Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thị trÆ°á»ng thép tháng 10 ảm đạm vì nhu cầu yếu á»›t

Các nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang hy vá»ng thị trÆ°á»ng thép dài sẽ tăng trưởng trở lại trong những tuần tá»›i, đảo ngược thá»i kỳ khốn khổ do mất giá của đồng lira và thuế nhập khẩu áp đặt bởi Mỹ. Các sá»± kiện địa chính trị gần đây không liên quan gì đến thép có thể khiến Mỹ có thể đảo ngược thuế nhập khẩu bổ sung áp đặt đối vá»›i Thổ NhÄ© Kỳ.
Tuy nhiên, nhu cầu trong nÆ°á»›c ở Thổ NhÄ© Kỳ vẫn yếu á»›t nên các nhà máy và thÆ°Æ¡ng nhân có thể vẫn phải dá»±a vào thị trÆ°á»ng xuất khẩu. Äầu tháng 10, các nhà máy dá»± tính cắt giảm sản lượng do thiếu khách hàng.
Tình hình được cải thiện khi nhà sản xuất lá»›n Icdas nâng giá thép thanh trong nÆ°á»›c vào cuối tháng 10 lên mức tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 500 USD/tấn, chÆ°a bao gồm 18% VAT. Giá xuất khẩu thép thanh của Thổ NhÄ© Kỳ trung bình khoảng 589 USD/tấn trong tháng 3 nhÆ°ng hiện đã xuống dÆ°á»›i 500 USD/tấn. Trong giữa tháng 10, giá thép xuất khẩu sang Châu Phi và Äông Nam à là 495 - 497 USD/tấn (giá FOB).
Ở châu Ã, các nhà máy và thÆ°Æ¡ng nhân Trung Quốc phần lá»›n tránh thị trÆ°á»ng xuất khẩu thép thanh và tập trung vào bán hàng trong nÆ°á»›c. Giá thép thanh lên cao hÆ¡n thép cuá»™n cán nóng (HRC) kể từ đầu tháng 8. Hiện tại, khoảng cách giữa thép thanh và HRC ở miá»n đông Trung Quốc là khoảng 55 - 58 USD/tấn.
Giá thép thanh vằn của châu à giữ xu hÆ°á»›ng giảm kể từ khi thị trÆ°á»ng Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lá»… Vàng hồi đầu tháng 10, đạt khoảng 522 USD/tấn (giá CFR Äông Ã) trong tuần thứ ba của tháng 10, thấp hÆ¡n mức giá trung bình của tháng 9 là 539 USD/tấn.
Sá»± vắng mặt của Trung Quốc ở các thị trÆ°á»ng châu à là cÆ¡ há»™i cho các nhà máy Äông Nam à tăng sản xuất và xuất khẩu lần đầu tiên kể từ năm 2015. Tiêu thụ thép ở Việt Nam và Philippines giảm do mùa mÆ°a, trong khi sản xuất thép lại tăng trưởng mạnh mẽ. Trong khi đó, Indonesia tranh thủ thá»i Ä‘iểm ná»™i tệ suy yếu và giá phế liệu cao hÆ¡n để xuất khẩu nhiá»u hÆ¡n vào khu vá»±c.
Tại châu Âu, giá sản phẩm thép thanh dá»± kiến tăng nhẹ trong những tuần tá»›i do giá phế liệu cao và nhu cầu lá»›n. Ở Bắc và Äông Âu, ngành xây dá»±ng phát triển mạnh, trong khi hạn ngạch nhập khẩu sẽ sá»›m được lấp đầy khi các biện pháp tá»± vệ bắt đầu được ná»›i lá»ng.
Thép cuộn
Thị trÆ°á»ng thép dẹt khá ảm đạm ở hầu hết các khu vá»±c trong tháng 10. Trong khi các nhà sản xuất thép của Mỹ Ä‘ang ná»— lá»±c Ä‘Æ°a giá trở lại, nhà đầu tÆ° châu Âu lại Ä‘ang chỠđợi má»™t há»™i chợ thÆ°Æ¡ng mại để giúp định hÆ°á»›ng.
Tại Mỹ, các trung tâm dịch vụ cho biết giá HRC đã thoát đáy trong tuần cuối cùng của tháng 10, nhá» các nhà máy trong nÆ°á»›c tăng giá. Tuy nhiên, tâm lý bi quan vẫn ở trên thị trÆ°á»ng thép tấm Mỹ dù các nhà máy Ä‘ang tìm cách tăng giá. Giá cao hÆ¡n đã “mở cá»­a†cho nguyên liệu nhập khẩu, đặc biệt là đối vá»›i sản phẩm tấm mạ phủ, trong khi sản xuất trong nÆ°á»›c cÅ©ng gia tăng.
Tại Trung Quốc, giá HRC xuất khẩu đạt trung bình 556,11 USD/tấn FOB trong tháng 9, giảm từ mức 574,3 USD/tấn (giá FOB) của tháng 8. Giá HRC nội địa của Trung Quốc trung bình là 4.325,50 nhân dân tệ/tấn (630 USD/tấn) trong tháng 9, giảm nhẹ so với mức 4.343,70 nhân dân tệ/tấn (632 USD/tấn) trong tháng 8, do nhu cầu suy yếu trong nửa cuối tháng 9. Giá tiếp tục xuống 4.195 nhân dân tệ/tấn vào ngày 22/10.
Thép tấm
Các thị trÆ°á»ng thép lá»›n không ghi nhận bất kỳ sá»± tăng giá nào trong phân khúc thép tấm trong tháng 10.
Giá tại châu à giảm trong suốt tháng do nhu cầu ở các nÆ°á»›c ngoài ảm đạm. NgÆ°á»i bán cố gắng thu hút sá»± quan tâm mua bằng cách giảm giá, nhÆ°ng chỉ có ít ngÆ°á»i mua có nhu cầu. Giá xuất khẩu của Trung Quốc giảm khoảng 20 USD/tấn trong đầu tháng 10 so vá»›i đầu tháng 9.
Nhu cầu từ Hàn Quốc đặc biệt hạn chế trong vài tuần qua. NgÆ°á»i mua trong nÆ°á»›c Ä‘á»u giữ thái Ä‘á»™ chỠđợi giá xuất khẩu của Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm do nhu cầu mua thấp và thị trÆ°á»ng ná»™i địa tÆ°Æ¡ng đối yếu. Tuy nhiên, má»™t nguồn tin từ nhà máy ở Äông Bắc Trung Quốc cho rằng, việc bảo trì theo lịch trình đã ảnh hưởng đến sản lượng thép tấm.
Ngoài ra, thị trÆ°á»ng thép tấm tại Mỹ vẫn ổn định trong vài tháng sau đợt tăng vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Thép phế và vật liệu thô
Giá sắt thép phế liệu tại má»™t số thị trÆ°á»ng giao dịch tăng nhẹ trong khoảng giữa tháng 10, trong khi giá thép thành phẩm tiếp tục tụt dốc. Do nguồn cung khan hiếm tại các thị trÆ°á»ng xuất khẩu khiến cho ngÆ°á»i bán kỳ vá»ng giá trên 330 USD/tấn (giá CFR). Trong khi đó, ngÆ°á»i mua tiếp tục kháng cá»±, nhắm mục tiêu giá khoảng 325 USD/tấn (giá CFR) hoặc thấp hÆ¡n trong bối cảnh giá thép thành phẩm thấp.
Giá xuất khẩu phôi thép ngoài khu vá»±c Cá»™ng đồng các quốc gia Ä‘á»™c lập (CIS) giảm từ khoảng 475 USD/tấn (giá FOB) giữa tháng 9 xuống 450 – 455 USD/tấn trong tuần kết thúc vào ngày 15/10 chủ yếu do nhu cầu bán thành phẩm ảm đạm ở các thị trÆ°á»ng xuất khẩu.
Trái ngược vá»›i dá»± Ä‘oán giá nhập khẩu phế liệu vào Thổ NhÄ© Kỳ giảm, giá lại tăng từ 315 USD/tấn (giá CFR) ngay từ đầu của tháng 9 lên gần 330 USD/tấn do nguồn cung khan hiếm ở các thị trÆ°á»ng xuất khẩu phế liệu và giá lên cao ở các thị trÆ°á»ng Äông Nam Ã.
Thị trÆ°á»ng quặng ghi nhận phục hồi nhẹ do nguồn cung thắt chặt. Theo Platts, giá quặng sắt 62% Fe thoát khá»i khoảng giữa 60 USD/tấn. Vào ngày 18/10, giá lên 74,30 USD/tấn (giá CFR), từ mức trung bình của tháng 9 là 68,73 USD/tấn tăng 2%.
Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan