Tin tức

CẤU TẠO VÀ TÍNH TOÁN CÁC CHI TIẾT CỦA DẦM

 5.4. CẤU TẠO VÀ TÍNH TOÁN CÁC CHI TIẾT CỦA DẦM

5.4. CẤU TẠO VÀ TÍNH TOÁN CÁC CHI TIẾT CỦA DẦM

5.4.1. Liên kết cánh dầm với bản bụng

Khi dầm chịu uốn, bản cánh có xu hướng trượt tương đối so với bản bụng (hình 5.24,a), đường hàn liên kết cánh với bụng dầm phải chịu được lực trượt đó, không cho chúng trượt tương đối với nhau (hình 5.24,b).

Trong đó:

V lực cắt tính toán, để đơn giản cho thi công và thiên về an toàn lấy V=Vmax để tính toán;
Ix - mômen quán tính của tiết diện đối với trục trung hoà x-x;
Sf - mômen tĩnh của đối với trục trung hoà của phần tiết diện bị trượt;
Với dầm tổ hợp hàn, khi liên kết bản cánh với bản bụng dầm hàn thì lực trượt T do các đường hàn góc chịu, ta có:

Khi trên cánh dầm hàn có tác dụng cục bộ của lực tập trung F, cần kiểm tra điều kiện bền của đường hàn do tác dụng đồng thời của cả lực cắt V và lực tập trung F; từ đó xác định được chiều cao cần thiết của đường hàn:

Với F, lz là giá trị và chiều dài phân bố của lực tập trung, xác định theo chỉ dẫn của công thức (5.14).
 

 

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Chứng Nhận An Toàn

Thiết Kế Tối Ưu

Chất Lượng Hàng Đầu

Giá Thành Hợp Lý

Dịch vụ chuyên nghiệp

Đối tác

Đã thêm vào giỏ hàng !

Xem giỏ hàng