Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thị trÆ°á»ng quặng sắt lấy lại sá»± ổn định

 Hai trong số ba công ty khai thác nguyên liệu sản xuất thép hàng đầu thế giá»›i, Rio Tinto và BHP Group, đã công bố số lượng sản xuất cho thấy Ä‘iá»u tồi tệ nhất đã xảy ra đối vá»›i sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung liên quan đến thá»i tiết làm hạn chế sản lượng tại các má» của công ty Úc trong quý đầu tiên của năm 2019.

Ngoài ra còn có má»™t số dấu hiệu cho thấy các chuyến hàng từ nhà sản xuất hàng đầu khác, Brazil của Brazil, có thể bắt đầu hồi phục vá» mức bình thÆ°á»ng hÆ¡n sau khi hàng xuất khẩu bị đóng cá»­a để kiểm tra an toàn sau khi má»™t vụ vỡ đập làm chết hÆ¡n 230 ngÆ°á»i và khiến hàng chục ngÆ°á»i mất tích muá»™n Tháng Giêng.

Má»™t cách riêng biệt, vá» phía cầu, các nhà chức trách ở Trung Quốc - nÆ¡i mua khoảng hai phần ba quặng sắt trên biển toàn cầu - đã báo hiệu sá»± bất hạnh ngày càng tăng vá» cuá»™c biểu tình giá 60% kể từ thảm há»a đập ở Vale vào ngày 25 tháng 1.

Má»™t cuá»™c há»p vào tuần trÆ°á»›c giữa các cÆ¡ quan chính phủ, các nhà máy thép hàng đầu, các nhà giao dịch trong nÆ°á»›c, các hiệp há»™i công nghiệp và Sàn giao dịch hàng hóa Äại Liên (DCE) đã thấy chính phủ hứa sẽ giữ trật tá»± trên thị trÆ°á»ng quặng sắt, theo các nguồn tin tham dá»± cuá»™c há»p.

Äiá»u này có nghÄ©a là vá» mặt thá»±c tế có khả năng thắt chặt dòng tiá»n vào tÆ°Æ¡ng lai quặng sắt được giao dịch trên DCE, cÅ©ng nhÆ° áp lá»±c đằng sau hậu trÆ°á»ng đối vá»›i những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng để che đậy mức tăng giá.

nhà thép tiá»n chế

Thị trÆ°á»ng quặng sắt thép lấy lại sá»± ổn định

á»”N ÄỊNH
Má»™t yếu tố nữa là sá»± sụt giảm mạnh trong hàng tồn kho cảng của Trung Quốc SH-TOT-IRONINV dÆ°á»ng nhÆ° đã dừng lại, vá»›i các kho dá»± trữ giữ mức 115 triệu tấn trong ba tuần qua.

Mặc dù sá»± thật là đây vẫn là má»™t sá»± sụt giảm đáng kể và nhanh chóng từ mức cao nhất của năm nay - 148,9 triệu tấn vào đầu tháng 4 - đáng chú ý là sá»± sụt giảm hàng tồn kho tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i khối lượng bị mất cho thị trÆ°á»ng hàng hải trong ná»­a đầu từ những tai Æ°Æ¡ng của Brazil và Thá»i tiết của Úc.

Nếu hàng tồn kho cảng tiếp tục ổn định xung quanh các mức hiện tại, đó sẽ là một dấu hiệu thuyết phục rằng sự tồi tệ nhất của khủng hoảng nguồn cung là trong gương chiếu hậu.

Chắc chắn, Rio Tinto và BHP hy vá»ng sản lượng của há» sẽ cho thấy sá»± phục hồi trong ná»­a cuối năm nay.

BHP dự kiến ​​tăng trưởng sản xuất khiêm tốn trong năm tài chính 2019-20 bắt đầu từ tháng này, dự báo sản lượng từ 273 triệu tấn lên 286 triệu, tăng 1-6% so với năm kết thúc vào ngày 30 tháng Sáu.


Rio Tinto duy trì dá»± báo xuất khẩu năm 2019 trong khoảng từ 320 triệu tấn đến 330 triệu. Äó là dÆ°á»›i mức 339,2 triệu mà nó đã xuất xưởng trong năm 2018, nhÆ°ng sẽ có nghÄ©a là ná»­a cuối năm 2019 được cải thiện đáng kể, vá»›i sản lượng ná»­a đầu năm là 154,5 triệu tấn.

Các báo cáo từ Rio Tinto và BHP cho thấy cả hai sẽ bổ sung vào sản lượng của há» trong ná»­a cuối năm 2019 từ đầu tiên, Ä‘iá»u này có thể gây áp lá»±c giảm giá.

"Cái chÆ°a biết" đối vá»›i nguồn cung là Brazil có thể nhanh chóng trở lại sản lượng bình thÆ°á»ng nhÆ° thế nào: Có dấu hiệu phục hồi trong xuất khẩu, nhÆ°ng vẫn còn má»™t số cách để Ä‘i.

Theo dõi tàu và dữ liệu cảng do Refinitiv biên soạn cho thấy Brazil đã xuất khẩu 30,34 triệu tấn trong tháng 6, nhiá»u nhất trong má»™t tháng kể từ 35,96 của tháng 12.

Các lô hàng cho tháng 7 đang theo dõi ở mức khoảng 1 triệu tấn mỗi ngày, cho thấy tốc độ của tháng 6 ít nhất vẫn được duy trì.

Tuy nhiên, xuất khẩu của Brazil theo truyá»n thống sẽ tăng trong ná»­a cuối năm nay và sẽ là chìa khóa để xem liệu nÆ°á»›c này có thể quay trở lại mức gần 33-34 triệu tấn má»—i tháng hay không.

Ngay cả khi xuất khẩu của Brazil vẫn ở mức dÆ°á»›i mức bình thÆ°á»ng má»™t chút, có thể trÆ°á»ng hợp Ä‘Æ°á»ng cong quặng sắt hiện tại quá lạc quan.

Hợp đồng tháng trước của Sở giao dịch Singapore đã đóng cửa ở mức 121,24 đô la / tấn vào thứ Tư, trong khi hợp đồng sáu tháng ở mức 100,52 đô la và 12 tháng ở mức 89,52 đô la.

Äiá»u này cho thấy các thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán giá sẽ ở mức vừa phải, nhÆ°ng hiện tại không theo dá»± báo của chính phủ Úc, theo báo cáo hàng quý vào tháng 6 rằng quặng sắt trên cÆ¡ sở tá»± do tại Úc sẽ trung bình 70 đô la má»™t tấn trong năm 2019- 20 năm tài chính.

Xem thêm tin tức thépXÂY Dá»°NG NHÀ MÃY THÉP LỚN NHẤT TÂY PHI LIBERIA

reuters.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan