Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thuế nhôm thép gây phản ứng từ chính doanh nghiệp Mỹ

 Ngày 19/11 vừa qua, có tá»›i 34 hiệp há»™i doanh nghiệp hoạt Ä‘á»™ng trong lÄ©nh vá»±c thÆ°Æ¡ng mại và nông nghiệp của Mỹ đã lên tiếng kêu gá»i Äại diện ThÆ°Æ¡ng mại Robert Lighthizer gỡ bá» thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Mexico và Canada.

Các hiệp há»™i doanh nghiệp cho rằng chính sách thuế quan này làm tổn thÆ°Æ¡ng các nhà xuất khẩu Mỹ và ảnh hưởng tá»›i công ăn việc làm của ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng.

Cụ thể, trong thÆ° gá»­i ông Lighthizer, liên minh gồm 34 hiệp há»™i cho biết các mức thuế quan được áp dụng từ ngày 1/6 vừa qua, có ảnh hưởng đáng kể tá»›i những mối quan hệ của há» vá»›i "các đối tác thÆ°Æ¡ng mại quan trá»ng nhấtâ€.

Không những thế, theo các hiệp há»™i trên, thuế đánh vào thép và nhôm (cùng cÆ¡ chế hạn ngạch Ä‘i kèm) đã gây thiệt hại đáng kể cho các hãng chế tạo, ngÆ°á»i tiêu dùng và ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng Mỹ, khiến chi phí của má»™t loạt ngành công nghiệp gia tăng.

Liên minh này cho rằng việc Mỹ tiếp tục áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm là "hoàn toàn mâu thuẫn" với mục tiêu tổng thể của Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và có thể tạo ra “những trở ngại†đối với việc thông qua hiệp định này tại Quốc hội.

CÅ©ng trong ngày 19/11, trả lá»i phá»ng vấn hãng thông tấn McClatchy, Äại sứ Mexico tại Mỹ Geronimo Gutierrez cho biết Mexico hy vá»ng Washington bãi bá» thuế nhập khẩu đối vá»›i thép và nhôm từ Mexico vào cuối tháng này, khi Canada, Mexico và Mỹ chuẩn bị ký kết thá»a thuận thÆ°Æ¡ng mại sá»­a đổi có tên thá»a thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).

Ông Gutierrez nói: "Tôi kỳ vá»ng vào thá»i Ä‘iểm ký kết (thá»a thuận sá»­a đổi), má»™t giải pháp hoặc má»™t lá»™ trình rõ ràng hÆ°á»›ng tá»›i giải pháp sẽ được tìm ra."

Tháng 6 vừa qua, viện dẫn lý do an ninh quốc gia, Mỹ đã áp thuế 25% đối với thép và 10% với nhôm nhập khẩu từ Mexico, Canada và Liên minh châu Âu.

Nguồn tin: Thương gia

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan