Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
THÉP CÂY CỦA THá»” NHĨ KỲ SỤT GIẢM SÂU HÆ N, PHẾ LIỆU TƯƠNG Äá»I Vá»®NG CHẮC HÆ N

 Chào bán xuất khẩu chủ yếu ở mức 640-650 USD/tấn fob Thổ NhÄ© Kỳ trá»ng lượng thá»±c tế, giảm từ 650-665 USD/tấn má»™t tuần trÆ°á»›c đó. Trong khi đó, chào giá cho thép cuá»™n chất lượng lÆ°á»›i ở mức 650-665 USD/tấn fob.

Trong khi giá thép dài tiếp tục lao dốc thì giá phế liệu giảm chậm hÆ¡n. Vào thứ Năm tuần trÆ°á»›c, Ä‘Æ¡n hàng HMS 1 & 2 80:20 xuất xứ Hoa Kỳ được cho là đã được đặt trÆ°á»›c vá»›i giá dÆ°á»›i 354 USD/tấn cfr, mặc dù ngÆ°á»i bán từ chối cung cấp xác nhận. Mặc dù việc đặt chá»— này cÅ©ng cho thấy giá phế liệu giảm, thép cây, vốn mất 30 USD/tấn trong hai tuần, Ä‘ang giảm nhanh hÆ¡n.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng vẫn yếu do giá trên thị trÆ°á»ng toàn cầu thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i mức của Thổ NhÄ© Kỳ. Sau khi mất má»™t thị trÆ°á»ng quan trá»ng là Châu Ã, các nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ hiện Ä‘ang đứng trÆ°á»›c nguy cÆ¡ mất má»™t thị trÆ°á»ng lá»›n khác - Israel. Các nhà sản xuất Trung Äông, có tá»· trá»ng chi phí năng lượng thấp hÆ¡n 5 USD/tấn trong tổng chi phí sản xuất, đã sẵn sàng phục vụ thị trÆ°á»ng Israel. Mặt khác, chi phí vận chuyển suy yếu Ä‘ang giúp các nhà sản xuất Châu à bán được hàng tại các thị trÆ°á»ng lá»›n gần gÅ©i của Thổ NhÄ© Kỳ.

Bên cạnh việc bán thép dài thÆ°á»ng xuyên của Nga vá»›i giá cạnh tranh ở Israel, các nhà sản xuất Trung Äông Ä‘ang nhắm mục tiêu đến các cấp Ä‘á»™ thậm chí còn thấp hÆ¡n ở nÆ°á»›c này. Trung Quốc được cho là đã bán thép cuá»™n vá»›i giá 630 USD/tấn cfr cho Israel.

Má»™t nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ nói: "Trong khi chi phí năng lượng của các nhà sản xuất Trung Äông không thay đổi so vá»›i mức đại dịch, chi phí năng lượng của chúng tôi đã tăng vá»t trong má»™t năm. Không có cách nào để chúng tôi có thể cạnh tranh vá»›i há» vá»›i chi phí sản xuất và phế liệu hiện tại".

Ngoại trừ doanh số bán hàng đóng container trá»ng tải nhá» tại các Ä‘iểm đến gần, không có doanh thu xuất khẩu thép cây và thép cuá»™n nào đáng kể được ghi nhận trong tuần này.

Một thương nhân cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ phải giảm giá thép cây xuống mức 580 USD/tấn fob, mặc dù giá HMS 1 & 2 80:20 cao cấp không giảm xuống dưới 340 USD/tấn cfr.

Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nói: "Tốt hơn là giảm hơn nữa và giữ cho việc sử dụng công suất ở một mức nhất định để đáp ứng nhu cầu trong nước. Việc đóng cửa sẽ tốn kém hơn và đau đớn hơn."

Mặc dù còn lâu má»›i đạt yêu cầu, nhÆ°ng doanh số bán thép cây ná»™i địa của Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tÆ°Æ¡ng đối tốt hÆ¡n so vá»›i xuất khẩu. Kể từ đầu tuần, gần 100,000 tấn thép cây đã được bán trên thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c. Giá chào bán của các nhà máy tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa chủ yếu đứng ở mức 640-650 USD/tấn xuất xưởng.

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan