Xuất khẩu than nhiệt của Mỹ giảm
Xuất khẩu than nhiệt của Mỹ giảm để gây áp lực lên thị trường tiện ích trong nước và giá thấp hơn đáp ứng: Cảng biển nhà thép tiền chế
Các nhà phân tích của Seaport Global cho biết, xuất khẩu than nhiệt của Houston - Mỹ dự kiến sẽ giảm 12% vào năm 2019 và 25% vào năm 2020 do giá giao hàng ở Bắc Âu giảm, điều này sẽ gây áp lực lên ngành tiện ích Mỹ và giá luyện kim thấp hơn của Mỹ. Thứ hai.
Kể từ tháng 10, khi CIF ARA của S & P Global Platts được đánh giá trên 100 đô la / tấn, giá CIF ARA tháng trước đã giảm khoảng 47% xuống còn 55,05 đô la / tấn vào thứ Sáu.
Mức giá dành cho các nhà xuất khẩu lành mạnh của Hoa Kỳ, nhà phân tích cấp cao của Seaport Mark Levin và nhà phân tích cấp cao của Nathan Martin đã viết, là từ $ 80 / tấn đến $ 90 / tấn, dựa trên giá API2, với mức $ 75 / tấn là giới hạn thấp hơn để giữ cho xuất khẩu tăng.
Vào thứ Sáu, các nhà phân tích ghi nhận mức giá API2 là $ 74 / tấn.
Theo báo cáo, mặc dù đường cong giá sụp đổ ở mặt trước, mặt sau đã "tốt hơn, nhưng nó cũng chịu áp lực giảm", giảm 6 đô la / tấn trong tháng qua.
Một số nhà sản xuất Mỹ đã khóa hàng tấn vào thị trường xuất khẩu với giá cố định, nhưng "rất nhiều than được nhắm mục tiêu trước đây cho thị trường xuất khẩu có thể quay trở lại thị trường tiện ích nội địa Mỹ vào cuối năm nay và năm 2020", Levin và Martin đã viết, điều này sẽ gây thêm áp lực lên giá tiện ích của Mỹ tại các khu vực xuất khẩu nhiệt lớn như Bắc Appalachia và Lưu vực Illinois.
Ngoài ra, "hàng tấn chuyển hướng trở lại thị trường Mỹ có khả năng gây áp lực giảm giá đối với các loại than cấp thấp hơn của Mỹ", họ nói.
"Với giá API2 hiện tại, cực kỳ khó khăn cho ngay cả những công ty khai thác chi phí thấp nhất ở Mỹ để tạo ra lợi nhuận quốc tế vượt quá những gì họ có thể nhận được trong nước", báo cáo cho biết.
Khoảng 54 triệu tấn đã được xuất khẩu sang châu Âu và châu Á khi giá tháng trước trung bình đạt $ 92 / tấn trong năm, so với xuất khẩu trung bình 35 triệu tấn trong năm năm trước đó khi giá trung bình $ 72 / tấn.
Levin và Martin liệt kê một mùa đông ôn hòa ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên yếu, hạn chế nhập khẩu của Úc vào Trung Quốc, cùng với nhiều than Nga đi vào châu Âu là lý do khiến giá giảm đáng kể.
"Một số yếu tố (cộng với các yếu tố khác) đang diễn ra ở châu Á, nơi hiện đang có thặng dư than," họ nói thêm.
HIỆU QUẢ TRÊN RAILROAD Hoa Kỳ
Ở những nơi khác, xuất khẩu nhiệt đang phải đối mặt với giá giảm. Tại châu Á, Newcastle 6.000 kcal được đánh giá ở mức 81 đô la / tấn vào thứ Sáu, giảm từ mức 97 đô la / tấn một tháng trước đó và giảm hơn so với mức giá của năm trước là trên 100 đô la / tấn.
Giá cả năm 2020 cũng đã giảm xuống còn 86 USD / tấn thứ Sáu từ mức 91 USD / tấn trước đó vào tháng 3.
Liên quan đến đường sắt Hoa Kỳ, CSX, Quốc gia phía Nam và Canada phải đối mặt với sự tiếp xúc nhiều nhất với thị trường xuất khẩu nhiệt; tuy nhiên, các nhà phân tích của Seaport "cảm thấy thoải mái một cách hợp lý với khẳng định rằng than xuất khẩu hơi nước không phải là một doanh nghiệp có lợi nhuận khủng cho đường ray phía đông."
Lợi nhuận từ xuất khẩu cho đường sắt phần lớn đến từ kinh doanh xuất khẩu than luyện kim, với các nhà phân tích ước tính "hai đường ray được hưởng tỷ lệ hoạt động trong khoảng 42% -53% trong năm 2018" ngoài xuất khẩu đã đáp ứng.
Mặc dù Levin và Martin không mong đợi sự biến động nhiều năm qua trong tổng khối lượng xuất khẩu của Hoa Kỳ vào năm 2019 hoặc 2020, "đáng chú ý là cả CSX và NS đều buộc giá đường sắt của họ với giá than đã đáp ứng."
spglobal.com
![]() ![]() ![]() |