Trong doanh nghiệp của bạn, bạn cần má»™t ngÆ°á»i chịu trách nhiệm mang lại đủ doanh thu bán hà ng và tá»· suất lợi nhuáºn từ khách hà ng. Nếu không có đủ doanh thu lợi nhuáºn, công ty của bạn sẽ không thể phát triển hoặc tiếp tục cung cấp dịch vụ. Vá»›i suy nghÄ© nà y, Æ°u tiên hà ng đầu của công ty phải là tìm kiếm và giữ khách hà ng trả cao.
Nhiá»u nhà thầu phát triển ổn định trong những năm bùng nổ bằng cách là m việc tốt và dá»±a và o danh tiếng của hỠđể tạo ra khách hà ng và giá»›i thiệu lặp lại. Má»™t chÆ°Æ¡ng trình tiếp thị có hệ thống là không cần thiết để tạo ra đủ doanh thu để giữ cho các công ty báºn rá»™n. NhÆ°ng, khi ná»n kinh tế cháºm lại, bạn sẽ không thể tạo ra đủ doanh thu có lợi nhuáºn để giữ cho cánh cá»a của bạn mở mà không có chÆ°Æ¡ng trình tiếp thị và bán hà ng chuyên dụng.
Tại sao khách hà ng nên là m kinh doanh vá»›i công ty của bạn? và chá»n NHÀ THÉP TIỀN CHẾ
Bán hà ng bắt đầu vá»›i việc hiểu khách hà ng tiá»m năng của bạn muốn mua gì và tại sao há» nên là m kinh doanh vá»›i bạn. Bạn phải có khả năng trả lá»i những câu há»i nà y má»™t cách rõ rà ng để khách hà ng sẽ thấy những lợi Ãch bạn cung cấp và các yếu tố khác biệt là m nổi báºt công ty của bạn. Bắt đầu bằng cách láºp danh sách các lợi Ãch bạn cung cấp và lý do há» chỉ nên mua từ bạn.
Äể giúp bạn hoà n thiện danh sách lợi Ãch khách hà ng của mình, hãy đặt mình và o vị trà của há». Äiá»u gì sẽ thuyết phục bạn chỉ mua từ công ty của bạn? Hãy nhá»› rằng khách hà ng không thá»±c sá»± quan tâm bạn đã kinh doanh được bao lâu, kinh nghiệm của bạn, cam kết vá» chất lượng, hồ sÆ¡ an toà n, những dịch vụ khác mà bạn thá»±c hiện hoặc công cụ và thiết bị nà o bạn sở hữu. Há» chỉ quan tâm đến những gì há» muốn và là m thế nà o bạn sẽ cung cấp giải pháp hiệu quả.
Chỉ bán cho khách hà ng tốt nhất!
Nhân viên bán hà ng tốt nhất cho khách hà ng có lợi nhuáºn bằng cách sá» dụng các chiến lược tốt nhất, ở những nÆ¡i có rất nhiá»u khách hà ng muốn mua những gì bạn cung cấp vá»›i mức giá bạn muốn bán dịch vụ của mình. Tháºt khó để bán hà ng khi có quá nhiá»u ngÆ° dân cố gắng kiếm má»™t con cá nhá» vá»›i cùng má»™t Ä‘á» xuất Ä‘Æ°a ra má»™t mức giá cố định cho má»™t phạm vi công việc được chỉ định. Những gì bạn cung cấp phải khác vá»›i những gì đối thủ của bạn cung cấp bằng cách táºp trung và o việc cung cấp cho khách hà ng chÃnh xác những gì há» muốn.
Chu kỳ bán hà ng bảy bước
1. Tìm mục tiêu và khách hà ng tiá»m năng
Bắt đầu quá trình bán hà ng của bạn bằng cách xác định quá khứ, lặp lại và khách hà ng tiá»m năng là mục tiêu hoà n hảo cho chÃnh xác những gì bạn cung cấp. Xem xét các hợp đồng của bạn trong ba đến năm năm qua và tạo má»™t cÆ¡ sở dữ liệu vá» các khách hà ng có tiá»m năng trở thà nh khách hà ng trung thà nh lâu dà i. Tiếp theo, dà nh và i ngà y để tìm kiếm khách hà ng tiá»m năng, những ngÆ°á»i cần những gì bạn cung cấp và là ứng cá» viên khả thi để bạn có được trÆ°á»›c mặt và đưa ra Ä‘á» xuất. Biên dịch danh sách của bạn trên má»™t hệ thống phần má»m theo dõi cÆ¡ sở dữ liệu để bạn có thể sắp xếp chúng theo nhu cầu, tiá»m năng, loại dá»± án và vị trÃ.
2. Thực hiện kế hoạch tiếp thị nhất quán
Chìa khóa cho bất kỳ kế hoạch tiếp thị và bán hà ng là thá»±c hiện nó má»™t cách nhất quán trong má»™t khoảng thá»i gian dà i. Má»™t cuốn sách nhá» má»™t lần, email, gá»i Ä‘iện thoại hoặc gá»i thÆ° sẽ không thâm nháºp và o khách hà ng tiá»m năng và khiến há» muốn là m ăn vá»›i bạn. Xác định cách bạn sẽ chủ Ä‘á»™ng tấn công danh sách mục tiêu khách hà ng của mình trong hai đến ba năm tá»›i. Cam kết ngân sách và thá»i gian cần thiết để phát triển má»™t kế hoạch tấn công thông qua liên hệ trá»±c tiếp, thÆ° hoặc email.
3. Nháºn má»™t cuá»™c há»p
Mục Ä‘Ãch của ná»— lá»±c tiếp thị của bạn là có được má»™t cuá»™c gặp mặt trá»±c tiếp vá»›i những khách hà ng muốn những gì bạn cung cấp. Bắt đầu vá»›i má»™t chÆ°Æ¡ng trình gá»i thÆ° nhất quán để là m quen khách hà ng vá»›i công ty của bạn và những gì nó cung cấp. Tùy chỉnh các chữ cái giải thÃch lý do tại sao há» nên kinh doanh vá»›i bạn và cách bạn kiếm tiá»n hoặc tiết kiệm thá»i gian cho há». Hãy hứa má»™t cuá»™c gá»i tiếp theo và thá»±c hiện theo lá»i hứa của bạn. Nếu Ä‘á» nghị của bạn đủ hấp dẫn, khách hà ng sẽ nháºn cuá»™c gá»i của bạn và muốn gặp bạn. Gá»i và đỠnghị má»™t cuá»™c há»p ngắn từ 10 đến 20 phút để thảo luáºn vá» những gì há» cần và cách bạn có thể giải quyết vấn Ä‘á» của há».
4. Nháºn sá»± tháºt
Hãy xem cuá»™c há»p đầu tiên của bạn nhÆ° má»™t phiên tìm hiểu thá»±c tế nÆ¡i bạn ở đó để đặt câu há»i, lắng nghe và tìm cách giải quyết vấn Ä‘á» của há». Tại cuá»™c há»p nà y đủ Ä‘iá»u kiện tiá»m năng của há» cho mối quan hệ lâu dà i, xem cách há» kinh doanh, tìm hiểu cách há» trao hợp đồng, tìm cách cải thiện tá»· lệ thắng doanh nghiệp của bạn từ há», xác định những gì há» thÃch và không thÃch từ nhà thầu và ý tưởng khác là m thế nà o bạn có thể là m cho công ty của bạn khác biệt vá»›i các đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau cuá»™c há»p, hãy gá»i má»™t lá»i cảm Æ¡n viết tay.
5. Äá» xuất chiến thắng hiện tại trong ngÆ°á»i!
Sau cuá»™c há»p đầu tiên của bạn, hãy tạo má»™t Ä‘á» xuất chiến thắng sẽ lôi kéo khách hà ng mua từ công ty của bạn. Trả lá»i câu há»i của há» và đưa ra giải pháp. Cà ng nhiá»u lý do bạn Ä‘Æ°a ra cho há» muốn thuê công ty của bạn, há» cà ng Ãt có khả năng bị mắc kẹt khi mua giá thấp nhất. Äá» nghị Ä‘Æ°a há» ra má»™t trang web việc là m hoặc dá»± án đã hoà n thà nh để xem công việc của bạn và nói chuyện vá»›i má»™t trong những khách hà ng khác của bạn.
6. Theo dõi tÃch cá»±c!
Sau khi trình bà y Ä‘á» xuất, bạn phải theo dõi Ãt ​​nhất má»—i ngà y để cho thấy bạn quan tâm đến việc là m việc vá»›i há». Nếu há» không trả lại cuá»™c gá»i của bạn, hãy để lại tin nhắn vá»›i ý tưởng bổ sung vá» cách công ty của bạn có thể tiết kiệm tiá»n cho há». Äừng bá» cuá»™c. Bạn đã là m việc chăm chỉ để đạt được Ä‘iá»u nà y, vì váºy hãy Ä‘Æ°a nó vá» Ä‘Ãch. Gá»i bÆ°u thiếp, ghi chú viết tay, hình ảnh hoặc bất cứ Ä‘iá»u gì trong giai Ä‘oạn nà y để giữ cho sá»± quan tâm của bạn và công ty ở trên đầu của há». Những ná»— lá»±c và sá»± siêng năng của bạn sẽ cho thấy bạn thá»±c sá»± muốn là m việc vá»›i há».
7. Tạo khách hà ng trung thà nh
Nháºn má»™t hợp đồng đã ký chỉ là bÆ°á»›c đầu tiên trong mối quan hệ lâu dà i của bạn vá»›i khách hà ng. Giữ liên lạc thÆ°á»ng xuyên để há»i xem nó sẽ diá»…n ra nhÆ° thế nà o và là m thế nà o bạn có thể là m nhiá»u hÆ¡n hoặc tốt hÆ¡n mong đợi. Sau khi hợp đồng được hoà n thà nh, hãy gá»i cho há» má»™t tấm thiệp cảm Æ¡n và món quà nhÆ° má»™t lá»i cảm Æ¡n vá» sá»± đánh giá cao của bạn. Công việc bán hà ng tiếp tục khi bạn là m việc chăm chỉ để gần gÅ©i và xây dá»±ng mối quan hệ ban đầu.