Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ai bắt đầu cuộc chiến giá thép 2019 giữa các nhà thép?

 Trong má»™t năm phục hồi, Nhà thép Steel & Tube đã hạ cấp hÆ°á»›ng dẫn hai lần và thu nhập trÆ°á»›c khi lãi và thuế đạt 16 triệu đô la trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6, thấp hÆ¡n mục tiêu ban đầu là 25 triệu đô la.

Ebit của năm tài chính 2018 đã được Ä‘iá»u chỉnh lại thành 13,1 triệu đô la so vá»›i 16,5 triệu đô la mà nó đã báo cáo má»™t năm trÆ°á»›c, nhÆ°ng kết quả má»›i nhất vẫn chỉ hÆ¡n má»™t ná»­a so vá»›i năm 2017 là 31,1 triệu đô la.

Ebit của bộ phận thép của Fletcher Building đã giảm 33% xuống còn 33 triệu đô la trong năm nay từ 49 triệu đô la của năm trước - vấn đỠrõ ràng trở nên tồi tệ hơn trong nửa sau vì ebit nửa đầu chỉ giảm 9%.

Fletcher sẽ không bình luận gì nhiá»u hÆ¡n những gì nó đã nói trong phần trình bày kết quả hàng năm vào tháng trÆ°á»›c.

Äối vá»›i chúng tôi, thị trÆ°á»ng cạnh tranh và đối vá»›i chúng tôi, Ä‘iá»u này đã được kết hợp bởi giá thép tăng và chi phí đầu vào, Ä‘iá»u này Ä‘ang làm giảm biên lợi nhuận.

Nhà phân tích Matt Henry của Forsyth Barr cho biết ngành công nghiệp thép nổi tiếng vá» chỉ tay. Không ai chấp nhận trách nhiệm và há» luôn đổ lá»—i cho ngÆ°á»i khác. Thật khó để biết thá»±c tế là gì.

Phía cung của ngành công nghiệp dÆ°á»ng nhÆ° không còn tốt hÆ¡n. Ebit của các doanh nghiệp thép New Zealand Steel và Pacific Steel thuá»™c sở hữu của BlueScope Steel đã giảm 28% trong năm kết thúc vào tháng 6.

Như BlueScope có trụ sở tại Úc, sở hữu 15,8% nhà thép Steel & Tube, đã chỉ ra trong phần trình bày kết quả của nó, ebit nửa đầu đã rất mạnh, tăng hơn 75% ở mức 71,9 triệu đô la Úc, nhưng nửa sau chỉ còn 8,7 đô la Úc triệu.

Äó là khoảng thá»i gian ná»­a năm yếu kém đầu tiên sau bốn năm rất mạnh, Giám đốc Ä‘iá»u hành Bluescope Mark Vassella nói, nhÆ°ng nói thêm rằng, chúng tôi có kỳ vá»ng rằng tất cả các doanh nghiệp Ä‘á»u mang lại lợi nhuận tÆ°Æ¡ng xứng trong suốt chu kỳ và chúng tôi Ä‘ang theo dõi hiệu suất của hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh này. phía trÆ°á»›c."

BlueScope đã không trả lá»i các yêu cầu bình luận của BusinessDesk.

Giám đốc Ä‘iá»u hành của Steel & Tube Mark Malpass có má»™t số lập luận nghe có vẻ thuyết phục vá» lý do tại sao công ty của ông không đứng trÆ°á»›c cuá»™c chiến giá cả và tại sao giá cả tại thá»i Ä‘iểm đó chỉ là hạt dẻ.

Ông nói, chúng tôi không theo Ä‘uổi khối lượng chi phí lợi nhuận, ông nói, nhÆ°ng thừa nhận công ty của ông đã không đạt được mức tăng lợi nhuận trong ná»­a sau mà há» hy vá»ng.

Tôi Ä‘ang lùi lại rất nhiá»u thứ. Chúng tôi không thoải mái. Chúng tôi không thể hoàn vốn, các cổ đông của chúng tôi sẽ thấy chấp nhận được.

Có một biểu đồ vạch và vạch đẹp trong bản trình bày kết quả cả năm của công ty nhà thép Steel & Tube cho thấy doanh thu nửa sau giảm so với nửa đầu nhưng biên độ ebit chỉ giảm nhẹ giữa nửa đầu và nửa sau.

Khi má»™t ngÆ°á»i áp dụng các con số cho những gì biểu đồ được cho là đại diện, hình ảnh trông hÆ¡i khác.

Có, doanh thu nửa sau thấp hơn 7,5% so với doanh thu nửa đầu, nhưng tỷ suất lợi nhuận đã giảm từ 3,7% trong nửa đầu xuống 2,6% trong nửa sau, không phải là một sự suy giảm nhẹ.

Lợi nhuận của công ty Nhà thép Steel & Tube có vẻ cao hơn đáng kể so với Fletcher - tỷ suất lợi nhuận thép của nó giảm từ 9,2% trong nửa đầu xuống còn 5,9% trong nửa sau.

Henry cho biết lý do lợi nhuận của Fletcher rất nhiá»u là vì Ä‘Æ¡n vị Pacific cuá»™n của nó, má»™t doanh nghiệp sÆ¡n thép cạnh tranh vá»›i sản phẩm Coloursteel của New Zealand, khiến nó trở thành má»™t phần Ä‘á»™c quyá»n của thị trÆ°á»ng.

nhà thép tiá»n chế -kêt cấu thép giá rẻ

Ai bắt đầu cuộc chiến giá thép 2019 giữa các nhà thép?

Pacific cuá»™n áo choàng là má»™t viên ngá»c trong bá»™ phận thép của Fletcher, Henry Henry nói và sẽ chiếm khoảng 80% thu nhập của bá»™ phận thép.

Malpass cho biết công ty của ông Ä‘ang làm những gì có thể vá»›i những thứ có thể kiểm soát để cải thiện tá»· suất lợi nhuận, chẳng hạn nhÆ° lấy ra 5 triệu đô la chi phí hoạt Ä‘á»™ng trong năm vừa qua và giảm nợ ròng từ 104 triệu đô la xuống còn 15 triệu đô la. Trong khi 78 triệu đô la giảm từ việc huy Ä‘á»™ng vốn năm ngoái, phần còn lại xuất phát từ dòng tiá»n dÆ°Æ¡ng.

Steel & Tube đã có được những khách hàng má»›i nhÆ°ng Malpass nói rằng Ä‘iá»u đó không phải do giảm giá.

Các khách hàng má»›i đã đạt được thông qua Ä‘á» xuất giá trị của chúng tôi và thông qua dịch vụ của mình và công ty đã chuyển sang dịch vụ 24 giá» tại thị trÆ°á»ng Auckland.

Khuyến nghị truyá»n miệng từ khách hàng hiện tại đã giúp đỡ.

Malpass cho biết dịch vụ, bao gồm giao hàng đúng hạn, là yếu tố quan trá»ng nhất đối vá»›i khách hàng, tiếp theo là há»— trợ kỹ thuật và sau đó là các mối quan hệ mà nhân viên của Steel & Tube có vá»›i khách hàng. Giá thÆ°á»ng chỉ ở vị trí thứ tÆ° trong danh sách những gì quan trá»ng đối vá»›i khách hàng, ông nói.

Hầu hết các khách hàng của chúng tôi sẽ nói miá»…n là bạn ở trong khoảng 2 hoặc 3 phần trăm vá» giá, Ä‘iá»u đó ổn thôi, anh ấy nói.

NhÆ° thÆ°á»ng thấy ở New Zealand, tình hình hiện tại được xá»­ lý thông qua các mối quan hệ và kết nối cá nhân.

Malpass từng làm việc cho Fletcher, hướng đến bộ phận lớn nhất của Fletcher bao gồm các hoạt động thép của nó.

Malpass giám sát việc bán Pacific Steel cho Bluescope trÆ°á»›c khi rá»i Fletcher vào năm 2014 nhÆ°ng nói rằng anh ta vẫn có bạn bè tại Fletcher's: Äây là những ngÆ°á»i có chất lượng tốt.

Ông gia nhập Steel & Tube ban đầu vá»›i tÆ° cách là giám đốc Ä‘á»™c lập vào tháng 3 năm 2017 nhÆ°ng sau đó bÆ°á»›c vào vai trò Ä‘iá»u hành hiện tại vào tháng 9 năm đó khi rõ ràng công ty cần lãnh đạo má»›i.

Fletcher, mặc dù đã nỗ lực để phục hồi từ đơn vị xây dựng Tòa nhà + Nội thất đã mất phần 1 tỷ đô la tốt nhất trong 18 tháng, đã đưa ra một nỗ lực tiếp quản cơ hội cho Steel & Tube vào năm ngoái.

Giá thầu luôn luôn là một cú đánh dài, do các vấn đỠcó thể xảy ra với Ủy ban Thương mại, nhưng giải thưởng của Fletcher đã bị cướp mất một cách hiệu quả khi Steel & Tube đầu tiên chống lại và sau đó cổ đông lớn Milford Asset Management đã bán 15,8% cổ phần cho đối thủ cạnh tranh Fletcher BlueScope.

Quan Ä‘iểm của Malpass là BlueScope, nhà cung cấp Steel & Tube thông qua công ty con của New Zealand, đã lo ngại rằng Fletcher sẽ cắt Coloursteel ra khá»i mạng lÆ°á»›i phân phối chính. Trong má»i trÆ°á»ng hợp, BlueScope đã không tìm kiếm má»™t vị trí trong há»™i đồng quản trị của Steel & Tube.

Steel & Tube có mối quan hệ trực tiếp với công ty mẹ BlueScope với tư cách là cổ đông lớn của nó và giao dịch trực tiếp với New Zealand với tư cách là nhà cung cấp, ông nói.

Xem thêm tin tức thépNhập khẩu quặng sắt tháng 8 của Trung Quốc ổn định

(BusinessDesk)

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan