Công ty thép AK Steel của Mỹ sẽ đi về đâu
Tin tức Nhà thép tiền chế Trung Lâm 0272: Nhà sản xuất thép của Mỹ đang đổi mới với tốc độ nhanh để phù hợp với ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.
Nếu bạn là một nhà đầu tư giá trị , bạn có thể quan tâm đến một trong những lĩnh vực bị đánh bại nhiều hơn của thị trường: công nghiệp, đặc biệt là các nhà sản xuất thép của Hoa Kỳ. Trong nửa đầu năm, giá thép Mỹ giảm mạnh khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài làm dấy lên nỗi lo suy thoái kinh tế. Đồng thời, quặng sắt, một đầu vào thép quan trọng, tăng giá sau thảm họa đập Brumadinho ở Brazil vào tháng 1. Điều đó đã siết chặt lợi nhuận của các nhà sản xuất thép trên toàn thế giới, bao gồm cả công ty thép AK Steel của Mỹ ( NYSE: AKS ) .
Mặc dù đã giảm 45% trong năm qua, cộng đồng đầu tư vẫn không lạc quan về tương lai của công ty thép - tỷ lệ PE của AK Steel chỉ là 4,5.
thép AK Steel của Mỹ (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, nỗi sợ hãi ngày nay có thể là cơ hội của ngày mai? Trong khi nhà thép AK Steel gặp khó khăn khi tham gia vào một nền kinh tế "cũ" không có kinh nghiệm, công ty đang nhanh chóng đổi mới để đáp ứng nhu cầu tương lai của khách hàng thép, đặc biệt là lĩnh vực ô tô. Dưới đây là những động thái mà nhà sản xuất thép này đang thực hiện, và làm thế nào doanh nghiệp có thể nhìn ra một vài năm.
Nguy hiểm, hay cơ hội cho nghành thép?
Một trong những rủi ro chính của AK Steel là nó tạo ra gần hai phần ba doanh thu từ thị trường ô tô Bắc Mỹ và hai khách hàng lớn - Ford ( NYSE: F ) và Fiat Chrysler ( NYSE: FCAU ) - chiếm hơn 10% doanh thu của nó. Mức độ tập trung đó có nghĩa là công ty có thể dễ bị nhiễu loạn trong lĩnh vực ô tô.
Như nhiều người biết, cổ phiếu ô tô đang gây tranh cãi trong những ngày này. Đối với một điều, lĩnh vực này là rất chu kỳ, có nghĩa là nếu một cuộc suy thoái đánh vào doanh số bán xe (và do đó nhu cầu thép) sẽ giảm mạnh. Thứ hai, lĩnh vực ô tô đang phải đối mặt với sự gián đoạn khá lớn từ cả xe điện và ngành công nghiệp cưỡi ngựa. Ngày nay, động cơ xe điện thường được nhập khẩu từ các quốc gia khác và không sử dụng thép carbon bánh mì và bơ của AK Steel.
Cuối cùng, ngay cả ô tô truyền thống cũng phải tuân theo các tiêu chuẩn nhiên liệu CAFÉ được ủy quyền, điều này bắt buộc ô tô Mỹ phải đạt được 54,5 mpg vào năm 2025. Điều đó có thể khiến các nhà sản xuất ô tô sử dụng ít thép hơn hoặc các vật liệu thay thế như nhôm. Trên thực tế, AK Steel lưu ý trong báo cáo thường niên gần đây rằng một nhà sản xuất ô tô lớn gần đây đã thay thế nhôm cho thép trong khung của một số mô hình gần đây.
Nhà thép AK thích nghi thế nào
Nhưng AK Steel không đứng yên. Nó đã thực hiện một số bước quyết định để đổi mới với tốc độ nhanh chóng và có liên quan, bao gồm:
Thép cường độ cao tiên tiến : Trong khi một số người có thể nghĩ rằng tất cả thép đều giống nhau, có một số cách các công ty thép có thể trộn vật liệu, tạo ra các hợp kim được chế tạo tiên tiến để cải thiện các yếu tố nhất định. Thép cường độ cao tiên tiến NEXMET thế hệ thứ ba của AK (AHSS) mang lại sự linh hoạt và cường độ tốt hơn đáng kể so với các thế hệ thép cũ. Những đặc tính ưu việt này cho phép các kỹ sư thiết kế các bộ phận mỏng hơn và nhẹ hơn cho xe mà không bị cắt góc theo yêu cầu an toàn. Những cải tiến mới hơn như AHSS, vừa tung ra thị trường, có thể giúp tránh khỏi mối đe dọa từ nhôm.
Thép không gỉ tốt hơn : Không chỉ thân xe cần được tối ưu hóa để tiết kiệm nhiên liệu, mà cả các bộ phận khác của xe cũng như ống xả. Đó là bởi vì các động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn trong tương lai có thể đốt khí ở nhiệt độ cao hơn, gây căng thẳng cho khí thải thép không gỉ. AK Steel đang làm việc trên các loại thép không gỉ chịu nhiệt cao hơn có thể chịu được nhiệt độ cao hơn, do đó cho phép thiết kế động cơ thế hệ tiếp theo.
Thép điện : Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện tạo ra nhiều bước tiến so với động cơ đốt trong hơn dự kiến trước đây? AK Steel cũng đang đi theo hướng đó: Nó đã sản xuất thép điện, không chỉ được sử dụng trong động cơ xe điện, mà còn trong các máy biến áp trong lưới điện của quốc gia. Trên thực tế, AK Steel gần đây đã được trao một hợp đồng ba năm từ Bộ Năng lượng để phát triển thép điện không định hướng như vậy để sử dụng trong EV và các động cơ công nghiệp khác.
Đi xuôi dòng các công ty thép khác
Tất nhiên, tất cả sự đổi mới này cần đầu tư, cũng như hợp tác chặt chẽ với các khách hàng ô tô của AK. Để tạo điều kiện cho điều này, AK đã nhận nhiệm vụ mua hoặc phát triển các doanh nghiệp "hạ nguồn" để đưa thép thô của AK và chế tạo nó theo thông số kỹ thuật của khách hàng. Các doanh nghiệp hạ nguồn này bao gồm AK Tube được phát triển nội bộ, sản xuất các sản phẩm hình ống tiên tiến trong ô tô, cũng như Precision Partners, một doanh nghiệp AK có trụ sở tại Ontario mua lại vào năm 2017.
Precision Partners tạo ra các bộ phận rất phức tạp và được thiết kế tiên tiến, và đưa AK vào sự hợp tác chặt chẽ hơn nhiều với các khách hàng cuối cùng của mình. Ngoài ra, AK có trung tâm nghiên cứu và đổi mới kỹ thuật tiên tiến của riêng mình tại Middletown, Ohio, nơi chỉ dành riêng để giới thiệu các công nghệ thép mới. Bằng cách "đi xuôi dòng", AK đang trở thành một nhà đồng phát triển các giải pháp thế hệ tiếp theo, thay vì chỉ sản xuất thép và bán nó.
Miễn là AK tiếp tục đổi mới và giúp khách hàng của mình có được một tương lai tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhà sản xuất thép này sẽ tồn tại và có thể không gặp nhiều rủi ro như thị trường hiện nay. Tuy nhiên, các ngành công nghiệp có thể rất biến động, vì vậy hãy nhớ phân bổ các khoản đầu tư của bạn vào các tên rủi ro như AK Steel một cách có trách nhiệm.
Xem thêm tin tức thép: CÁC CHÍNH TRỊ GIA CAO CẤP CỦA ANH CA NGỢI VỀ THÉP TRONG NƯỚC
fool.com
![]() ![]() ![]() |