Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
HÀNH ÄỘNG CÔNG NGHIỆP ÄE DỌA XUẤT KHẨU THAN CỦA ÚC

 Các công Ä‘oàn Ä‘ang ná»— lá»±c để cải thiện Ä‘iá»u kiện làm việc, đại diện và tiá»n lÆ°Æ¡ng, thúc đẩy bởi áp lá»±c lạm phát đối vá»›i các thành viên của há», lợi nhuận cao hÆ¡n của các công ty khai thác than, tình trạng thiếu lao Ä‘á»™ng và những thay đổi trong chính phủ liên bang. Má»™t số công ty khai thác, cÅ©ng nhÆ° nhà cung cấp dịch vụ cảng, Ä‘ang đàm phán các thá»a thuận doanh nghiệp má»›i (EA), vá»›i các công Ä‘oàn đại diện cho ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng biểu quyết các thành viên của há» vá» việc thá»±c hiện các hành Ä‘á»™ng công nghiệp được bảo vệ.

Công nhân Ä‘oàn thể đã bá» phiếu ủng há»™ hành Ä‘á»™ng công nghiệp tại má» than nhiệt United Wambo 10 triệu tấn/năm ở thung lÅ©ng Hunter ở New South Wales (NSW) do công ty khai thác má» Glencore có trụ sở tại Thụy SÄ© Ä‘iá»u hành thay mặt cho liên doanh vá»›i công ty năng lượng Peabody của Mỹ , tại nhà máy xá»­ lý và chuẩn bị than tại má» than luyện kim 2 triệu tấn/năm của Peabody ở vùng Illawarra của NSW và tại má» than nhiệt Ä‘iện Myuna của Centennial 1.5 triệu tấn/năm tại Hồ Macquarie của NSW.

Liên doanh Úc-Nhật BHP Mitsubishi Alliance Ä‘ang phải đối mặt vá»›i các cuá»™c đình công tiá»m năng tại các má» than luyện cốc của hỠở Queensland sau khi các công nhân Ä‘oàn thể bá» phiếu cho hành Ä‘á»™ng công nghiệp. Liên minh Khai thác và Năng lượng đã Ä‘e dá»a hành Ä‘á»™ng tại ba má» than luyện cốc và than nhiệt ở Queensland của công ty Nhật Bản Sojitz để đáp lại Ä‘Æ¡n xin của công ty vá» việc Ä‘Æ°a lao Ä‘á»™ng nÆ°á»›c ngoài vào để giúp quản lý tình trạng thiếu lao Ä‘á»™ng Ä‘ang tràn lan trong lÄ©nh vá»±c khai thác má» của Úc.

Svitzer đã được thông báo vá» má»™t làn sóng hành Ä‘á»™ng công nghiệp trong các hoạt Ä‘á»™ng của mình ở Úc, bao gồm cả tại các cảng than của NSW ở Newcastle và Port Kembla. Các cảng than này đã hoạt Ä‘á»™ng dÆ°á»›i công suất do chúng phải đối phó vá»›i lượng nÆ°á»›c ngá»t tăng lên trong các bến cảng do lÅ© lụt và gián Ä‘oạn việc vận chuyển do lÅ© lụt trên khắp NSW.

Công ty South32 của Úc-Nam Phi đã cắt chỉ dẫn vỠthan Illawarra vào tháng 10, đổ lỗi một phần cho sự gián đoạn lực lượng lao động do hoạt động công nghiệp gây ra vì tranh chấp lương. Nó đã ký EA bốn năm mới vào tháng 10 sau hơn năm tuần hành động công nghiệp.

Thay đổi chính sách

Việc thay đổi chính phủ liên bang vá» Lao Ä‘á»™ng đã thúc đẩy các công Ä‘oàn, vá»›i luật quan hệ lao Ä‘á»™ng má»›i được Ä‘Æ°a ra quốc há»™i vào tuần trÆ°á»›c khiến ngÆ°á»i sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng khó chấm dứt EA hÆ¡n và khiến ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng dá»… dàng thá»±c hiện hành Ä‘á»™ng đình công giữa nhiá»u ngÆ°á»i sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng. Các nhà tuyển dụng cho rằng những thay đổi này sẽ dẫn đến nhiá»u hành Ä‘á»™ng đình công hÆ¡n và gây gián Ä‘oạn cho các doanh nghiệp, vốn đã phải vật lá»™n để đối phó vá»›i tình trạng thiếu lao Ä‘á»™ng và lÅ© lụt nghiêm trá»ng trên bá» biển phía đông của Úc.

Theo số liệu của Cục Thống kê Úc (ABS), xuất khẩu than nhiệt của Úc là 121.61 triệu tấn trong thá»i gian từ tháng 1 đến tháng 8, giảm 8% so vá»›i cùng kỳ năm 2021. Tháng 9 và tháng 10 cÅ©ng là những tháng yếu kém, theo dữ liệu cảng từ nhà Ä‘iá»u hành cảng Newcastle, Port Waratah Coal Services. Dữ liệu của ABS cho thấy xuất khẩu than luyện kim của Úc là 112.4 triệu tấn trong tháng 1-8, giảm 6% so vá»›i cùng kỳ năm 2021.

Sá»± sụt giảm trong xuất khẩu của Australia, đặc biệt là than nhiệt, đã dẫn đến giá cao trong lịch sá»­, do má»™t số ngÆ°á»i tiêu dùng năng lượng đã tìm các nhà cung cấp thay thế để bù đắp các lệnh cấm vận đối vá»›i nhập khẩu nhiên liệu của Nga.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan