Tin tức

Cách đầu tư vào cổ phiếu vận chuyển

Tin tức Nhà thép tiền chế Trung Lâm 0093:  Cách đầu tư vào cổ phiếu vận chuyển

 Ngành hàng hải quốc tế có ý nghĩa quyết định đối với nền kinh tế toàn cầu. Các tàu vận chuyển vận chuyển các mặt hàng năng lượng thiết yếu như dầu thô và dầu diesel, hàng khô với số lượng lớn như quặng sắt và ngũ cốc, và các sản phẩm được sản xuất như ô tô và điện tử. Nhìn chung, ngành vận tải biển thực hiện 90% dòng chảy thương mại thế giới đáng kinh ngạc, theo Phòng vận chuyển quốc tế.

Mặc dù có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên, lĩnh vực vận chuyển có thể khá khó khăn đối với các nhà đầu tư. Ngay cả một sự suy giảm kinh tế nhẹ cũng có thể có tác động quá mức đến lợi nhuận của ngành. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn điều hướng ngành công nghiệp, hiểu rõ hơn về những thăng trầm của nó và tìm hiểu cách đầu tư vào vận chuyển đúng cách.

nhà thép tiền chế

Cổ phiếu vận chuyển là gì?
Ngành vận tải hàng hóa và hậu cần toàn cầu bao gồm bốn phương thức vận tải:

Hàng hải: vận chuyển hàng hóa trên tàu thủy.
Air: di chuyển hàng hóa thương mại trên chuyên cơ vận tải hàng không.
Đường sắt: vận chuyển hàng hóa thông qua ngành đường sắt .
Vận chuyển hàng hóa: di chuyển hàng hóa thông qua ngành công nghiệp vận tải .
Trong khi nhiều người sử dụng thuật ngữ ngành vận tải để chỉ toàn bộ lĩnh vực vận tải và vận chuyển hàng hóa, thì cụ thể hơn là nói đến các công ty khai thác tàu biển (tức là tàu). Do đó, cổ phiếu vận chuyển là các công ty giao dịch công khai vận hành các tàu hàng hải vận chuyển hàng hóa thương mại như hàng hóa, dầu và than. Do đó, hướng dẫn này sẽ tập trung vào ngành vận tải biển.

Điều gì thúc đẩy ngành vận tải?
Ngành vận tải biển đã được gọi là huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu. Mỗi ngày, hơn 50.000 tàu buôn đi du lịch biển mang theo ước tính khoảng 4 nghìn tỷ đô la hàng hóa mỗi năm. Không có nó, việc buôn bán nguyên liệu thô, thực phẩm và hàng hóa sản xuất liên lục địa sẽ không thể thực hiện được. Như vậy, đó là một răng cưa quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên.

Với tầm quan trọng của ngành vận tải, nó thường có thể là một chỉ số hàng đầu về định hướng của nền kinh tế toàn cầu. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp các điểm dữ liệu quan trọng có thể gợi ý sự chậm lại hoặc tăng tốc đang đến. Một cách để thực hiện điều này là thông qua Chỉ số khô Baltic (BDI), đánh giá gần hai chục tuyến vận chuyển chính để đo lường sự thay đổi giá cước do các tàu chở hàng hóa khô như quặng sắt và ngũ cốc. Nếu chỉ số bắt đầu giảm, điều đó có nghĩa là nhu cầu về năng lực vận chuyển đang suy giảm, điều này gợi ý rằng những vùng biển rắc rối có thể ở phía trước cho nền kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, một BDI đang gia tăng cho thấy nhu cầu đang tăng lên, điều này có thể có nghĩa là thuận buồm xuôi gió cho nền kinh tế.

Tăng trưởng kinh tế thường mang lại lợi ích cho các công ty vận chuyển. Nó cho phép họ tính phí vận chuyển cao hơn, cho phép họ kiếm được nhiều tiền. Họ có thể sử dụng tiền mặt đó để mở rộng đội tàu của mình và thưởng cho các nhà đầu tư bằng cổ tức hoặc mua lại cổ phần . Những sáng kiến ​​có tiềm năng làm giàu cho các cổ đông. Sự chậm lại, mặt khác, có thể ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của ngành. Chẳng hạn, một sự co lại về kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu về năng lực vận chuyển, điều này có thể khiến cho thời gian trong ngày giảm mạnh. Các điều kiện có thể trở nên khó khăn đến nỗi các chủ hàng hoạt động thua lỗ. Điều đó có thể gây ra một làn sóng phá sản đánh vào lĩnh vực này, xóa sổ các cổ đông trong quá trình này.

Cách đầu tư vào cổ phiếu vận chuyển
Một lặn sâu vào ngành công nghiệp vận tải biển.
Matthew DiLallo ( TMFmd19 )
Ngày 21 tháng 5 năm 2019 lúc 1:02 chiều
Ngành hàng hải quốc tế có ý nghĩa quyết định đối với nền kinh tế toàn cầu. Các tàu vận chuyển vận chuyển các mặt hàng năng lượng thiết yếu như dầu thô và dầu diesel, hàng khô với số lượng lớn như quặng sắt và ngũ cốc, và các sản phẩm được sản xuất như ô tô và điện tử. Nhìn chung, ngành vận tải biển thực hiện 90% dòng chảy thương mại thế giới đáng kinh ngạc, theo Phòng vận chuyển quốc tế.

Mặc dù có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên, lĩnh vực vận chuyển có thể khá khó khăn đối với các nhà đầu tư. Ngay cả một sự suy giảm kinh tế nhẹ cũng có thể có tác động quá mức đến lợi nhuận của ngành. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn điều hướng ngành công nghiệp, hiểu rõ hơn về những thăng trầm của nó và tìm hiểu cách đầu tư vào vận chuyển đúng cách.

Tàu chở dầu và giàn khoan dầu trên khu vực ngoài khơi lúc hoàng hôn
MỘT TÀU CHỞ DẦU. NGUỒN HÌNH ẢNH: GETTY IMAGES.

Cổ phiếu vận chuyển là gì?
Ngành vận tải hàng hóa và hậu cần toàn cầu bao gồm bốn phương thức vận tải:

Hàng hải: vận chuyển hàng hóa trên tàu thủy.
Air: di chuyển hàng hóa thương mại trên chuyên cơ vận tải hàng không.
Đường sắt: vận chuyển hàng hóa thông qua ngành đường sắt .
Vận chuyển hàng hóa: di chuyển hàng hóa thông qua ngành công nghiệp vận tải .
Trong khi nhiều người sử dụng thuật ngữ ngành vận tải để chỉ toàn bộ lĩnh vực vận tải và vận chuyển hàng hóa, thì cụ thể hơn là nói đến các công ty khai thác tàu biển (tức là tàu). Do đó, cổ phiếu vận chuyển là các công ty giao dịch công khai vận hành các tàu hàng hải vận chuyển hàng hóa thương mại như hàng hóa, dầu và than. Do đó, hướng dẫn này sẽ tập trung vào ngành vận tải biển.

Điều gì thúc đẩy ngành vận tải?
Ngành vận tải biển đã được gọi là huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu. Mỗi ngày, hơn 50.000 tàu buôn đi du lịch biển mang theo ước tính khoảng 4 nghìn tỷ đô la hàng hóa mỗi năm. Không có nó, việc buôn bán nguyên liệu thô, thực phẩm và hàng hóa sản xuất liên lục địa sẽ không thể thực hiện được. Như vậy, đó là một răng cưa quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên.

Với tầm quan trọng của ngành vận tải, nó thường có thể là một chỉ số hàng đầu về định hướng của nền kinh tế toàn cầu. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp các điểm dữ liệu quan trọng có thể gợi ý sự chậm lại hoặc tăng tốc đang đến. Một cách để thực hiện điều này là thông qua Chỉ số khô Baltic (BDI), đánh giá gần hai chục tuyến vận chuyển chính để đo lường sự thay đổi giá cước do các tàu chở hàng hóa khô như quặng sắt và ngũ cốc. Nếu chỉ số bắt đầu giảm, điều đó có nghĩa là nhu cầu về năng lực vận chuyển đang suy giảm, điều này gợi ý rằng những vùng biển rắc rối có thể ở phía trước cho nền kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, một BDI đang gia tăng cho thấy nhu cầu đang tăng lên, điều này có thể có nghĩa là thuận buồm xuôi gió cho nền kinh tế.

Tăng trưởng kinh tế thường mang lại lợi ích cho các công ty vận chuyển. Nó cho phép họ tính phí vận chuyển cao hơn, cho phép họ kiếm được nhiều tiền. Họ có thể sử dụng tiền mặt đó để mở rộng đội tàu của mình và thưởng cho các nhà đầu tư bằng cổ tức hoặc mua lại cổ phần . Những sáng kiến ​​có tiềm năng làm giàu cho các cổ đông. Sự chậm lại, mặt khác, có thể ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của ngành. Chẳng hạn, một sự co lại về kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu về năng lực vận chuyển, điều này có thể khiến cho thời gian trong ngày giảm mạnh. Các điều kiện có thể trở nên khó khăn đến nỗi các chủ hàng hoạt động thua lỗ. Điều đó có thể gây ra một làn sóng phá sản đánh vào lĩnh vực này, xóa sổ các cổ đông trong quá trình này.

nhà thép tiền chế


Các loại tàu vận chuyển là gì?
Ngành vận tải biển hàng hải vận chuyển bốn loại sản phẩm chính, mỗi loại yêu cầu tàu biển chuyên dụng. Do đó, nhiều công ty tập trung vào vận hành một trong bốn tàu vận tải biển lớn.

1. Tàu chở hàng rời
Ngành vận tải biển sử dụng các tàu chuyên dụng để vận chuyển các mặt hàng khô như ngũ cốc, kim loại như quặng sắt và đồng và các hàng hóa không đóng gói khác như than đá và xi măng. Các tàu sân bay số lượng lớn này lưu trữ hàng hóa trong thân tàu, đó là phần kín nước của tàu. Tàu số lượng lớn khô có một loạt các kích cỡ. Các hãng vận tải hàng rời có thể di chuyển từ 500 đến 2.000 tấn hàng ngược dòng. Trong khi đó, những chiếc tàu Capesize khổng lồ - thường vận chuyển than và quặng sắt - lớn đến mức họ không thể đi qua Kênh đào Panama. Thay vào đó, họ phải vượt qua Cape Horn ở miền nam Chile để đi giữa đại dương Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

2. Tàu chở dầu và sản phẩm tinh chế
Những tàu chuyên dụng này vận chuyển dầu thô và các sản phẩm tinh chế như xăng từ các trung tâm sản xuất đến người dùng cuối. Chúng rất quan trọng đối với ngành dầu mỏ vì hơn 60% nguồn cung dầu toàn cầu di chuyển thông qua vận tải hàng hải. Ngành này sử dụng một số loại tàu để di chuyển các nhiên liệu này dựa trên khả năng chuyên chở. Tàu chở dầu mục đích chung (GP) có thể mang từ 70.000 đến 190.000 thùng xăng từ nhà máy lọc dầu đến cảng. Trong khi đó, các tàu siêu tốc như Tàu chở dầu thô rất lớn (VLCC) và Tàu chở dầu thô siêu lớn (ULCC) có thể vận chuyển từ 2 triệu đến 3,7 triệu thùng dầu thô. Các ULCC lớn đến mức chỉ có một cảng ở Mỹ có thể điều khiển một tàu được nạp đầy đủ.

3. Tàu chở khí hóa chất
Các tàu chuyên dụng này vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), khí hóa lỏng (LPG) và hóa dầu như ethylene từ các nhà ga xuất khẩu đến các trung tâm thị trường. Ví dụ, các chất mang LNG được cách nhiệt mạnh để giữ cho nhiên liệu mát, vì nó cần giữ ở mức âm 260 độ F để duy trì ở dạng lỏng. Trong khi đó, các hãng vận chuyển LPG - vận chuyển chất lỏng khí tự nhiên (NGL) như propan và butan - và tàu chở hóa chất có vỏ tàu chuyên dụng được thiết kế để mang các chất lỏng dễ cháy này ra nước ngoài một cách an toàn.

4. Tàu container
Các tàu này vận chuyển container vận chuyển chứa đầy hàng hóa không phải là hàng rời như hàng hóa sản xuất đóng gói. Khoảng 90% lượng hàng hóa không phải là hàng rời toàn cầu thông qua các tàu container. Ngành công nghiệp đo dung tích container theo đơn vị tương đương hai mươi feet (TEU). Do đó, khu vực này có xu hướng phân loại tàu theo TEUs mà họ có thể mang theo. Các tàu trung chuyển nhỏ có thể vận chuyển tới 1.000 TEUs, trong khi các tàu container siêu lớn (VLCV) có thể chứa hơn 14,500 TEUs.

Điều khoản chính cho lĩnh vực vận chuyển
Các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực vận chuyển cần biết một số thuật ngữ quan trọng được sử dụng bởi ngành. Năm điều sau đây rất quan trọng để hiểu cách các công ty vận chuyển kiếm tiền:

Dayrates : Các công ty vận chuyển thường cho thuê tàu của họ cho khách hàng trên cơ sở mỗi ngày, tính phí những gì được gọi là dayrates. Chúng có thể là giá thị trường đang diễn ra hoặc là một phần của thỏa thuận dài hạn.
Thị trường giao ngay : Một số phân khúc của ngành vận tải, chủ yếu là tàu khô và tàu chở dầu, cho thuê tàu của họ cho khách hàng theo tỷ giá thị trường, được gọi là thị trường giao ngay. Giá này có xu hướng dao động với các điều kiện trong thị trường vận chuyển. Nếu nền kinh tế toàn cầu đang mở rộng, thì thương mại toàn cầu sẽ tăng lên, điều này có xu hướng thúc đẩy nhu cầu về tàu vận chuyển và giao dịch hàng ngày trên thị trường. Mặt khác, nếu điều kiện thị trường bắt đầu xấu đi, những ngày này có thể giảm mạnh.
Điều lệ thời gian : Các công ty vận chuyển cho thuê tàu của họ cho khách hàng theo thỏa thuận được gọi là biểu đồ thời gian. Các hợp đồng này khóa trong thời gian ban ngày cho thời hạn của thỏa thuận, có thể dao động từ dưới một năm đến hơn một thập kỷ.
Hợp đồng tồn đọng : Các chủ hàng cho thuê tàu của họ theo điều lệ thời gian dài tạo ra một hồ sơ tồn đọng của doanh thu trong tương lai. Điều đó mang lại cho các nhà đầu tư của họ tầm nhìn tốt hơn về những gì họ có thể sẽ làm trong tương lai so với các công ty cho thuê chủ yếu trên thị trường giao ngay.
Tỷ lệ sử dụng : Các công ty vận chuyển cần khách hàng sử dụng tàu của họ để kiếm tiền. Đó là lý do tại sao lĩnh vực này tập trung vào tỷ lệ sử dụng, đó là tỷ lệ phần trăm của đội tàu của họ hiện đang làm việc thay mặt cho một khách hàng.
Một yếu tố cơ bản mà các nhà đầu tư cần biết về một công ty vận chuyển là liệu công ty chủ yếu cho thuê tàu của mình cho khách hàng trên thị trường giao ngay hay theo các biểu đồ thời gian dài. Đó là bởi vì giá thị trường giao ngay có thể rất biến động. Điều đó cắt giảm cả hai cách. Giá phẫu thuật do nhu cầu mạnh về năng lực vận chuyển có thể cho phép các chủ hàng vận chuyển hàng loạt lợi nhuận. Trong khi đó, giá lao dốc trong thời kỳ thị trường suy thoái có thể làm giảm thu nhập. Mặt khác, các công ty vẽ mực biểu đồ thời gian dài có doanh thu dự đoán cao hơn nhiều kể từ khi các thỏa thuận đó khóa trong ngày. Mặc dù điều đó giúp cách ly thu nhập trong vùng biển gồ ghề, nhưng nó hạn chế sự tăng giá của chúng trong điều kiện thị trường mạnh.

Rủi ro đầu tư vào cổ phiếu vận chuyển
Ngành vận tải đã rủi ro hơn nhiều so với hầu hết các ngành khác trong những năm qua. Bốn vấn đề đặc biệt có xu hướng có tác động lớn nhất đến lợi nhuận đầu tư trong ngành:

Thay đổi trong thương mại toàn cầu : Khi nền kinh tế toàn cầu chậm lại, nó có tác động quá mức đối với lĩnh vực vận chuyển. Trong năm 2016, ví dụ, tăng trưởng thương mại container toàn cầu đã chậm lại. Điều đó đè nặng lên các ngày trong thị trường giao ngay đối với các tàu container cỡ trung bình. Tỷ lệ - đã trung bình khoảng $ 8,8 mỗi ngày trong năm năm trước - đã sụp đổ hơn 50%. Họ đã giảm xuống dưới mức hòa vốn tiền mặt của hầu hết các tàu, có nghĩa là họ đang mất tiền.
Khả năng dư thừa : Đội ngũ quản lý của các công ty vận chuyển có xu hướng lạc quan thái quá trong thời gian tốt. Điều đó dẫn đến việc họ đặt hàng các tàu mới để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu dự đoán trong tương lai. Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, một cú va chạm tốc độ bất ngờ xảy ra ngay khi các chủ hàng nhận một số tàu mới. Điều đó làm ngập thị trường với quá nhiều tàu, có xu hướng cân nhắc về tỷ lệ sử dụng cũng như thời gian ban ngày.
Đòn bẩy : Tàu tốn rất nhiều tiền (tàu lớn, công nghệ cao trị giá hơn 200 triệu đô la mỗi người). Do đó, các chủ hàng vay rất nhiều để tài trợ cho việc mua tàu. Mặc dù họ có thể dễ dàng quản lý mức nợ của mình trong các thị trường vận chuyển mạnh mẽ, đòn bẩy thường hoạt động như một trọng lượng chì trong vùng biển gồ ghề.
Pha loãng : Ngoài việc vay tiền để mở rộng đội tàu, các chủ hàng còn bán thêm cổ phiếu để tài trợ cho các tàu mới. Điều đó thêm một lượng lớn cổ phiếu mới vào thị trường. Sự pha loãng này có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, đặc biệt là khi điều kiện ngành xấu đi.
Với những rủi ro của ngành, các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu vận chuyển nên tập trung vào các công ty có hồ sơ tài chính lành mạnh và tồn đọng hợp đồng lớn. Hai yếu tố này đặt họ vào vị trí mạnh hơn để điều hướng các vùng biển gồ ghề của khu vực.

Cổ phiếu vận chuyển hàng đầu
Các tổ chức, chính phủ và các công ty tư nhân buôn bán trên các sàn giao dịch nước ngoài sở hữu nhiều đội tàu vận chuyển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một số chủ tàu lớn giao dịch trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ, mang đến cho các nhà đầu tư nhiều lựa chọn.

Bảng dưới đây chứa 10 công ty vận chuyển hàng đầu được liệt kê trên các thị trường chứng khoán lớn của Hoa Kỳ.

Để cung cấp cho các nhà đầu tư một cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn về một vài trong số các chủ hàng hàng đầu này. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét ba cổ phiếu vận chuyển - Seaspan, Gaslog và Teekay - đã thực hiện một số bước đáng chú ý để định vị bản thân để điều hướng nhiều rủi ro của ngành. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét DryShips, một trong những câu chuyện cảnh báo trong lĩnh vực vận chuyển.

Vua cho thuê tàu container
Seaspan là công ty cho thuê tàu container lớn nhất thế giới. Nó cho thuê tàu của mình theo điều lệ thời gian cố định để vận chuyển các tàu vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới. Trong khi hầu hết các hãng tàu đều sở hữu đội tàu đáng kể, họ thuê tàu với các bên cho thuê như Seaspan để giảm chi phí vốn vì tàu rất đắt để mua.

Seaspan tập trung vào việc sở hữu các tàu container lớn, hiện đại từ 10.000 TEUs trở lên. Tính đến đầu năm 2019, gần 70% đội tàu của họ bao gồm các tàu lớn hơn, mà các công ty vận chuyển sử dụng để di chuyển hàng hóa trên các tuyến thương mại toàn cầu đường dài. Các nhà khai thác có xu hướng ký các biểu đồ dài hạn, tỷ lệ cố định cho các tàu này, nơi cung cấp cho Marinepan doanh thu dự đoán. Chẳng hạn, Seaspan đã bước vào năm 2019 với 4,8 tỷ đô la doanh thu theo hợp đồng tồn đọng, với thời gian trung bình còn lại là 4,5 năm tại thời điểm đó, bao gồm một số điều lệ sẽ không hết hạn cho đến năm 2035.

Quyết định của chủ tàu container tập trung vào các tàu lớn hơn mà điều lệ theo thỏa thuận giá cố định cho phép công ty tạo ra doanh thu dự đoán. Chỉ có khoảng 10% hợp đồng thuê của nó thường hết hạn trong một năm nhất định, điều này khiến nó ít bị ảnh hưởng bởi giá vận chuyển biến động. Điều đó đặt công ty vào một vị trí mạnh mẽ hơn để điều hướng những thăng trầm của lĩnh vực vận chuyển. Nó cũng mang lại cho nó một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ điều hành các tàu chủ yếu được thuê trên thị trường giao ngay.

Một con tàu lớn với tàu hộ tống rời cảng lúc hoàng hôn
MỘT TÀU CHỞ DẦU SỐ LƯỢNG LỚN KHÔ. NGUỒN HÌNH ẢNH: GETTY IMAGES.

Gaslog: Tập trung vào phân khúc vận chuyển tăng trưởng nhanh nhất
Gaslog là một trong những chủ sở hữu và nhà điều hành hàng đầu của các nhà mạng LNG. Vào giữa năm 2019, công ty đã 26 tàu trên mặt nước - bao gồm cả những hoạt động của nó chủ hạn chế tác (MLP) Gaslog Partners - và tám trên trật tự.

Giống như Seaspan, Gaslog chủ yếu lập biểu đồ cho các tàu của mình theo các hợp đồng dài hạn, lãi suất cố định với các chủ hàng LNG lớn như Royal Dutch Shell . Điều đó cho phép công ty thu thập doanh thu tương đối có thể dự đoán được vì nó giảm tiếp xúc với thị trường giao ngay.

Gaslog đã tăng quy mô đội tàu của mình trong những năm qua bằng cách đặt hàng các tàu mới để có thể hỗ trợ thị trường vận chuyển LNG đang phát triển nhanh chóng. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai. Đó là bởi vì nhu cầu LNG đang trên đà tăng với tốc độ tăng trưởng gộp 6% hàng năm cho đến năm 2025, theo ước tính của ngành. Điều đó sẽ thúc đẩy sự cần thiết của các hãng vận tải LNG bổ sung, điều này sẽ mở ra cơ hội cho Gaslog đặt hàng thêm các tàu chở khí.

Gaslog đã đưa ra hai quyết định thông minh, có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư của mình trong những năm tới. Đầu tiên, nó tập trung vào thị trường LNG đang mở rộng nhanh chóng, cung cấp cho nó nhiều cơ hội tăng trưởng hơn hầu hết các phân khúc vận chuyển khác. Thứ hai, nó thường lập biểu đồ cho các tàu của mình theo các hợp đồng dài hạn, giúp cách ly nó khỏi sự biến động của thị trường giao ngay. Hai yếu tố này đặt công ty vào một vị trí mạnh mẽ để có khả năng làm giàu cho các cổ đông của nó.

Teekay: Một cách đa dạng để chơi lĩnh vực vận chuyển
Teekay là một trong những công ty vận chuyển, lưu trữ và sản xuất năng lượng biển lớn nhất thế giới. Teekay, mặc dù, thường sở hữu rất ít tàu. Chẳng hạn, vào đầu năm 2019, đội tàu của công ty bao gồm ba FPSO, là các cơ sở sản xuất ngoài khơi mà công ty cho các công ty dầu mỏ thuê để hỗ trợ các lĩnh vực của họ. Thay vào đó, Teekay là một công ty cổ phần vì phần lớn tài sản của công ty là mối quan tâm của họ đối với ba MLP sở hữu nhiều loại tàu:

Teekay LNG Partners ( NYSE: TGP ) là một trong những nhà cung cấp LNG lớn nhất thế giới. Các tàu này hoạt động giống như các đường ống nổi để di chuyển LNG và LPG từ các bến xuất khẩu sang thị trường toàn cầu. Công ty chủ yếu cho thuê các tàu này theo điều lệ dài hạn cho các nhà tiếp thị LNG lớn như Royal Dutch Shell .
Teekay Offshore Partners ( NYSE: QUA ) là một trong những nhà khai thác FPSO cho thuê lớn nhất. Đây cũng là nhà điều hành tàu chở con thoi lớn nhất, di chuyển dầu được sản xuất từ ​​FPSO đến các bến dầu trên bờ biển. Công ty chủ yếu lập biểu đồ cả FPSO và tàu con thoi của mình dưới các điều lệ dài hạn, tỷ lệ cố định cho các nhà sản xuất dầu.
Tàu chở dầu Teekay ( NYSE: TNK ) là một trong những nhà khai thác lớn nhất của tàu chở dầu và sản phẩm dầu cỡ trung bình. Công ty chủ yếu cho thuê các tàu này cho các chủ hàng dầu với giá thị trường giao ngay.
Các MLP của Teekay tập trung chủ yếu vào việc sở hữu các tàu được thuê theo hợp đồng dài hạn, cung cấp cho công ty khả năng hiển thị doanh thu đáng kể. Đầu năm 2019, MLP của Teekay có tồn đọng doanh thu 18 tỷ đô la với thời gian còn lại trung bình là chín năm. Điều đó giúp cách ly công ty khỏi sự biến động của thị trường, tạo cho nó một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ có khả năng tiếp xúc cao với tỷ giá thị trường giao ngay ngắn hạn. Do đó, đây là một lựa chọn tốt hơn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một cổ phiếu vận chuyển có rủi ro thấp hơn có khả năng hưởng lợi từ sự tăng trưởng liên tục của thương mại năng lượng toàn cầu.

DryShips: Câu chuyện cảnh báo cho các nhà đầu tư vận chuyển tiềm năng
DryShips là một câu chuyện hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đây là công ty tập trung hàng loạt khô đầu tiên ra mắt công chúng trên sàn giao dịch Mỹ năm 2005. Công ty đã sử dụng các quỹ đó để giúp tài trợ cho việc mở rộng đội tàu của mình. Đến năm 2008, công ty sở hữu 38 tàu và đã đa dạng hóa thành các giàn khoan ngoài khơi. Cuộc khủng hoảng tài chính đã làm chậm sự tăng trưởng của đội tàu hàng khô. Do đó, công ty đã nhanh chóng xoay quanh thị trường dầu mỏ bằng cách mở rộng hoạt động kinh doanh khoan ngoài khơi thành một trong những tập trung lớn nhất vào các giàn khoan nước sâu. Nó cũng đa dạng hóa thành tàu chở dầu. Năm 2014, công ty sở hữu 56 tàu, cho thuê chủ yếu theo giá thị trường giao ngay.

Tuy nhiên, trong năm 2014, giá dầu đã sụp đổ, điều này tạo ra sóng xung kích không chỉ ở thị trường dầu, mà còn với số lượng lớn. Điều đó đã buộc công ty phải vứt bỏ một số tàu để tiếp tục hoạt động, bao gồm bán hơn 30 cho người sáng lập để giúp trả nợ. Vào cuối năm 2016, đội tàu của công ty đã giảm xuống chỉ còn 13 tàu sân bay khô và sáu tàu hỗ trợ ngoài khơi.

DryShips bắt đầu xây dựng lại đội tàu của mình vào năm 2017. Họ đã mua 17 tàu vào năm đó, bao gồm cả tàu chở dầu và tàu chở khí khô cũng như tàu chở dầu. Tuy nhiên, thay vì dựa vào nợ để tăng trưởng quỹ, vốn đã đốt nó trong quá khứ, DryShips đã bán số lượng lớn cổ phiếu. Những cổ phiếu mới này đã làm loãng đáng kể các nhà đầu tư hiện tại, khiến giá cổ phiếu của công ty sụp đổ 99% trong năm đó.

DryShips đã thiêu hủy giá trị cổ đông trong suốt lịch sử của nó. Đó là do hai yếu tố bao trùm. Đầu tiên, công ty chủ yếu cho thuê tàu của mình với lãi suất thị trường giao ngay, khiến công ty phải chịu nhiều biến động của thị trường. Trong khi thời gian tăng nhanh trong những năm bùng nổ từ năm 2005 đến năm 2008, công ty đã thu được rất nhiều tiền mặt, tỷ lệ chìm trong thời kỳ suy thoái năm 2008 và 2014 đã làm cạn kiệt DryShips. Làm cho vấn đề tồi tệ hơn là DryShips dựa vào nguồn tài chính bên ngoài để giúp tăng trưởng quỹ thay vì dòng tiền được tạo ra trong nội bộ. Khi những thị trường này khô cạn, công ty đã buộc phải bán tàu và cổ phiếu với giá bán cháy để duy trì hoạt động, điều này làm xói mòn thêm giá trị cổ đông.

Ngành vận tải không dành cho hầu hết các nhà đầu tư
Cổ phiếu vận chuyển trong lịch sử đã biến động một cách khó chịu. Trong khi họ có thể khiến các nhà đầu tư tăng lượng tiền mặt trong điều kiện thị trường mạnh, cổ phiếu vận chuyển có xu hướng giảm mạnh khi bão bắt đầu sản xuất bia. Do đó, các nhà đầu tư cần cân nhắc cẩn thận các rủi ro so với tiềm năng thưởng trước khi mạo hiểm vận chuyển cổ phiếu. Đặt cược tốt nhất của họ là tập trung vào các công ty có bảng cân đối kế toán hàng đầu và tồn đọng hợp đồng lành mạnh, vì hai yếu tố này sẽ giúp giữ cho các cổ phiếu đó hoạt động trong thời kỳ suy thoái không thể tránh khỏi tiếp theo.

www.fool.com

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Chứng Nhận An Toàn

Thiết Kế Tối Ưu

Chất Lượng Hàng Đầu

Giá Thành Hợp Lý

Dịch vụ chuyên nghiệp

Đối tác

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng