Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc có cơ hội vực dậy ngành thép

 Tháng 8, chính quyá»n các thành phố Giang Tô, TrÆ°á»ng Xuân và Thâm Quyến công bố kế hoạch chi hàng tá»· USD để xây dá»±ng hệ thống tàu Ä‘iện ngầm vá»›i tổng Ä‘á»™ dài khoảng 1.600 km.

Cũng trong ngày 18/9, Bộ Quy hoạch Trung Quốc cam kết sẽ tăng mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng cũng như tăng chi tiêu vào các dự án đã được chấp thuận, như là một phần nỗ lực của chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh chiến tranh thương mại với Mỹ leo thang, Reuters cho biết.

Tin tức này được cho là tốt lành đối vá»›i các hãng sản xuất thép tại Trung Quốc vốn Ä‘ang chật vật vì lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng suy yếu và doanh số bán ô tô giảm. “Kế hoạch tăng chi tiêu vào cÆ¡ sở hạ tầng được phê duyệt chắc chắn sẽ cải thiện triển vá»ng nhu cầu tiêu thụ thép cÅ©ng nhÆ° đẩy giá mặt hàng này lên cao hÆ¡nâ€, chuyên gia phân tích Richard Lu tại Công ty CRU cho biết.

 

Ảnh: Reuters.

Kế hoạch xây dá»±ng hệ thống tàu Ä‘iện ngầm của ba thành phố Giang Tô, TrÆ°á»ng Xuân và Thâm Quyến sẽ cần khoảng 80 triệu tấn thép, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 10% nhu cầu hàng năm của Trung Quốc, theo tính toán của Reuters dá»±a trên thiết kế tiêu chuẩn hiện nay.

Ngoài Ä‘Æ°á»ng ray thép có sức bá»n cao, hệ thống tàu Ä‘iện ngầm cÅ©ng cần có nhiá»u nhà ga. Vì được xây dá»±ng dÆ°á»›i lòng đất nên những công trình này cần sá»­ dụng thanh cốt thép để gia cố. Các toa tàu cÅ©ng phải được làm từ thép tấm hợp kim thay vì nhôm vốn Ä‘ang được sá»­ dụng cho các loại tàu chạy Ä‘Æ°á»ng dài.

Tuy nhiên, quy mô của kế hoạch phát triển hạ tầng lần này khó có thể so bì vá»›i mức chi tiêu khổng lồ mà Bắc Kinh từng phê duyệt vào 10 năm trÆ°á»›c vá»›i mục đích bảo vệ ná»n kinh tế khá»i khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tăng chi tiêu nhÆ°ng Bắc Kinh muốn tránh tình trạng chính quyá»n các địa phÆ°Æ¡ng Ä‘ua nhau vay nợ để tài trợ cho các dá»± án hoặc khiến công suất công nghiệp dÆ° thừa lá»›n hÆ¡n.

“Chính phủ chấp thuận các dá»± án hạ tầng má»™t phần nhằm giảm thiểu rủi ro từ cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại và đảm bảo tốc Ä‘á»™ tăng trưởng ổn định của Trung Quốc. Chính phủ cÅ©ng đã nhận thấy rủi ro đằng sau thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản nên đầu tÆ° vào hạ tầng có thể là biện pháp tốt hÆ¡n để kích thích ná»n kinh tếâ€, ông Lu cho biết.

Hai trong nhiá»u công ty có thể hượng lợi từ chính sách này là Magan Group, công ty chuyên sản xuất thép và bánh xe lá»­a và Ansteel Group, công ty sản xuất Ä‘Æ°á»ng ray. Cổ phiếu của các công ty hạ tầng Trung Quốc bắt đầu tăng sau cam kết của Bá»™ Quy hoạch.

Những Ä‘á»™ng thái má»›i này sẽ tạo thêm Ä‘á»™ng lá»±c tăng giá cho thị trÆ°á»ng thép, dù sản lượng tại các nhà máy hiện đã đạt ká»· lục. Giá thép xây dá»±ng giao tháng 1/2019 tại Thượng Hải đã tăng hÆ¡n 20% kể từ đầu năm nay do chính sách hạn chế sản lượng trong lÄ©nh vá»±c công nghiệp năng của chính phủ.

“Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ vẫn lá»›n nhÆ°ng nguồn cung bị thắt chặt vì chính sách giảm sản lượng, giá thép dá»± báo sẽ tăng mạnhâ€, chuyên gia tÆ° vấn Sharon Xia tại Wood Mackenzie nói.

Khối lượng giao dịch quặng sắt có thể đạt ká»· lục trong năm nay vì nhu cầu tăng mạnh, Reuters trích lá»i Chủ tịch You Song của sàn giao dịch quặng sắt lá»›n nhất Trung Quốc, COREX. “Mục tiêu năm nay của chúng tôi là 36 triệu tấn nhÆ°ng chúng tôi có cÆ¡ há»™i để phá mốc 38 triệu tấnâ€, ông nói. Kể từ tháng 1 đến giữa tháng 9, khối lượng giao dịch trên COREX đã tăng 20% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái lên 24 triệu tấn.

Ông cho rằng sản lượng thép tại Trung Quốc sẽ vẫn ổn định nên nhu cầu tiêu thụ quặng sắt cũng ổn định theo.

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan