Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thép Tấm lá Phú Mỹ: Cân nhắc nhưng không thể không đầu tư

 Äó là chia sẻ của ông Nguyá»…n Tấn Hoành - Phó Tổng giám đốc Công ty vá»›i phóng viên Tạp chí Công ThÆ°Æ¡ng.

PV: ThÆ°a ông, ông đánh giá thế nào vá» hệ thống dây chuyá»n sản xuất hiện nay của Công ty theo tiêu chuẩn 4.0?

PTGÄ Nguyá»…n Tấn Hoành: Vì sở hữu hệ thống dây chuyá»n theo công nghệ má»›i nhất đầu những năm 2000 và hệ thống thiết bị hoàn toàn trong khối G7, nên có thể tạm coi là Ä‘ang đạt ở mức 3.0 so vá»›i tiêu chuẩn 4.0 hiện nay (cÆ°á»i).

Nhìn nhận kỹ hÆ¡n là thế này. Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL bắt đầu hoạt Ä‘á»™ng từ năm 2005 trong lÄ©nh vá»±c sản xuất thép cán nguá»™i vá»›i tổng công suất theo thiết kế là 405.000 tấn/năm. Chiá»u dày trung bình 2,50 mm cho nguyên liệu đầu vào và 0,53 mm cho sản phẩm thép đầu ra.

Hệ thống sản xuất của Công ty theo công nghệ cán 4 trục của Danieli (Ã) vá»›i quy trình vận hành qua 5 dây chuyá»n: Tẩy rá»­a; Cán nguá»™i đảo chiá»u; Ủ má»m; Là nắn; Cuá»™n lại, bao gồm các sản phẩm: thép tấm cán nguá»™i cứng, thép tấm cán nguá»™i má»m, và thép tấm cuá»™n tẩy rá»­a theo tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản, DIN của châu Âu và ASTM của Mỹ.

Chính vì yêu cầu chất lượng cao nhÆ° vậy, nên ngay từ khi thành lập, Công ty đã xây dá»±ng và áp dụng Hệ thống quản lý tiêu chuẩn ISO 9001:2000, đồng thá»i áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2004 để bảo vệ môi trÆ°á»ng. Ngoài ra, Công ty còn đầu tÆ° các hệ thống, thiết bị vá»›i công nghệ tiên tiến nhÆ°: hệ thống xá»­ lý nÆ°á»›c thải; hệ thống tái sinh axít; hệ thống xá»­ lý khói, bụi nhằm hÆ°á»›ng tá»›i ná»n sản xuất sạch, thân thiện môi trÆ°á»ng.

Äể đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất, Công ty luôn chú trá»ng thá»±c hiện kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống nhằm duy trì sá»± ổn định của thiết bị trong quá trình hoạt Ä‘á»™ng. Thiết bị và công nghệ được thÆ°á»ng xuyên cập nhật từ các chuyên gia của nhà cung cấp. Nhá» vậy, trải qua gần 15 năm vận hành, đến nay các thiết bị, dây chuyá»n hoạt Ä‘á»™ng luôn ổn định, ít có sá»± cố lá»›n xảy ra, hiệu suất hoạt Ä‘á»™ng của thiết bị, dây chuyá»n luôn đạt hÆ¡n 85%, tốc Ä‘á»™ của các dây chuyá»n đạt được theo tốc Ä‘á»™ thiết kế.

 


PV: Vậy theo ông, để sản xuất ra sản phẩm sạch Công ty cần phải làm những gì?

PTGÄ Nguyá»…n Tấn Hoành: Tác nhân chính gây biến đổi khí hậu trong ngành thép là sá»± phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất. Äổi má»›i và áp dụng công nghệ sản xuất để làm ra sản phẩm sạch không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh mà còn góp phần thá»±c hiện tốt công tác bảo vệ môi trÆ°á»ng đối vá»›i các doanh nghiệp.

Vá»›i đặc thù công nghệ khác nhau thì xu hÆ°á»›ng công nghệ sạch cÅ©ng có những đặc thù riêng. Tuy nhiên, Công ty cÅ©ng định hÆ°á»›ng tập trung xá»­ lý các yếu tố chính sau: Äảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào; Nâng cao hiệu suất hoạt Ä‘á»™ng của dây chuyá»n, thiết bị để giảm tiêu hao năng lượng; Sá»­ dụng nguồn nhiên liệu thân thiện hÆ¡n vá»›i môi trÆ°á»ng (khí tá»± nhiên); Tuần hoàn, tái sá»­ dụng chất phát thải tại chá»— (nÆ°á»›c làm mát các Ä‘á»™ng cÆ¡)…

Äây cÅ©ng chính là những giải pháp vá» sản xuất sạch hÆ¡n, vá» tiết kiệm năng lượng, vá» cải tiến năng suất… tích hợp để tiến tá»›i sản xuất thép sạch và thân thiện môi trÆ°á»ng.

PV: Công ty đã làm thế nào để việc đầu tư đổi mới công nghệ cân đối với tình hình sản xuất kinh doanh?

PTGÄ Nguyá»…n Tấn Hoành: TrÆ°á»›c đây, các cÆ¡ sở sản xuất trong nÆ°á»›c có thói quen chá»n lá»±a dây chuyá»n công nghệ theo tÆ° duy “truyá»n thống†có giá thành đầu tÆ°, giá thành vận hành thấp, dá»… quản lý, bảo hành, bảo trì Ä‘Æ¡n giản. Trong khi đó, để phát triển bá»n vững thì cần phải đổi má»›i công nghệ để tạo ra sản phẩm vá»›i những đặc trÆ°ng sá»­ dụng nguyên, nhiêu liệu ít, thân thiện vá»›i môi trÆ°á»ng, phát sinh ít hoặc không phát sinh ra chất thải.

Thiết bị cán nguá»™i của Công ty là công nghệ má»›i, tiên tiến của Italia, thiết bị dây chuyá»n đồng Ä‘á»™, tá»± Ä‘á»™ng hóa hoàn toàn và được nhập khẩu từ các nÆ°á»›c thuá»™c khối G7 đã mang lại nhiá»u lợi ích cho doanh nghiệp. Sản phẩm sản xuất đáp ứng được các tiêu chuẩn Quốc tế nhÆ° JIS của Nhật, ASTM của Mỹ và DIN của châu Âu.

TrÆ°á»›c má»—i dá»± án đầu tÆ°, nâng cấp chúng tôi Ä‘á»u cân nhắc, bàn bạc rất kỹ. Cần phải xác định và làm rõ tính cần thiết, cấp bách trong đầu tÆ°, xây dá»±ng các tiêu chí và thứ tá»± Æ°u tiên làm căn cứ để triển khai hoặc cắt giảm các dá»± án đầu tÆ°, xác định chi phí phải trả và khả năng sinh lợi, chi phí xá»­ lý các nguồn phát thải (nếu có), yêu cầu rút ngắn tiến Ä‘á»™, sá»›m Ä‘Æ°a vào áp dụng nhằm nhanh chóng mang lại hiệu quả đầu tÆ°.

Vá»›i cách làm này, các dây chuyá»n đầu tÆ° của Công ty Ä‘á»u nhanh chóng vận hành đạt hiệu quả.

 

PV: Trong đó, vai trò của việc cải tiến liên tục đóng góp thế nào vào hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, thưa ông?

PTGÄ Nguyá»…n Tấn Hoành: Äối vá»›i Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL thì việc cải tiến hợp lý hóa sản xuất là việc làm thÆ°á»ng xuyên, liên tục, theo phong trào sáng kiến cải tiến chung của Tổng công ty Thép Việt Nam. Xuyên suốt trong má»i chỉ đạo Ä‘iá»u hành hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Công ty đặc biệt chú trá»ng phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công việc trong má»i lÄ©nh vá»±c.

Vì là hợp lý hóa sản xuất, để ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng làm việc thuận tiện nhất, đạt năng suất cao nhất nên phong trào được đông đảo CBCNV hưởng ứng. Nhiá»u sáng kiến, giải pháp quản lý đã góp phần tháo gỡ được những khó khăn, mang lại hiệu quả cao khi tiết kiệm nhiá»u chi phí sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trÆ°á»ng lao Ä‘á»™ng và Ä‘iá»u kiện làm việc.

Trong 2 năm gần đây, toàn Công ty đã có hÆ¡n 36 sáng kiến được công nhận, trong số đó có nhiá»u sáng kiến rất có giá trị. Mặc dù quỹ khen thưởng còn hạn chế, nhÆ°ng CBCNV vẫn phát huy sáng tạo và có những sáng kiến mang lại giá trị làm lợi rất lá»›n, há»— trợ không nhá» trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất và kinh doanh của Công ty.

Lãnh đạo Công ty cÅ©ng nhận thức được tầm quan trá»ng của đổi má»›i khoa há»c công nghệ nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lá»±c cạnh tranh của doanh nghiệp, trong đó có vai trò quan trá»ng của những sáng kiến cải tiến sản xuất. Do đó, Lãnh đạo Công ty đã và Ä‘ang tạo Ä‘iá»u kiện cho CBCNV phát huy tính sáng tạo, phát huy lợi thế cạnh tranh bằng chính ná»™i lá»±c của mình, nhằm Ä‘Æ°a Công ty phát triển ổn định và bá»n vững.

PV: Trân trá»ng cảm Æ¡n ông!

Nguồn tin: Công thương

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan