Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Xuất khẩu thép của Thổ Nhĩ Kỳ sang EU

 Ãp lá»±c lá»›n hÆ¡n đối vá»›i lÄ©nh vá»±c xuất khẩu thép của Thổ NhÄ© Kỳ, vá»›i hạn ngạch thép của EU đối vá»›i các lô hàng có nguồn gốc Thổ NhÄ© Kỳ hiện Ä‘ang ở mức cân bằng chỉ 20.672 tấn so vá»›i tổng số 301.538 tấn hàng năm, số liệu từ Ủy ban châu Âu cho thấy

Hiệu lá»±c của hạn ngạch hiện Ä‘ang tồn tại trong khoảng thá»i gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, theo EC. Nó cÅ©ng dá»± kiến ​​sẽ được giảm hồi tố xuống còn 295.794 tấn vào ngày 1 tháng 10 bởi EC, sau quá trình xem xét hạn ngạch.
Trong bối cảnh thị trÆ°á»ng thép và phế liệu đã giảm, tin tức vá» hạn ngạch đạt đến giá»›i hạn Ä‘ang khiến nhiá»u nhà máy Äông à rùng mình hÆ¡n, vì kỳ vá»ng phục hồi giỠđây dÆ°á»ng nhÆ° còn "khó xảy ra hÆ¡n", các nguồn tin Äông à cho biết.

"Nếu Thổ NhÄ© Kỳ không thể xuất khẩu [sản phẩm thép] sang EU, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là giá có thể giảm mạnh trở lại", má»™t nguồn tin của nhà máy Việt Nam cho biết.

nhà thép tiá»n chế -kêt cấu thép giá rẻ

Xuất khẩu thép của Thổ Nhĩ Kỳ sang EU

"Äiá»u này thật đáng sợ, Ä‘iá»u đó có nghÄ©a là Thổ NhÄ© Kỳ có thể bắt đầu nhìn vào châu à hoặc Trung Äông để bán sản phẩm của há»", má»™t nguồn tin của nhà máy Äài Loan cho biết.

Ngành công nghiệp thép ốm yếu ở Thổ NhÄ© Kỳ đã gây ra sá»± phân luồng trong các dòng phôi khu vá»±c, dẫn đến nhiá»u phôi thép của Nga và Trung Äông đến Äông Ã, và cuối cùng đã làm giảm giá phế liệu, nhÆ° báo cáo của Platts trÆ°á»›c đây.

NgÆ°á»i mua thép châu Âu của Thổ NhÄ© Kỳ hiện phải cung cấp bảo đảm tài chính 25% cho bất kỳ Ä‘Æ¡n đặt hàng nào vì hạn ngạch đã giảm xuống dÆ°á»›i 10%. Nếu hàng hóa của ngÆ°á»i mua không thể được phân bổ cho hạn ngạch vì hạn ngạch đã hết, thì ngÆ°á»i mua sẽ phải trả thuế 25% cho thanh cốt thép nhập khẩu. Äiá»u này sẽ làm giảm sức hấp dẫn của giá xuất khẩu Thổ NhÄ© Kỳ đối vá»›i ngÆ°á»i mua châu Âu, ngay cả khi các nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang cung cấp nguyên liệu ở mức thấp trong 30 tháng, từ mức dÆ°á»›i 410 đô la / tấn FOB đến $ 415 / tấn FOB.

Tuần trước, một nguồn mua ở châu Âu đã đặt hàng 6.000 tấn với "giao hàng cực nhanh" với giá 420 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn tin nói với Platts.

"Tất nhiên, việc đặt chá»— này có rủi ro cao hÆ¡n vì hiện tại có ít hÆ¡n 20.000 tấn hạn ngạch có sẵn, nhÆ°ng chúng tôi Ä‘ang thá»±c hiện ngay bây giá» vì tôi nghÄ© có nhiá»u khả năng chúng tôi sẽ quản lý để nhập tất cả số đó". các nguồn mua tại thá»i Ä‘iểm đó.

"Nếu chúng tôi chỠđợi mức giá thấp hÆ¡n, mà tôi nghÄ© má»i ngÆ°á»i đồng ý sẽ có mặt vào cuối tuần này, rủi ro [trả thuế 25%] sẽ trở nên quá cao", ông nói thêm.

Tuy nhiên, việc giảm thuế chống bán phá giá và đối kháng đối vá»›i má»™t số công ty nhà thép Thổ NhÄ© Kỳ, sau khi Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Hoa Kỳ xem xét sÆ¡ bá»™, có thể dẫn đến má»™t số doanh thu bán lại vào thị trÆ°á»ng Mỹ.

Các lô hàng cốt thép của các nhà máy thép đến nÆ°á»›c đó đã giảm xuống chỉ còn 18.400 tấn trong ná»­a đầu năm, thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i con số 212.700 tấn xuất khẩu trong cùng kỳ năm 2018.

"Các công ty nhà thép Thổ Nhĩ Kỳ đã rất cẩn thận trong những tuần gần đây trong bối cảnh sửa đổi AD, CV, nhưng bây giỠquyết định được đưa ra, chúng tôi sợ rằng hỠcũng có thể bán với giá thấp hơn vào Mỹ", một nguồn tin của nhà máy Tây Ban Nha cạnh tranh cho biết.

Việc đạt đến mức hạn ngạch càng làm tăng thêm áp lá»±c đối vá»›i phế liệu Thổ NhÄ© Kỳ - được coi là chuẩn má»±c cho thép phế liệu - vì sá»± cạnh tranh gay gắt trên thị trÆ°á»ng xuất khẩu phôi thép và thép cây khuyến khích các nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ tăng thêm áp lá»±c lên giá phế liệu - má»™t chiến lược mà cho đến nay đã thành công.

"Sẽ không có sá»± cải thiện nào cho đến khi nhu cầu và tiêu dùng địa phÆ°Æ¡ng của Thổ NhÄ© Kỳ quay trở lại", má»™t nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ cho biết vá» triển vá»ng giá phế liệu.

Trong khi má»™t số ngÆ°á»i mua Thổ NhÄ© Kỳ đã chỉ ra giảm thêm xuống còn $ 215 / tấn, cả tÆ° vấn thép và nhà tái chế Hoa Kỳ Ä‘á»u Ä‘á» xuất mức giá cho HMS 1/2 (80:20) ở mức 200 đô la / tấn vào cuối năm nay, vì Thổ NhÄ© Kỳ có thể các nhà máy đấu tranh để bán đủ khối lượng vào các cá»­a hàng xuất khẩu..

Xem thêm tin tức thép: Bá»™ tài chính hoãn kế hoạch tăng thuế đối vá»›i thép

spglobal

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan