Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thép Trùng Khánh và tiến thoái lưỡng nan khu vực nhà nước TQ

 Thép Trùng Khánh nay đã có lãi và kiếm được 616 triệu nhân dân tệ (87,51 triệu đô la) thu nhập ròng trong ná»­a đầu năm 2019.

Vị cứu tinh của Trùng Khánh Steel: Quản lý đầu tư Four Rivers, một quỹ đầu tư tư nhân được thành lập vào tháng 8 năm 2017 bởi nhà sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc, Tập đoàn sắt thép Baowu ( 600019.SS ), hay Baosteel, nhằm mục đích hưởng lợi từ sự hợp nhất của ngành công nghiệp .

Tham gia vào quỹ này là WL Ross & Co, má»™t chuyên gia tài sản Ä‘au khổ được thành lập bởi Wilbur Ross, thÆ° ký thÆ°Æ¡ng mại Hoa Kỳ, ngÆ°á»i đã ủng há»™ thuế quan đối vá»›i các nhà sản xuất thép của Trung Quốc. Công ty đã hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° má»™t Ä‘Æ¡n vị của Invesco từ năm 2006, và Ross đã bán cổ phần của mình vào tháng 12 năm 2017.

Mục đích cuối cùng là làm cho công ty trở thành mục tiêu tiếp quản hấp dẫn, giám đốc Ä‘iá»u hành của Four Rivers nói vá»›i Reuters. Baosteel sẽ nhận được quyá»n từ chối đầu tiên bắt đầu vào cuối năm tá»›i.

Má»™t số ngÆ°á»i ở phÆ°Æ¡ng Tây thÆ°á»ng gá»i thép là ngành công nghiệp hoàng hôn, nhÆ°ng tôi muốn nói vá»›i má»i ngÆ°á»i rằng không có ngành công nghiệp hoàng hôn nào vẫn Ä‘ang gia tăng tài sản của mình, chủ tịch của Zhou Four Rivers, Zhou Zhuping nói trong má»™t bài phát biểu vào tháng 11 năm ngoái.

WL Ross & Co có kinh nghiệm với các tài sản thép đau khổ ở Hoa Kỳ, mua các nhà máy phá sản như Bethlehem Steel, công ty đã bán cho Mittal, hiện là ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, vào năm 2002.

Baosteel và Four Rivers mong muốn ngành thép của Trung Quốc hợp nhất và tổ chức lại. Thuế quan của Mỹ đối với thép có thể gây thêm áp lực cho các lực lượng đó - và Thép Trùng Khánh có thể được hưởng lợi.

Nhà máy thép lâu Ä‘á»i nhất của Trung Quốc được thành lập vào năm 1890 nhÆ°ng lịch sá»­ hiện đại của nó bắt đầu trong cuá»™c chiến của Trung Quốc chống lại Nhật Bản, khi nó buá»™c phải di chuyển đến thành phố cảng sông DÆ°Æ¡ng Tá»­ của Trùng Khánh để chạy trốn quân xâm lược.

Trong những năm gần đây, nó đã phải vật lá»™n để cạnh tranh trong má»™t thị trÆ°á»ng ngày càng đông đúc và đến năm 2017, nó Ä‘ang trên bá» vá»±c đóng cá»­a trÆ°á»›c khi má»™t thá»a thuận giải cứu tái cÆ¡ cấu khoản nợ 40 tá»· nhân dân tệ.

Mặc dù công ty đã mang lại lợi nhuận, nhưng các nhà phê bình nói rằng cuộc giải cứu chủ yếu cho thấy các công ty nhà nước được kết nối tốt là quá lớn để thất bại.

HỠđã để má»™t công ty tốt (Baosteel) mang má»™t cái xấu trên lÆ°ng, và đây là cách mà các công ty nhà nÆ°á»›c đã được cÆ¡ cấu lại trong nhiá»u năm, Zhang nói, Zhang Wuzong, má»™t đại biểu quốc há»™i và chủ tịch của Shiheng Special Steel .

quản lý mới Trùng Khánh Steel đổ lỗi cho hoàn cảnh khó khăn của công ty trên một quyết định năm 2006 của chính phủ để di chuyển 60 dặm vỠphía bắc từ một trang web nội thành đến các huyện nông thôn Changshou.

Chi phí tái định cư cuối cùng đã đạt 37,6 tỷ nhân dân tệ, cao hơn gấp đôi so với ước tính ban đầu, làm buồn lòng CISC với khoản thanh toán lãi hàng năm hơn 1 tỷ nhân dân tệ.

Là má»™t nhà sản xuất tấm vận chuyển đặc biệt, hãng cÅ©ng phải đối mặt vá»›i chi phí hậu cần cao hÆ¡n nhiá»u so vá»›i các đối thủ và không thể đáp ứng nhu cầu địa phÆ°Æ¡ng đối vá»›i thép cán nguá»™i được sá»­ dụng bởi các nhà sản xuất ô tô và thiết bị gia dụng.

Vị trí của nó là ở Trùng Khánh nhưng các sản phẩm của nó được thiết kế cho các khu vực ven biển, Yu cho biết, Yu Hong, một giám đốc của Four Rivers hiện đang làm thư ký cho ban giám đốc của CISC.

nhà thép tiá»n chế

Thép Trùng Khánh vá»±c dậy từ khó khăn (Ảnh: Minh há»a)

Làm cho vấn Ä‘á» tồi tệ hÆ¡n, CISC có quá nhiá»u năng lá»±c khi cuá»™c khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 khiến nhu cầu thép rÆ¡i vào tình trạng khó khăn.

Mặc dù nó chỉ hoạt Ä‘á»™ng vá»›i má»™t phần ba công suất, chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng Ä‘ang thúc giục há» mở rá»™ng hÆ¡n nữa, vá»›i thị trưởng của Trùng Khánh, Huang Qifan, cho biết vào năm 2011, há» sẽ đặt mục tiêu trở thành má»™t doanh nghiệp 100 tá»· nhân dân tệ trong vòng 4 năm.

Vào năm 2015, thị trÆ°á»ng thép của Trung Quốc đã bÆ°á»›c vào thá»i kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất và năm 2016, hÆ¡n 70% các nhà máy của đất nÆ°á»›c đã mất tiá»n. Những ná»— lá»±c để chuyển sang thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài đã dẫn đến các cuá»™c Ä‘iá»u tra bán phá giá ở Hoa Kỳ và châu Âu, và làm tăng rủi ro vá» thuế quan.

Trùng Khánh Steel đình chỉ giao dịch cổ phiếu vào tháng 6 năm 2016 và trong năm 2017, nó phải đối mặt vá»›i hàng ngàn yêu cầu nợ chÆ°a thanh toán từ các nhà cung cấp. Má»™t cá»±u nhân viên đã nói vá»›i Reuters vá»›i Ä‘iá»u kiện giấu tên rằng công ty trông có vẻ vượt quá sá»± cứu rá»—i.

Không ai dám tiếp quản má»› há»—n Ä‘á»™n này, vì có quá nhiá»u nợ nần, anh nói vá»›i Four Rivers 'Yu.

GIẢI QUYẾT VẤN ÄỀ CỦA NHÀ THÉP 


Vào đầu năm 2018, các cổ đông và chủ nợ cuối cùng đã đồng ý má»™t thá»a thuận tái cấu trúc nhằm cắt giảm các khoản nợ của CISC từ 20 tá»· nhân dân tệ xuống còn 3,5 tá»· nhân dân tệ và chuyển tài sản không có lãi cho chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng.

Sau nhiá»u năm thua lá»—, CISC đã có lãi trong năm 2018. Báo cáo tạm thá»i trong năm nay đã chỉ ra sá»± can thiệp của Baosteel là má»™t lý do chính cho sá»± thay đổi.

Baosteel, nhà sản xuất thép lá»›n thứ hai thế giá»›i, sẽ có tùy chá»n tiếp quản Trùng Khánh Steel vào cuối năm tá»›i. Công ty hy vá»ng sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch của nhà nÆ°á»›c để Ä‘Æ°a 60% tổng công suất vào tay 10 nhà sản xuất hàng đầu của mình, tăng từ khoảng 40% hiện nay và cÅ©ng đã đàm phán để tiếp quản Tập Ä‘oàn Magang nhá» hÆ¡n.

Các nhà Ä‘iá»u hành thừa nhận sá»± gia tăng tài sản của CISC trong bối cảnh thị trÆ°á»ng thép được cải thiện, vá»›i giá cả được hồi sinh nhá» những ná»— lá»±c của nhà nÆ°á»›c nhằm đóng cá»­a các nhà máy gây ô nhiá»…m cấp thấp. Mục đích là để làm cho công ty bá»n vững ngay cả trong thá»i kỳ suy thoái.

Äiá»u mà chúng tôi muốn xây dá»±ng ở bản thân là khả năng cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng khu vá»±c và khi má»i ngÆ°á»i Ä‘ang làm việc tồi tệ, nó trở thành má»™t vấn Ä‘á» của ngành, giám đốc Ä‘iá»u hành của Li CISng, Li Yongxiang nói vá»›i Reuters.

Xem thêm tin tức thépCÔNG TY THÉP PAN CHIHUA SẢN XUẤT THÉP CƯỜNG ÄỘ CAO CHO Ô TÔ TẠI TQ

reuters.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan