Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thép New Zealand có thể bị buá»™c phải rút khá»i Auckland

 Thay đổi luật được Ä‘á» xuất, thÆ°á»ng được gá»i là "Dá»± luật carbon không", nhằm mục đích đảm bảo lượng phát thải "bằng không" cho hầu hết các khí nhà kính vào năm 2050.

Công ty cổ phần New Zealand của Tasman Steel, Nhà thép Tasman Steel đã báo cáo tăng 40% lợi nhuận ròng lên 74 triệu đô la trong năm tính đến tháng 6, mặc dù doanh số giảm 2% xuống còn 880 triệu đô la.

NhÆ°ng nhà thép tiá»n chế NZ Steel cho biết trong má»™t bản đệ trình lên ủy ban lá»±a chá»n Môi trÆ°á»ng của Quốc há»™i rằng bằng cách không công nhận đầy đủ vấn Ä‘á» "năng lá»±c cạnh tranh", luật pháp có thể giết chết ngành công nghiệp.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Nhà thép NZ Steel với 1400 công nhân lao động có nguy cơ mất việc

"Có má»™t triển vá»ng rất thá»±c tế ... chúng tôi có thể thiết lập các quyết định chính sách có thể dẫn đến việc đóng cá»­a sản xuất thép ở New Zealand," nó cảnh báo.

Công ty sá»­ dụng hÆ¡n 1400 nhân viên tại nhà máy thép của mình ở Glenbrook và Pacific Steel ở Otahuhu ở Nam Auckland, và Æ°á»›c tính há» cung cấp công việc gián tiếp cho 2500 ngÆ°á»i khác.

Nhà máy Glenbrook tiêu thụ khoảng 800.000 tấn than để sản xuất khoảng 650.000 tấn thép mỗi năm, chủ yếu để sử dụng trong nước.

"Cộng đồng Glenbrook được xây dựng xung quanh nhà máy. Không thể nói quá vỠviệc đóng cửa sẽ có ý nghĩa gì với cộng đồng của chúng tôi", NZ Steel cho biết trong bài đăng của mình.

Nếu nhà máy Glenbrook đóng cửa, chi phí vốn đáng kể để khởi động lại sản xuất có nghĩa là khả năng sản xuất thép trở lại New Zealand "sẽ gần bằng không", nó nói thêm.

Äây không phải là lần đầu tiên công ty thuá»™c sở hữu của Úc - má»™t bá»™ phận của Bluescope Steel có trụ sở tại Melbourne - Ä‘e dá»a đóng cá»­a.

Công ty đã cảnh báo Ủy ban Năng suất vào năm 2017 rằng nếu chi phí carbon ròng của hỠtăng thậm chí không đáng kể, "sản xuất thép ở New Zealand sẽ không hoàn hảo".

Thép New Zealand cÅ©ng nói vá»›i CÆ¡ quan Äiện lá»±c vào năm 2016 rằng Ä‘á» xuất thay đổi giá Ä‘iện truyá»n tải đã tạo ra "rủi ro vật chất của việc đóng cá»­a má»™t phần".

Công ty hiện Ä‘ang nhận được khoảng 90 phần trăm tín dụng carbon mà Chính phủ cần miá»…n phí, theo má»™t thá»a thuận được thiết kế để há»— trợ các doanh nghiệp sá»­ dụng nhiá»u khí thải, tiếp xúc vá»›i thÆ°Æ¡ng mại thế giá»›i.

NZ Steel thừa nhận Dá»± luật Zero Carbon sẽ không "tác Ä‘á»™ng trá»±c tiếp" đến việc cung cấp các khoản tín dụng đó, mà thay vào đó được Ä‘iá»u chỉnh bởi ChÆ°Æ¡ng trình giao dịch phát thải.

Nhưng nó nói rằng luật pháp nên được sửa đổi để loại bỠcác hạn chế mới được đỠxuất đối với việc sử dụng tín dụng carbon mua từ nước ngoài.

Äã có tranh cãi vá» việc công ty đã mua các khoản tín dụng nhÆ° vậy từ trÆ°á»›c đó.

Quỹ Morgan của Gareth Morgan đã gá»i New Zealand là ngÆ°á»i mua "tín dụng carbon gian lận" lá»›n thứ năm của đất nÆ°á»›c trong má»™t báo cáo năm 2016.

Báo cáo đó cho biết New Zealand là má»™t quốc gia phụ thuá»™c rất nhiá»u vào các khoản tín dụng giá rẻ được mua từ Nga và Ukraine, phần lá»›n trong số đó đã không được tạo ra bởi bất kỳ sá»± giảm phát thải thá»±c tế nào.

Thép New Zealand đã trả lá»i rằng há» luôn tuân thủ "tất cả các Ä‘iá»u kiện vá» tín dụng carbon do chính phủ New Zealand đặt ra".

"Äiá»u quan trá»ng đối vá»›i chúng tôi là bất kỳ Ä‘Æ¡n vị nào chúng tôi mua cÅ©ng Ä‘á»u đáng tin cậy vá» môi trÆ°á»ng trong tÆ°Æ¡ng lai", há» nói.

Việc đệ trình lên ủy ban được lá»±a chá»n nói rằng luật pháp nên "há»— trợ nhiá»u hÆ¡n" cho giao dịch quốc tế vá» tín dụng carbon "đáng tin cậy".

"Thép New Zealand cho rằng một khi uy tín đó đã được thiết lập, không có lý do nào để áp đặt các rào cản bổ sung đối với việc sử dụng giảm thiểu ra nước ngoài."

Công ty nhà thép cÅ©ng cho biết há» sẽ tiếp tục nhận được phân bổ tín dụng carbon miá»…n phí cho đến khi thá»i Ä‘iểm đó xuất hiện khi ít nhất 70% các đối thủ nÆ°á»›c ngoài phải đối mặt vá»›i "giá carbon hiệu quả tÆ°Æ¡ng tá»±".

Giám đốc Ä‘iá»u hành của New Zealand, Gretta Stephens nói trong má»™t lá thÆ° gá»­i ủy ban rằng nó sẽ phản tác dụng nếu công ty phải đóng cá»­a.

"Nếu thép sản xuất trong nước không thể cạnh tranh với thép nhập khẩu do chính sách phát thải, thì những tác động rất đáng kể: hàng ngàn mất việc, đóng cửa nhà máy công nghiệp lớn, tăng sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

"Ngược lại, những tác Ä‘á»™ng xã há»™i bất lợi tiá»m tàng này, mặc dù được kích hoạt bởi quy định giảm phát thải, không có khả năng dẫn đến bất kỳ lợi ích giảm phát thải toàn cầu nào.

"Trên thá»±c tế, chúng có thể dẫn đến kết quả môi trÆ°á»ng tồi tệ hÆ¡n bằng cách chuyển sản xuất thép sang các quốc gia có khí thải lá»ng lẻo và Ä‘iá»u tiết môi trÆ°á»ng."

NZ Steel cho biết hỠđã giảm khối lượng khí thải carbon mà nó tạo ra, trên má»—i tấn thép sản xuất, hÆ¡n 1% vào năm ngoái và Ä‘ang làm việc trên "nhiá»u mặt trận" để giảm lượng khí thải carbon thông qua "tái chế, tối Æ°u hóa quy trình và sá»­ dụng khí thải để tạo ra Ä‘iện ".

NhÆ°ng há» nói rằng khả năng phát thải thấp hÆ¡n đáng kể đã bị hạn chế bởi thá»±c tế rằng than là má»™t "thành phần thiết yếu" trong phản ứng hóa há»c để chiết xuất sắt từ quặng sắt.

"Không có tương lai có thể tưởng tượng được trong đó thế giới không tiếp tục cần thép. Trên thực tế, nhu cầu được dự báo sẽ tăng 55% từ nay đến năm 2050".

Xem thêm tin tức thép Trung Lâm: HỢP Äá»’NG TƯƠNG LAI THÉP CỦA TRUNG QUá»C THUA Lá»” KÉO DÀI

stuff.co.nz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan