Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thị trÆ°á»ng kim loại năm 2019: Giá đồng sẽ phục hồi

 Chỉ số LME (Sàn giao dịch Kim loại London) của các kim loại công nghiệp đã giảm 13% trong năm nay, phần lá»›n là do lo ngại vá» căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại và tăng trưởng chậm lại tại quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu Trung Quốc, bất chấp những dấu hiệu vá» khả năng thiếu hụt nhiá»u kim loại.

Giá đồng giao ngay trên sàn LME trong năm 2019 dự báo trung bình đạt 6.699 USD/tấn, theo ước tính của 30 chuyên gia phân tích. Con số này tăng 7% cho so với mức chốt phiên ngày 25/10, nhưng thể hiện mức giảm 6% so với dự báo trước đó của Reuters hồi tháng 7.

"Hiện còn quá nhiá»u những yếu tố không cÆ¡ bản, vấn Ä‘á» vÄ© mô khiến giá đồng duy trì ở mức thấp, nhÆ°ng ngay khi lo ngại vá» chiến tranh thÆ°Æ¡ng mại lắng xuống và các con số vÄ© mô tốt hÆ¡n được thể hiện, nhân tố cÆ¡ bản sẽ chiếm lÄ©nh thị trÆ°á»ng", Ông Casper Burgering, chuyên gia kinh tế hàng hóa cấp cao tại ABN AMRO, Amsterdam (Hà Lan) cho biết.

thi truong kim loai nam 2019 gia dong se phuc hoi
Ảnh: REUTERS/Kham.
Trong khi các chuyên gia phân tích vẫn dự báo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn, hỠđã hạ dự báo vỠthâm hụt toàn cầu giảm còn 44.000 tấn từ mức 151.000 tần trong một cuộc khảo sát hồi tháng 7.

HỠcũng ước tính thặng dư đồng ở mức 13.500 tấn trong năm nay, giảm từ ước tính trước đó là thiếu 129.000 tấn, sau khi biểu tình tại công ty khai thác hàng đầu Escondida không mang lại tác động như dự báo.

Lượng kẽm tinh luyện gia tăng
Tính tá»›i thá»i Ä‘iểm này, kẽm là kim loại LME thể hiện tồi tệ nhất, vá»›i tổng thiệt hại lên tá»›i 20%, và các chuyên gia phân tích không quá kì vá»ng cho sá»± phục hồi của kim loại này trong năm tá»›i.

Giá kẽm, kim loại chủ yếu được sá»­ dụng trong thép mạ, đã giảm vì lo ngại kinh tế vÄ© mô, vốn ảnh hưởng tá»›i các kim loại cÆ¡ bản nói chung. Trong khi, lượng quặng gia tăng từ các má» trong năm tá»›i nên được vận chuyển tá»›i nhà máy luyện và làm dịu sá»± thiếu hụt của kim loại tinh luyện, nhiá»u chuyên gia phân tích cho biết.

Các chuyên gia phân tích cũng dự báo giá kẽm giao ngay trên sàn LME trung bình đạt 2.732 USD/tấn trong năm 2019, giảm 6% so với mức dự báo trước đó và cho thấy sự phục hồi từ mức giá hiện tại là rất hiếm.

"Nguồn cung quặng kẽm nên chảy tới không gian tinh luyện với mức lớn hơn so với năm 2018", chuyên gia phân tích Edward Meir tại công ty môi giới INTL FCStone, New York, nhận định.

thi truong kim loai nam 2019 gia dong se phuc hoi
Ảnh: Nickel - Boliden
Nhu cầu nickel mạnh mẽ
Trong khi đó, các chuyên gia phân tích lạc quan hơn một chút vỠnickel, kim loại LME thể hiện tốt nhất trong hầu hết năm nay.

Thị trÆ°á»ng tiếp tục thâm hụt trong năm 2019 và lượng dá»± trữ duy trì giảm có thể há»— trợ thị trÆ°á»ng nickel, sau khi tồn kho tại LME giảm 40% trong năm nay, theo các chuyên gia phân tích.

"Chúng tôi dự báo thâm hụt sẽ lớn hơn và sự sụt giảm tiếp tục diễn ra đối với nguồn dự trữ toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ, nguồn cung duy trì thắt chặt", chuyên gia phân tích Daniela Corsini của Intesa Sanpaolo Bank, Milan (Italy) nói.

Giá nickel giao ngay trên sàn LME dự kiến trung bình ở mức 14.200 USD/tấn trong năm tới, tăng 18% so với mức hiện tại.

Trung Quốc là nhân tố hỗ trợ giá nhôm
Giá nhôm đã giảm 12% trong năm nay vì tình trạng bất ổn của các yếu tố vĩ mô, kết hợp với dự báo lệnh trừng phạt từ Mỹ đối với công ty Rusal của Nga sẽ được gỡ bỠđã đảm bảo nguồn cung đầy đủ từ một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ nhôm hàng đầu, Ä‘ang cung cấp đủ sá»± khuyến khích cho ná»n kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i để duy trì nhu cầu mạnh mẽ, theo các chuyên gia phân tích.

"Trong khi các chính sách của Trung Quốc khiến triển vá»ng trở nên tiêu cá»±c và gia tăng bất ổn trên thị trÆ°á»ng ... chính quyá»n Bắc Kinh sẽ không Ä‘iá»u tiết các ngành này chậm lại tại thá»i Ä‘iểm ná»n kinh tế đã hạ nhiệt", chuyên gia phân tích Carsten Menke tại Julius Baer cho biết.

Giá nhôm giao ngay trên sàn LME dự báo trung bình đạt 2.175 USD/tấn trong năm 2019, tăng 10% so với mức giá hiện tại.

Thâm hụt nhôm toàn cầu dự kiến ở mức 527.000 tấn trong năm tới, giảm 7,5% so với kết quả khảo sát trước đó là 570.000 tấn.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan