Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
CÃC NHÀ MÃY VIỆT NAM TẠM NGƯNG SẢN XUẤT ÄỂ Tá»’N TẠI

Tập đoàn Hòa Phát của Việt Nam sẽ đóng cửa hai lò cao tại Hòa Phát Dung Quất trong tháng này và có kế hoạch ngừng vận hành lò cao thứ ba tại nhà máy vào tháng tới. Sẽ chỉ còn một lò cao hoạt động, giúp sản xuất thép cuộn cán nóng và thép xây dựng khoảng 140,000 tấn/tháng. Nhà máy thép Dung Quất có công suất thép thành phẩm là 5.6 triệu tấn/năm, bao gồm 3 triệu tấn HRC và 2.6 triệu tấn sản phẩm dài xây dựng.

Công ty cÅ©ng đã đình chỉ hoạt Ä‘á»™ng trong tháng này của hai lò cao tại Hòa Phát Hải DÆ°Æ¡ng, có công suất lắp đặt 2.2 triệu tấn sản phẩm dài xây dá»±ng. Äiá»u này sẽ làm giảm 2/3 hoạt Ä‘á»™ng của nhà máy vì sẽ có má»™t lò cao còn lại Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng. Công ty xem việc đóng cá»­a là cần thiết để tồn tại trong thá»i kỳ suy thoái hiện nay của ngành thép.

Nguồn tin từ ngành công nghiệp Việt Nam cho biết việc vận hành các lò cao không bá»n vững. Ông lÆ°u ý rằng công ty vẫn còn má»™t lượng lá»›n hàng tồn. Ông nhận xét: “Vì vậy, thua lá»— sẽ còn tiếp tục chừng nào mà lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng và bất Ä‘á»™ng sản còn chÆ°a phục hồi. Các nguồn tin cho hay, việc khởi Ä‘á»™ng lại các lò nung vẫn chÆ°a được lên kế hoạch nhÆ°ng Hòa Phát có thể hoạt Ä‘á»™ng trở lại vào quý 3/2023. Công ty dá»± kiến ​​đưa vào vận hành Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, sẽ được lắp đặt thêm 5.6 triệu tấn công suất HRC vào cuối năm 2024.

Nhà máy thép khác của Việt Nam là Pomina Steel cÅ©ng đã đóng cá»­a lò cao công suất thiết kế 1 triệu tấn vào cuối tháng 9, theo các nguồn tin cho biết. Việc khởi Ä‘á»™ng lại sẽ phụ thuá»™c vào tình hình thị trÆ°á»ng và chính sách của chính phủ Việt Nam vá» việc ná»›i lá»ng các hạn chế tín dụng và thanh khoản nghiêm ngặt hiện nay, má»™t nguồn tin trong ngành cho biết.

Má»™t nhà máy khác ở Việt Nam, Formosa Hà TÄ©nh, không có kế hoạch đóng cá»­a các lò cao của mình, má»™t nguồn tin của công ty nói. Nhà máy đã nói vá»›i những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng rằng hiện Ä‘ang tập trung vào thị trÆ°á»ng xuất khẩu. Tuy nhiên, thị trÆ°á»ng xôn xao rằng nhà sản xuất đã giảm công suất cán của mình xuống 30-40% và thay vào đó là dá»± trữ rất nhiá»u phôi tấm.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan