Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhu cầu tiêu thụ thép tăng vững chắc đến cuối năm

 Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng cho biết, thị trÆ°á»ng thép xây dá»±ng ná»™i địa tháng 10 trầm lắng, tình hình thá»i tiết không thuận lợi nhÆ° triá»u cÆ°á»ng, mÆ°a nhiá»u tại má»™t số khu vá»±c đã ảnh hưởng tá»›i việc tiêu thụ thép tại thị trÆ°á»ng xây dá»±ng dân dụng; tiêu thụ thép tại khu vá»±c công trình cÅ©ng chậm do phần lá»›n các công trình Ä‘ang vào giai Ä‘oạn hoàn thiện, ít dá»± án má»›i khởi công.

Sức tiêu thụ chậm nên phần lá»›n nhà sản xuất thép phía Bắc áp dụng các các chÆ°Æ¡ng trình chiết khấu sản lượng để khuyến khích tiêu thụ. Do vậy giá trên thị trÆ°á»ng phía Bắc giảm phổ biến khoảng 100.000 – 150.000 đồng/tấn so vá»›i tháng trÆ°á»›c tùy theo chủng loại sản phẩm. Trong khi đó giá thép tại thị trÆ°á»ng phía Nam tÆ°Æ¡ng đối ổn định, nguồn cung đảm bảo.

Trong những tháng qua, ngành thép tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt vá»›i thép nhập khẩu thâm nhập mạnh vào thị trÆ°á»ng Việt Nam. Äặc biệt là ngành thép phải đối mặt vá»›i nhiá»u vụ Ä‘iá»u tra bán phá giá từ các nÆ°á»›c nhập khẩu khiến xuất khẩu thép gặp nhiá»u khó khăn.


Nhu cầu tiêu thụ thép ở các thị trÆ°á»ng lá»›n sẽ tiếp tục tăng vững chắc.

Trong đó, các thị trÆ°á»ng quen thuá»™c trong ASEAN nhÆ° Thái Lan, Malaysia cÅ©ng đã khởi xÆ°á»›ng các vụ kiện Ä‘iá»u tra chống bán phá giá, đối vá»›i má»™t số sản phẩm sắt thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam Ä‘ang là thá»±c trạng đáng lo ngại đối vá»›i ngành thép Việt Nam.

Vì vậy, cùng việc há»— trợ doanh nghiệp trong các vụ việc Ä‘iá»u tra, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng khuyến cáo doanh nghiệp ngành thép cần nâng cao năng lá»±c cạnh tranh, cần tá»± chủ các nguồn nguyên liệu sản xuất ngay trong nÆ°á»›c. Äồng thá»i ná»— lá»±c khép kín từ khâu đầu vào đến sản xuất, để loại trừ dần nguồn gốc xuất xứ từ các nÆ°á»›c nhằm giảm đến mức thấp nhất việc các nÆ°á»›c cho rằng Việt Nam lẩn tránh thuế.

Theo nhận định của Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA), sản lượng sản xuất và doanh số bán hàng các sản phẩm thép Ä‘á»u có mức tăng trưởng tốt trong 10 tháng qua. Dá»± báo, nhu cầu tiêu thụ thép ở các thị trÆ°á»ng lá»›n sẽ tiếp tục tăng vững chắc vá» cuối năm nếu không có những yếu tố tiá»m ẩn tác Ä‘á»™ng lá»›n.

Theo ông Nguyá»…n Văn SÆ°a, Phó chủ tịch VSA, các yếu tố có khả năng tác Ä‘á»™ng đến tiêu thụ thép thế giá»›i có thể kể đến nhÆ° việc Mỹ sẽ ná»›i lá»ng thuế quan vá»›i Thổ NhÄ© Kỳ hay không; Mức Ä‘á»™ cắt giảm sản lượng mùa Äông sẽ được thá»±c thi tại Trung Quốc và những tác Ä‘á»™ng từ tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại Trung - Mỹ đối vá»›i ná»n kinh tế Trung Quốc...

Äặc biệt là nhu cầu thép của châu Âu được dá»± báo sẽ tăng 2,2% trong năm nay, nhá» vào nhu cầu ô tô và xây dá»±ng mạnh mẽ. Má»™t chÆ°Æ¡ng trình thay thế cÆ¡ sở hạ tầng ở châu Âu cÅ©ng sẽ giúp cho nhu cầu thép ổn định trong năm tá»›i.

CÅ©ng theo ông SÆ°a, tại thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c, sản xuất và bán hàng thép Ä‘ang có mức tăng trưởng cao và dá»± kiến sẽ tiếp tục giữ được đà tăng vá» cuối năm. Dá»± kiến, giá phôi thép hiện ở mức 505-507 USD/tấn, giảm 15 USD/tấn so vá»›i đầu tháng 10 và giảm khoảng 20 USD/tấn so vá»›i đầu năm 2018. Do đó, trong tháng 10, giá bán thép trong nÆ°á»›c được giữ tÆ°Æ¡ng đối ổn định.

Phó chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam cho rằng, mặc dù tình hình thá»i tiết tháng 10 mÆ°a nhiá»u, ảnh hưởng tá»›i việc xây dá»±ng các công trình, song tiêu thụ thép trong nÆ°á»›c vẫn tăng mạnh. Äiá»u này chứng tá», sản phẩm thép Việt đã có sức cạnh tranh rất tốt ở thị trÆ°á»ng ná»™i địa./.

Nguồn tin: VOV

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan