Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trump đặt hàng mua sắt và thép liên bang

 Tổng thống Trump đã ký má»™t lệnh hành pháp hôm thứ Hai yêu cầu sá»­ dụng nhiá»u hÆ¡n thép và sắt do Mỹ sản xuất trong các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng liên bang, trong má»™t Ä‘á»™ng thái chính sách khác nhằm nâng đỡ ngành thép của Mỹ.

Peter Navarro, má»™t cố vấn thÆ°Æ¡ng mại của Nhà Trắng, nói vá»›i các phóng viên rằng lệnh sẽ củng cố chính quyá»n Æ°u đãi Mua Mua của ngÆ°á»i Mỹ bằng cách yêu cầu 95% thép và sắt được sá»­ dụng trong các hợp đồng liên bang là do Mỹ sản xuất.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Trump đặt hàng mua sắt và thép liên bang

Nó tuân theo má»™t mệnh lệnh hành pháp tÆ°Æ¡ng tá»± mà Trump đã ký vào tháng 1 và đến hÆ¡n má»™t năm sau khi tổng thống ban đầu áp thuế đối vá»›i thép và nhôm nhập khẩu. Trump cho biết các khoản thuế sẽ tăng cÆ°á»ng an ninh quốc gia, đảm bảo việc làm được trả lÆ°Æ¡ng cao và giúp cung cấp đòn bẩy trong các cuá»™c đàm phán thÆ°Æ¡ng mại.

Bất chấp sá»± há»— trợ của liên bang, ngành thép Hoa Kỳ - Æ°u tiên chính của chính quyá»n Trump - vẫn chÆ°a thấy được sá»± thịnh vượng lâu dài mà Trump đã hứa. Mặc dù thuế quan đã thúc đẩy giá thép và sản xuất tăng ngắn hạn, thuế nhập khẩu không dẫn đến sá»± gia tăng lá»›n trong công việc sản xuất, chủ yếu là do các nhà máy hiện đại không cần nhiá»u nhân lá»±c để hoạt Ä‘á»™ng vá»›i công suất cao hÆ¡n. Và khi bình minh năm 2019 mang đến sá»± khởi đầu của suy thoái kinh tế toàn cầu, giá thép đã giảm mạnh, giống nhÆ° nhu cầu của những ngÆ°á»i tiêu dùng chính đã suy yếu rá»™ng rãi.

Phil Things đã trở lại trái đất trong năm nay vì nhu cầu đã giảm và ná»n kinh tế công nghiệp đã dịu lại, ông Phil Gibbs, nhà phân tích ngành thép tại KeyBanc Capital Markets cho biết. Bây giá» bạn đã có má»™t năm mà chi tiêu trong lÄ©nh vá»±c năng lượng giảm, tá»± Ä‘á»™ng giảm, xây dá»±ng phi chính thức giảm và Ä‘Æ¡n đặt hàng lâu bá»n Ä‘ang giảm. Bạn có Ä‘iểm yếu vá» nhu cầu thá»±c sá»± trong ná»n kinh tế công nghiệp Mỹ.

Giá thép cuộn cán nóng - một chuẩn mực của ngành - đã giảm từ mức cao của năm ngoái, 900 đô la một tấn ngắn, xuống dưới mức 540 đô la một tấn ngắn, theo dữ liệu từ CME Group. Tính đến thứ hai, chỉ số siêu thép S & P đã giảm hơn 12% từ đầu năm đến nay.

Bất chấp tuyên bố lặp Ä‘i lặp lại của Trump rằng thuế quan đã đổi má»›i ngành thép của Mỹ, tác Ä‘á»™ng hữu hình nhất của há» có thể đã làm gia tăng khoảng cách giữa các công ty, nhÆ° US Steel, sá»­ dụng lò cao di sản đắt tiá»n và các công ty, nhÆ° Nucor, sá»­ dụng rẻ hÆ¡n, lò hồ quang Ä‘iện hiệu quả hÆ¡n. Kể từ khi mức thuế 25% của Trump đối vá»›i thép nhập khẩu được thá»±c hiện, US Steel đã giảm khoảng 70% giá trị thị trÆ°á»ng - khoảng 5,7 tá»· USD. Tháng trÆ°á»›c, công ty tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở Mỹ, má»™t bên ngoài Detroit và má»™t nhà máy khác gần Gary, Ind.

Trong cùng má»™t cá»­a sổ, Nucor đã mất 20% giá trị thị trÆ°á»ng, nhÆ°ng giám đốc Ä‘iá»u hành John Ferriola cho biết sá»± bùng nổ từ thuế quan đã giúp công ty giải phóng 2,5 tá»· đô la trong các dá»± án mở rá»™ng. Tháng trÆ°á»›c, Ferriola nói vá»›i Bloomberg News rằng ông nghÄ© rằng thuế quan đã đẩy nhanh tiến hóa tiến hóa trong ngành thép.

Má»™t số công ty sẽ bị thiệt hại? Hoàn toàn có thể, Fer Ferriola nói. Tôi sẽ thấy má»™t số khả năng biến mất, tôi chắc chắn vá» Ä‘iá»u đó.

Trong khi đó, thuế thép của Trump Ä‘ang khiến ngÆ°á»i tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ phải trả hÆ¡n 900.000 đô la má»—i năm cho má»—i công việc được tạo ra, theo báo cáo của Viện kinh tế quốc tế Peterson , má»™t nhóm chuyên gia há»— trợ các chính sách thị trÆ°á»ng tá»± do. Chi phí cao hÆ¡n 13 lần so vá»›i mức lÆ°Æ¡ng thông thÆ°á»ng của má»™t thợ thép, theo dữ liệu của Bá»™ Lao Ä‘á»™ng.

Theo dữ liệu gần đây nhất của Cục Thống kê Lao Ä‘á»™ng Hoa Kỳ, việc làm trong ngành kim loại chính - bao gồm thép cÅ©ng nhÆ° sắt, đồng, nhôm và đồng thau - chiếm hÆ¡n 382.000 việc làm. Äiá»u đó đánh dấu sá»± sụt giảm 40 phần trăm trong hai thập ká»· qua, theo dữ liệu được thu thập bởi Ngân hàng Dá»± trữ Liên bang St. Louis.

Theo các chuyên gia tại Äại há»c Harvard và Äại há»c California tại Davis, nhiá»u chuyên gia kinh tế và lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra rằng công việc trong các ngành công nghiệp sá»­ dụng thép vượt trá»™i so vá»›i những ngÆ°á»i sản xuất thép khoảng 80 đến 1 . NhÆ°ng các ngành công nghiệp sá»­ dụng thép đã bị ảnh hưởng nặng ná» bởi thuế quan của Trump và hỠđã buá»™c phải giảm chi phí hoặc chuyển chúng cho ngÆ°á»i tiêu dùng. General Motors và Ford cho biết mức thuế của Trump đã khiến há» phải trả 1 tá»· USD má»—i lần.

Khi bắt đầu chiến dịch tái tranh cử ở Orlando vào tháng trước, Trump đã chỉ ra tác động của thuế quan đối với ngành thép là bằng chứng cho năng lực lãnh đạo của ông.

"Nhá» thuế quan của chúng tôi, các nhà máy thép của Mỹ Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng trở lại - bạn biết Ä‘iá»u đó, anh ấy nói.

NhÆ°ng giống nhÆ° hào quang của thuế quan má» dần, không có khả năng lệnh Ä‘iá»u hành má»›i sẽ cải thiện triển vá»ng cho thép của Mỹ. Trong khi Ä‘Æ¡n đặt hàng làm tăng ngưỡng của thép và sắt trong nÆ°á»›c trong các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng từ 50 đến 95%, hầu hết các dá»± án này đã sá»­ dụng phần lá»›n các sản phẩm trong nÆ°á»›c, Gibbs nói.

Dù sao, các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng có tính khu vá»±c cao, có nghÄ©a là nếu bạn muốn thá»±c hiện má»™t dá»± án mà bạn rất có thể sẽ sá»­ dụng thép từ má»™t công ty Mỹ vì bạn muốn nó trên cÆ¡ sở chỉ trong thá»i gian ngắn, ông Gib Gibbs nói. Thật khó để biết liệu nó có ảnh hưởng gì nhiá»u không.

Xem thêm =>> QUẶNG SẮT TRUNG QUá»C TÄ‚NG THEO TRIỂN VỌNG NHU CẦU

washingtonpost.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan