Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc sẽ hạn chế nhập khẩu thép và nhôm phế liệu từ tháng 7 năm 2019

 Theo đó, thép và nhôm phế liệu sẽ được chuyển khá»i danh sách nhập khẩu các sản phẩm chất thải rắn không hạn chế có thể sá»­ dụng làm nguyên liệu thô sang danh sách nhập khẩu hạn chế. Các cÆ¡ quan liên quan của Trung Quốc đã nghiên cứu xây dá»±ng các tiêu chuẩn cho đồng và nhôm tái chế. Nguyên liệu đồng và nhôm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia phù hợp sẽ không được coi là chất thải rắn và có thể được nhập khẩu nhÆ° hàng hóa thông thÆ°á»ng.

Nhập khẩu chất thải rắn của Trung Quốc đã giảm hÆ¡n má»™t ná»­a trong khoảng từ tháng 1 đến giữa tháng 11 năm 2018 so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c, khi nÆ°á»›c này siết chặt lệnh cấm nhập khẩu chất thải rắn. Những hạn chế đối vá»›i nhập khẩu chất thải là má»™t phần của cuá»™c chiến chống ô nhiá»…m, bắt đầu từ năm 2017, nhằm mục đích làm sạch ná»n kinh tế và khuyến khích các doanh nghiệp trong nÆ°á»›c tái chế.

 

TrÆ°á»›c đó, chính phủ Trung Quốc đã công bố danh sách cập nhật hÆ¡n 30 vật liệu phế liệu sẽ bị cấm nhập khẩu bắt đầu từ ngày 31/12/2018. Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, tài liệu chính thức công bố danh sách 32 vật liệu phế liệu hoặc các mặt hàng đã qua sá»­ dụng sẽ bị cấp nhập khẩu vào cuối năm 2018. Tài liệu này do Bá»™ Môi trÆ°á»ng và Sinh thái (MEE), Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành. Các mặt hàng má»›i được thêm vào danh sách, bao gồm phế liệu thép không gỉ, phế liệu titan, phế liệu gá»—, cÅ©ng nhÆ° phần cứng, tàu và phụ tùng ô tô đã qua sá»­ dụng. Các lệnh cấm hoàn toàn, kết hợp vá»›i các thông số kỹ thuật chất lượng có thể khó đạt được, đã thu hẹp khối lượng vật liệu phế liệu được vận chuyển từ các nhà nÆ°á»›c khác vào Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc và các cÆ¡ quan truyá»n thông tiếp tục xây dá»±ng các hạn chế là các biện pháp môi trÆ°á»ng. Má»™t số công ty bất hợp pháp mang chất thải nÆ°á»›c ngoài vào Trung Quốc để kiếm lợi nhuận, gây ra mối Ä‘e dá»a đối vá»›i môi trÆ°á»ng và sức khá»e cá»™ng đồng, do đó, cần phải hạn chế nhập khẩu triệt để vào cuối năm 2019, ngoại trừ những nguyên vật liệu có chứa tài nguyên không thể thay thế. Tuy nhiên, có nhiá»u ý kiến cho rằng các biện pháp này mang tính bảo há»™ thÆ°Æ¡ng mại nhiá»u hÆ¡n là mang tính môi trÆ°á»ng.

Vào đầu năm nay, má»™t báo cáo dài 160 trang do Äại diện ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ (USTR) Ä‘Æ°a ra đã bày tá» nhiá»u quan ngại vá» các chính sách thÆ°Æ¡ng mại của Trung Quốc, và vật liệu phế liệu trong số nhiá»u lÄ©nh vá»±c được Ä‘á» cập. Trên trang thông tin Ä‘iện tá»­ của mình, Viện Tái chế phế liệu (ISRI) có trụ sở tại Washington cho biết hỠủng há»™ các ná»— lá»±c của chính phủ Trung Quốc trong việc bảo vệ môi trÆ°á»ng. Má»™t trang thông tin tÆ°Æ¡ng tá»± vá» chính sách thÆ°Æ¡ng mại, cho biết thêm, vào ngày 01/3/2018, Chính phủ Trung Quốc thá»±c hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật chặt chẽ hÆ¡n đối vá»›i nhập khẩu phế liệu, chỉ cho phép các lô hàng đáp ứng ngưỡng rất nghiêm ngặt đối vá»›i các chất gây ô nhiá»…m được phép nhập khẩu. Tuy nhiên, công nghệ hiện có làm cho việc đáp ứng các mục tiêu đó là má»™t thách thức đối vá»›i hầu hết các mặt hàng phế liệu. Thông qua các chính sách này và các biện pháp bổ sung kể từ đó, chính phủ Trung Quốc Ä‘ang Ä‘iá»u chỉnh hoạt Ä‘á»™ng buôn bán hàng hóa phế liệu tá»± do và công bằng vào Trung Quốc.

Nguồn tin: Công thương

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan