ChÃnh phủ trung Æ°Æ¡ng Ä‘ang xem xét đấu thầu toà n cầu để sản xuất Ä‘Æ°á»ng ray. Các công ty sẽ được yêu cầu thà nh láºp các Ä‘Æ¡n vị sản xuất nhÆ° má»™t phần của dá»± án 'Make in India'.
CÆ¡ quan quản lý công ty thép Ấn Äá»™ (SAIL) và Jindal Steel & Power (JSPL) không có khả năng đáp ứng nhu cầu từ ngà nh Ä‘Æ°á»ng sắt, có má»™t kế hoạch đấu thầu toà n cầu.
ChÃnh phủ có thể sẽ yêu cầu Biểu hiện lợi Ãch (EoI) từ các công ty toà n cầu. Các thá»±c thể chÃnh có thể tham gia bao gồm Voestalpine Schienen, Sumitomo Corporation, Angang Group International, East Metal, CRM Hong Kong, British Steel, France Rail và Atlantic Steel, cho biết.
ChÃnh phủ Ấn Äá»™ má»i công ty thép tiá»n chế nÆ°á»›c ngoà i là m Ä‘Æ°á»ng sắt
Và o tháng 11 năm 2018, Rail Vikas Nigam Ltd (RVNL), má»™t công ty con phát triển dá»± án của ngà nh Ä‘Æ°á»ng sắt, đã được miá»…n Ä‘iá»u khoản tìm nguồn cung ứng địa phÆ°Æ¡ng bắt buá»™c trong khi mua Ä‘Æ°á»ng ray thép. Sá»± miá»…n trừ nà y được yêu cầu theo các quy định của ChÃnh sách sắt thép sản xuất trong nÆ°á»›c đối vá»›i việc mua sắm của chÃnh phủ.
Theo Æ°á»›c tÃnh, yêu cầu của Ä‘Æ°á»ng ray cho năm tà i chÃnh nà y sẽ và o khoảng 1,7 triệu tấn (tấn). Trong số nà y, SAIL đã cam kết khoảng 1,35 tấn. Cho đến nay, ngà nh Ä‘Æ°á»ng sắt đã đặt hà ng 130.000 tấn trị giá khoảng 650 triệu rupee cho JSPL. Các nguồn tin cho biết có khả năng thiếu Ãt nhất 300.000 tấn, mà chÃnh phủ muốn đáp ứng thông qua đấu thầu toà n cầu được Ä‘á» xuất.
Cung cấp thÆ°á»ng xuyên từ JSPL có thể sẽ bắt đầu từ tháng ba. Sản phẩm nà y hiện Ä‘ang trải qua nhiá»u cuá»™c kiểm tra chất lượng khác nhau, Chuyên gia RVNL cho biết. Ông nói rằng công ty không biết vá» bất kỳ kế hoạch EoI nà o.
Trong năm 2018-19, SAIL đã cung cấp 985.000 tấn Ä‘Æ°á»ng ray trị giá 5.900 rupee. HỠđã nói rằng há» tá»± tin sẽ tăng 37% trong năm 2019-20.
"Hiện tại, các nhà sản xuất Ấn Äá»™ - SAIL và JSPL - có thể tăng tá»›i 1,5-2 tấn vá» công suất. Rất nhiá»u thứ sẽ phụ thuá»™c và o số lượng há» có thể sản xuất, dá»±a trên yêu cầu của ngà nh Ä‘Æ°á»ng sắt", quan chức của RVNL nói thêm.
ÄÆ°á»ng sắt và công ty nhà thép SAIL đã có tranh chấp vá» chất lượng thép. Äây là sau má»™t báo cáo từ nhóm Chuyển giao Công nghệ Giao thông váºn tải từ Äại há»c Illinois rằng Ä‘á»™ bá»n kéo của các rãnh hiện tại là "không đủ" cho các hoạt Ä‘á»™ng tải trục 25 tấn. Ngà nh Ä‘Æ°á»ng sắt muốn tăng cÆ°á»ng Ä‘á»™ kéo từ 880 pascals hiện tại (MPa) lên 1.080 MPa. Má»™t há»™i đồng ba thà nh viên sau đó đã được thiết láºp vá» vấn Ä‘á» nà y.
Xem thêm tin tức thép: Thép và kim loại cơ bản thể hiện quan điểm khác nhau vỠTrung Quốc
business-standard.com