Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Bộ tài chính hoãn kế hoạch tăng thuế đối với thép

 Trong Ä‘á» xuất má»›i nhất vá» sá»­a đổi Nghị định 125/2017 / GM-CP vá» biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu Æ°u đãi và danh mục hàng hóa và thuế suất cố định, thuế suất gá»™p và thuế suất ngoài hạn ngạch, Bá»™ đã Ä‘á» nghị không tăng thuế quan MFN đối vá»›i các sản phẩm HRC. Theo Bá»™, kế hoạch trÆ°á»›c đó xuất phát từ mối lo ngại rằng căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại Mỹ-Trung ngày càng tồi tệ có thể dẫn đến má»™t dòng lá»›n thép Trung Quốc giá rẻ đổ vào thị trÆ°á»ng Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cá»±c đến các nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c.

Hàng năm, Việt Nam nhập khẩu hơn tám triệu tấn thép cuộn cán nóng để sản xuất trong nước, trong đó các sản phẩm của Trung Quốc chiếm 40%. Bộ cũng ước tính việc tăng thuế suất MFN từ 0% lên 5% sẽ mang lại thêm 3,15 nghìn tỷ đồng (135,3 triệu USD) cho ngân sách Nhà nước. Nhưng con số thực tế có thể thấp hơn vì các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác với mức thuế suất ưu đãi bằng 0% như Hàn Quốc và các nước ASEAN.

nhà thép tiá»n chế -kêt cấu thép giá rẻ

Nhà thép tiá»n chế


Äáp lại kế hoạch trÆ°á»›c đó của Bá»™, Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA) Ä‘á» nghị không tăng thuế vì sẽ không giá»›i hạn nhập khẩu thép của Trung Quốc vì Trung Quốc là má»™t phần của hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do vá»›i các nÆ°á»›c ASEAN. Theo thá»a thuận này, Trung Quốc được hưởng thuế nhập khẩu Æ°u đãi 0% đối vá»›i HRC vào Việt Nam. Trong khi đó, việc tăng thuế sẽ hạn chế nguồn cung từ các thị trÆ°á»ng khác không có thá»a thuận vá»›i Việt Nam nhÆ° Äài Loan, Úc và Ấn Äá»™. Thép cuá»™n cán nóng là nguyên liệu thô được sá»­ dụng để sản xuất thép cán nguá»™i và các tấm thép mạ kẽm được sÆ¡n sẵn khác, và việc tăng thuế sẽ khiến các sản phẩm thép của Việt Nam đắt hÆ¡n, làm giảm khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất trong nÆ°á»›c.
"Nếu thuế tăng 5%, giá nguyên liệu thô trung bình ở Việt Nam sẽ cao hơn 8-9% so với giá thế giới, đẩy giá thành phẩm lên cao", VSA cho biết trong tài liệu của mình.
Bộ Công Thương cũng đã đỠxuất không tăng thuế suất MFN vì sản xuất HRC của các nhà sản xuất trong nước không đáp ứng nhu cầu và xuất khẩu. Thống kê của VSA cho thấy, nhu cầu đối với thép cán nóng ở Việt Nam hiện khoảng 10-11 triệu tấn / năm nhưng năng lực sản xuất tại địa phương chỉ đạt bốn triệu mỗi năm, đáp ứng 30 - 40% lượng tiêu thụ. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 60-70% khi tổ hợp sản xuất sắt thép Hòa Hòa Dung Quật và các nhà máy bổ sung của Formosa Hà Tĩnh Corp bắt đầu hoạt động vào năm tới.

Chủ tịch VSA Nghiêm Xuân Äa hoan nghênh quyết định má»›i nhất của Bá»™ vá» việc trì hoãn Ä‘á» xuất tăng thuế.
 

Xem thêm tin tức thépThép Hoa Kỳ tham gia Äiệp khúc của các nhà sản xuất thép vá» Cảnh báo

vietnamnews

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan