canada và Hoa Kỳ đã có những tương tác hạn chế. Thay vào đó, Canada có hiệu quả trong các giao dịch đến các nước châu Âu và châu Á.
Giàu có trữ lượng quặng sắt, Nam Phi có nhiều mối liên hệ với khách hàng phía đông và phía tây. Vịnh Saldanha trên bờ biển phía tây nam đã nhận được 22 cuộc gọi từ các nhà đóng gói Capesize.
maritime-executive.com
![]() ![]() ![]() |