Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Sá»± suy thoái Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến thị trÆ°á»ng kim loại, nhÆ°ng 2 năm tá»›i sẽ chứng kiến ​tăng trưởng mạnh mẽ

 Barbara Mattos, Phó chủ tịch cấp cao của Moody’s Investors Service tại Paulo cho biết, tốc Ä‘á»™ tăng trưởng kinh tế có thể sẽ chậm lại ở các thị trÆ°á»ng khai thác và kim loại toàn cầu quan trá»ng bao gồm Trung Quốc trong 10 năm tá»›i khi tốc Ä‘á»™ tăng trưởng nhân khẩu há»c và đô thị hóa chuyển sang các quốc gia má»›i nổi.

Äiá»u này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu kim loại ở má»™t số thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c vì có mối quan hệ chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế và nhu cầu kim loại, nhà phân tích cho biết.

“Tiếp tục đô thị hóa sẽ há»— trợ nhu cầu kim loại đặc biệt ở các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển nhÆ° Châu à và Châu Mỹ Latinh từ năm 2020 đến năm 2030, nhÆ°ng tốc Ä‘á»™ tăng trưởng sẽ thấp hÆ¡n ở các khu vá»±c phát triển của Châu à và ở Trung Quốc,†Mattos nói trong má»™t há»™i thảo trên web do Viện Khai khoáng Brazil Ibram tổ chức. “Äiá»u này rất quan trá»ng vì Trung Quốc tiêu thụ khoảng 50% kim loại cÆ¡ bản của thế giá»›i và 70% đối vá»›i quặng sắt và các kim loại khácâ€.

Theo nhà phân tích, giá kim loại đã được giữ vững trong năm nay do Trung Quốc có lẽ là quốc gia lớn duy nhất không ghi nhận sản lượng công nghiệp giảm vào năm 2020.

Các thị trÆ°á»ng trưởng thành hÆ¡n có khả năng ổn định trong khi các thị trÆ°á»ng má»›i nổi nhÆ° Ấn Äá»™ sẽ chứng kiến ​​tốc Ä‘á»™ tăng trưởng tiêu dùng nhanh hÆ¡n và tăng trưởng nhanh hÆ¡n trong sản xuất công nghiệp trong tÆ°Æ¡ng lai, nhà phân tích cho biết.

Tác động của đại dịch COVID-19 dự kiến ​​sẽ làm giảm tăng trưởng toàn cầu 4% vào năm 2020 trước khi phục hồi 5-6% vào năm 2021, bà nói.

Má»™t xu hÆ°á»›ng má»›i trong thập ká»· tá»›i sẽ là nhu cầu ngày càng tăng đối vá»›i kim loại cho xe Ä‘iện, Ä‘iá»u này sẽ mang lại lợi ích cho thị trÆ°á»ng đồng, niken, nhôm, lithium và coban, nÆ¡i “cung sẽ gặp thách thức để đáp ứng nhu cầuâ€, bà nói.

Äồng đô la yếu hÆ¡n sẽ duy trì giá kim loại

Thiago Ojea, Phó chủ tịch Goldman Sachs, phụ trách nghiên cứu kim loại cơ bản, cho biết ông dự đoán chi tiêu của chính phủ trong nỗ lực tăng tốc phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy áp lực lạm phát trên toàn thế giới vào năm 2021.

Ông nói, việc tiếp tục các chính sách mở rá»™ng ở Mỹ, cùng vá»›i áp lá»±c lạm phát, sẽ đẩy giá trị của đồng đô la Mỹ xuống trong những năm tá»›i, Ä‘iá»u này có thể há»— trợ giá khoáng sản bằng đồng đô la, há»— trợ thị trÆ°á»ng hàng hóa mạnh mẽ trong hai năm tá»›i.

Ojea cho rằng quặng sắt vẫn vững chắc ở mức giá trung bình 90 USD/tấn vào năm 2021, vá»›i đồng, mà theo ông là “siêu tốtâ€, dá»± kiến ​​sẽ duy trì ở mức 7,300 USD/tấn trong năm tá»›i, được coi là mức bá»n vững do kinh tế phục hồi, tác Ä‘á»™ng của các chính sách xanh dá»± kiến ​​sẽ được chính quyá»n Biden sắp tá»›i ở Mỹ thông qua, và cÅ©ng do sản lượng gần đây giảm ở Mỹ Latinh, nÆ¡i bất ổn chính trị và các yếu tố ESG có thể tiếp tục tác Ä‘á»™ng đến các quyết định đầu tÆ° má» má»›i ở má»™t số quốc gia.

Trong khi đó, vàng có thể đạt 2.300 USD/oz trong vai trò tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư, Ojea nói.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan