Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tại sao các nhà đầu tư nên kiên nhẫn với cổ phiếu thép

 Nucor là má»™t trong những công ty thép lá»›n nhất ở Mỹ và đã chứng minh rằng đây cÅ©ng là má»™t trong những công ty hoạt Ä‘á»™ng tốt nhất trong lÄ©nh vá»±c thép. Äó là Ä‘iểm dừng của má»™t đợt tăng cổ tức hàng năm đáng kinh ngạc trong 46 năm (đáng chú ý là đạt được trong má»™t ngành công nghiệp có tính chu kỳ cao ) và bảng cân đối bảo thủ . Vá»›i cổ phiếu giảm 20% so vá»›i mức cao gần đây, các nhà đầu tÆ° có thể muốn nhảy lên cái tên chất lượng cao này. NhÆ°ng há» không nên. Có khả năng sẽ có nhiá»u ná»—i Ä‘au phía trÆ°á»›c - và Ä‘iá»u đó sẽ tạo ra má»™t cÆ¡ há»™i mua hàng thậm chí còn tốt hÆ¡n.

Nhu cầu thép có xu hÆ°á»›ng giảm và chảy cùng vá»›i ná»n kinh tế. Äiá»u đó có ý nghÄ©a cho rằng thép là đầu vào quan trá»ng cho các ngành công nghiệp Ä‘a dạng nhÆ° sản phẩm xây dá»±ng và tiêu dùng. Mặc dù cổ phiếu của Nucor Ä‘ang giảm giá, nhÆ°ng công ty thá»±c sá»± chÆ°a thấy nhiá»u Ä‘iểm yếu trong các thị trÆ°á»ng cuối cùng. Trên thá»±c tế, trong cuá»™c gá»i há»™i nghị quý đầu tiên của công ty , ban lãnh đạo lÆ°u ý rằng 21 trong số 24 thị trÆ°á»ng cuối cùng, dịch vụ vẫn Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tốt.

Giá cả đã biến Ä‘á»™ng, và giá cổ phiếu của các cổ phiếu thép đã tăng và giảm cùng vá»›i sá»± cÆ°á»ng Ä‘iệu xung quanh thuế quan thép, nhÆ°ng các doanh nghiệp cÆ¡ bản vẫn chÆ°a đạt được thành công lá»›n. Trên thá»±c tế, Nucor đã công bố thu nhập ká»· lục trong năm 2018 . Và trong khi ban lãnh đạo dá»± Ä‘oán kết quả nhẹ nhàng hÆ¡n vào năm 2019, công ty không hy vá»ng sẽ rÆ¡i ra khá»i má»™t vách đá. Äiá»u đó có thể xảy ra nếu có suy thoái, tất nhiên, nhÆ°ng cho đến nay việc kinh doanh của công ty Ä‘ang phát triển tốt.

Có, Nucor đã hÆ°á»›ng dẫn giảm thu nhập quý hai và Ä‘iá»u đó thật đáng lo ngại. Tuy nhiên, má»™t Ä‘á»™ng lá»±c chính của Ä‘iá»u đó là những ngÆ°á»i mua thận trá»ng để hàng tồn kho của há» giảm. Công ty vẫn thấy sức mạnh rá»™ng khắp các lÄ©nh vá»±c kinh doanh mà nó phục vụ, do đó, cú đánh có thể chỉ là tạm thá»i nếu ná»n kinh tế rá»™ng lá»›n hÆ¡n vẫn mạnh và hàng tồn kho cần phải được bổ sung nhanh chóng.

Sá»± sụt giảm gần đây là Ä‘au Ä‘á»›n, nhÆ°ng má»™t cuá»™c suy thoái thá»±c sá»± có thể sẽ có nghÄ©a là giá cổ phiếu thậm chí thấp hÆ¡n. Äiá»u đó má»™t phần được thúc đẩy bởi thá»±c tế là Nucor Ä‘ang ở giữa má»™t chÆ°Æ¡ng trình xây dá»±ng lá»›n, vá»›i tổng trị giá khoảng 3,5 tá»· đô la. Các dá»± án trong các công trình là tất cả các khoản đầu tÆ° chiến lược nhằm giúp duy trì vị thế là nhà sản xuất chi phí thấp vá»›i khả năng thép hàng đầu trong ngành. Nói cách khác, đầu tÆ° vốn xuất hiện đáng giá. NhÆ°ng loại chi tiêu trong thá»i kỳ suy thoái sẽ trông ít được mong muốn hÆ¡n so vá»›i khi ngành công nghiệp này Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tÆ°Æ¡ng đối tốt. Vì vậy, khi suy thoái xảy ra, cổ phiếu của Nucor có thể sẽ phải đối phó vá»›i nhiá»u luồng gió (nhu cầu yếu, giá yếu và chi tiêu vốn tăng cao). Và Ä‘iá»u đó có thể sẽ dẫn đến sá»± sụt giảm giá cổ phiếu sâu hÆ¡n nữa - cổ phiếu đã giảm hÆ¡n 60% trong cuá»™c suy thoái 2007-2009.

Một cơ hội thực sự
Äây là Ä‘iá»u: Nucor được xây dá»±ng để tồn tại trong những thăng trầm của ngành thép Hoa Kỳ. Ví dụ, vào cuối quý đầu tiên, nợ dài hạn ở mức khiêm tốn chỉ bằng má»™t phần ba cÆ¡ cấu vốn. Tiá»n mặt có tổng cá»™ng 1,55 tá»· đô la, tăng 200 triệu đô la má»—i năm. Và cÆ¡ sở tín dụng quay vòng 1,5 tá»· đô la của công ty đã hoàn toàn không hoạt Ä‘á»™ng và không trưởng thành cho đến năm 2023. Nó có nhiá»u khả năng để tiếp tục tài trợ cho các kế hoạch chi tiêu của mình ngay cả trong thá»i kỳ suy thoái. Nhân tiện, đây là ngang bằng vá»›i khóa há»c, vì kế hoạch trò chÆ¡i chung của Nucor là sá»­ dụng sá»± suy thoái để tăng cÆ°á»ng kinh doanh để nó có thể thoát khá»i tình trạng yếu kém của má»™t công ty thậm chí còn mạnh hÆ¡n.

nhà thép tiá»n chế

Tại sao các nhà đầu tư nên kiên nhẫn với cổ phiếu thép

Tuy nhiên, các nhà đầu tÆ° có thể sẽ ném em bé ra ngoài bằng nÆ°á»›c tắm khi suy thoái kinh tế ập đến, khiến Nucor rÆ¡i vào tình trạng các đối thủ thép yếu vá» tài chính có khả năng sẽ tái phạm. Nucor sẽ nhận được má»™t số tín dụng cho thá»±c tế rằng nó vận hành các nhà máy hồ quang Ä‘iện hiện đại hÆ¡n , để Ä‘Æ¡n giản hóa má»™t chút, chi phí vận hành ít hÆ¡n và linh hoạt hÆ¡n so vá»›i các lò cao cÅ©. NhÆ°ng khi thu nhập giảm (sẽ xảy ra) và chi tiêu vẫn tăng (rất có thể là trÆ°á»ng hợp này), lịch sá»­ thành công lâu dài của Nucor sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Do đó, cÅ©ng vậy, các số liệu đòn bẩy dẫn đầu ngành, rõ ràng gợi ý rằng nó sẽ sống sót qua thá»i kỳ suy thoái tiếp theo giống nhÆ° nó đã sống sót qua má»i thứ khác mà nó phải đối mặt.

Công bằng mà nói, tá»· lệ cổ tức gần 3% của Nucor cao hÆ¡n so vá»›i trÆ°á»›c đây (gần 2% vào đầu năm 2018). NhÆ°ng năng suất trong không gian 4% có thể sẽ là má»™t Ä‘iểm vào hấp dẫn hÆ¡n nhiá»u. Và vì đợt giảm giá cổ phiếu hiện tại không Ä‘i đôi vá»›i suy thoái kinh tế trên diện rá»™ng, nên có lý do chính đáng để tin rằng cổ phiếu có thể giảm hÆ¡n nữa trong Ä‘iá»u kiện "đúng". Äối vá»›i hầu hết các nhà đầu tÆ°, nó là giá trị chỠđợi.

Xem thêm =>> Cá»” PHIẾU CHÂU à TÄ‚NG GIà NHƯNG GIAO DỊCH VẪN LÀ MỘT Má»I LO

fool.com
 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan