Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tôn lạnh Việt thắng kiện tự vệ từ Indonesia

 Theo Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng): Ngày 22/7/2014, Indonesia đã áp dụng biện pháp tá»± vệ toàn cầu đối vá»›i sản phẩm sắt hoặc thép không hợp kim cán phẳng vá»›i chiá»u rá»™ng từ 600mm trở lên, được dát, phủ, hoặc mạ hợp kim nhôm kẽm, chứa hàm lượng các-bon 0,6%, vá»›i Ä‘á»™ dày đến 0,7mm (tôn lạnh).

Trong vụ việc này, hàng hóa xuất khẩu có liên quan của Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể do lượng xuất khẩu từ Việt Nam chiếm tỷ trên 60% lượng nhập khẩu của Indonesia.

Ngày 1/6/2015, Việt Nam đã chính thức khởi kiện biện pháp tự vệ nói trên theo cơ chế quyết tranh chấp của WTO với cáo buộc biện pháp vi phạm các quy định của Hiệp định Tự vệ và Hiệp định chung vỠthuế quan và thương mại (GATT).

Sau hÆ¡n 3 năm, ngày 27/8/2018, CÆ¡ quan giải quyết tranh chấp WTO (DSB) đã thông qua phán quyết của Ban Há»™i thẩm, Ban Phúc thẩm đối vá»›i vụ kiện, trong đó kết luận: Biện pháp Indonesia đã áp dụng không phải là biện pháp tá»± vệ theo Hiệp định Tá»± vệ của WTO và biện pháp của Indonesia không phù hợp vá»›i quy định tại Ä‘iá»u I:1 Hiệp định GATT.

Tiếp đó, ngày 21/11/2018, các bên liên quan trong vụ việc đã thông báo DSB vá» việc đạt được thá»a thuận. Theo đó, Indoneisa phải hoàn thành việc thá»±c thi phán quyết trong vụ việc chậm nhất là ngày 27/3/2019.

Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại nhận định: Äây có thể xem là thắng lợi tích cá»±c, có ý nghÄ©a quan trá»ng, há»— trợ doanh nghiệp Việt Nam giảm thiểu khó khăn trÆ°á»›c các biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại do nÆ°á»›c ngoài Ä‘iá»u tra, áp dụng.

Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan