Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhu cầu tiêu thụ thép dài toàn cầu sẽ tăng vá»t

 Tiêu thụ thép cây toàn cầu sẽ sá»›m đạt 400 triệu tấn/năm và tổng sản lượng tiêu thụ thép dài sẽ đạt 833 triệu tấn trong năm 2018 – bằng vá»›i mức ká»· lục lịch sá»­ năm 2014, giám đốc thÆ°Æ¡ng mại quốc tế của Celsa Group, Jose Angel Rey, cho biết.

Phát biểu trong Há»™i nghị IREPAS lần thứ 79 và há»™i nghị mùa thu SteelOrbis ở Istanbul, Rey cho biết nhu cầu thép cây trong năm nay và năm sau sẽ vượt qua các mức ká»· lục lịch sá»­. Äiá»u này sẽ xảy ra ngay cả khi thÆ°Æ¡ng mại thép thế giá»›i Ä‘ang được chú ý bởi các vấn Ä‘á» vá» thuế quan liên tục của Mỹ, trả Ä‘Å©a các biện pháp tá»± vệ của Liên minh châu Âu và các mối quan ngại khác, ông nói.

"Bất chấp biến Ä‘á»™ng và chiến tranh thÆ°Æ¡ng mại ... nhu cầu sản phẩm thép dài sẽ vẫn mạnh mẽ trong năm nay và năm sau - đừng quên Ä‘iá»u đó," Rey nói.

Ngành xây dá»±ng toàn cầu - vốn phụ thuá»™c rất nhiá»u vào các sản phẩm thép dài nhÆ° là nguyên liệu chính- sẽ tăng trưởng trung bình 3,6% má»—i năm đến năm 2022, tạo ra mức tăng trong giá trị là 20% ​​lên 12,7 nghìn tá»· USD so vá»›i cùng kỳ.

Các ná»n kinh tế phát triển sẽ thống trị bức tranh nhu cầu, vá»›i châu Âu và Bắc Mỹ có mức tăng trưởng chung là 2,7% trong năm nay, tăng từ 2% trong năm 2017. Ngành xây dá»±ng của Mỹ dá»± kiến ​​sẽ tăng 5% trong năm 2018, vá»›i Texas, Nevada và New Mexico Ä‘ang dẫn đầu, Rey nói.

Trong trung hạn, các bổ sung công suất má»›i đã được báo cáo ở Mỹ có nghÄ©a là "có thể trong thá»i gian từ hai đến ba năm, há» sẽ có thể đáp ứng nhu cầu trong nÆ°á»›c của há»", ông nói.

Sản lượng xây dựng của EU dự kiến ​​sẽ tăng 2,7% trong năm nay, giảm so với 3,9% của năm ngoái. Tăng trưởng sẽ tiếp tục trong năm 2019 và 2020, nhưng sẽ có tốc độ chậm hơn, Rey nói.

Tại châu Âu, tăng trưởng xây dá»±ng sẽ nhanh hÆ¡n ở các nÆ°á»›c nhÆ° Tây Ban Nha, Hungary, Ba Lan, Ireland và Bồ Äào Nha, nhÆ°ng sẽ dừng lại trong vài năm tá»›i ở Phần Lan, Äức và Thụy Äiển, ông nói.

Tăng trưởng xây dá»±ng của Trung Quốc sẽ giảm xuống dÆ°á»›i 5% trong ba năm tá»›i, trong khi Ấn Äá»™ sẽ đạt tốc Ä‘á»™ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%. Các vùng khác của châu Ã, bao gồm cả phía đông nam, cÅ©ng sẽ tăng tốc khi "những con hổ châu à bắt đầu gầm lên," Rey nói. Ấn Äá»™ sẽ trở thành thị trÆ°á»ng xây dá»±ng lá»›n thứ ba sau Trung Quốc và Mỹ trong 10 năm tá»›i.

Mặc dù chậm lại, sản lượng xây dựng của Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi vỠmặt lý thuyết trong 10 năm tới. Châu à đã chiếm 67% tổng tiêu thụ thép dài, riêng Trung Quốc chiếm khoảng 55%, Rey nói.

"Nhu cầu ná»™i địa ở Trung Quốc Ä‘ang tăng trưởng nhiá»u hÆ¡n dá»± kiến", ông nói, trong khi xuất khẩu thép chung của nÆ°á»›c này đã giảm kể từ tháng 9 năm 2015, có nghÄ©a là ít nguyên liệu hÆ¡n Ä‘ang tìm Ä‘Æ°á»ng vào thị trÆ°á»ng quốc tế.

"Äiá»u này sẽ có tác Ä‘á»™ng rõ ràng đến tình hình giá cả", Rey nói.

Tăng trưởng lĩnh vực thép xây dựng toàn cầu đã diễn ra trong bối cảnh nhu cầu thép toàn cầu tăng 1,8% đạt gần 1,62 tỷ tấn vào năm 2018, với mức tăng trưởng thêm 0,7% trong năm 2019, Rey cho biết.

Sản lượng thép thô thế giới đạt gần 1,04 tỷ trong 7 tháng đầu năm 2018, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, với ba tháng liên tiếp vượt mức 150 triệu tấn/tháng - con số cao nhất từng được báo cáo.

Tỷ lệ sử dụng công suất thép thô toàn cầu trong tháng 6 năm 2018 là cao nhất trong hai năm rưỡi qua với mức 78,9%. Tỷ lệ hàng tháng đã cao hơn 70% kể từ đầu năm nay và trên 75% kể từ tháng 4, Rey cho biết.

Công suất sản xuất thép ước tính toàn cầu giảm trong năm thứ hai liên tiếp trong năm 2017, và sự sụt giảm đó theo sau sự giảm tốc trong tăng trưởng công suất kể từ năm 2013, do sự cắt giảm công suất đã kết hợp với tăng trưởng công suất chậm hơn.

"Nếu sản xuất tiếp tục tăng và năng lá»±c sản xuất vẫn ổn định, chúng ta sẽ đạt được tá»· lệ sá»­ dụng công suất gần 80% rất sá»›m", Rey nói. "Äối vá»›i tôi, bức tranh này đại diện cho tin tức tốt đẹp."

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan